Rủi ro mà bạn có thể không ngờ tới từ việc mua tủ nấu cơm cũ

admin
Ngày đăng: 07-08-2021-Cập nhật: 07-08-2021

Tủ nấu cơm là thiết bị được sử dụng nhiều trong các bếp ăn công nghiệp, các nhà hàng, quán ăn. Tủ được đầu tư nhiều và được tìm mua nhiều. Tuy nhiên, nhiều người lựa chọn phương án mua tủ hấp cơm thanh lý có vốn đầu tư không đủ. Đây cũng là một cách để tiết kiệm chi phí. Nhưng có thể bạn không biết, tủ nấu cơm cũ tồn tại rất nhiều rủi ro. Hãy cùng NEWSUN tìm hiểu xem những rủi ro này có thể là gì nhé!

(Tủ nấu cơm thanh lý)

5 rủi ro từ việc mua tủ nấu cơm cũ

Mua tủ nấu cơm cũ phải nói là “hên xui”. Bởi chất lượng tủ cũ chắc chắn không bằng tủ mới. Nhất là đi mua, trừ những có thể kiểm tra trực tiếp ra, những chi tiết cấu tạo bên trong có vấn đề hoặc đã xuống cấp rất khó xem được.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn mua tủ nấu cơm cũ bởi giá thành của chúng chỉ bằng 50-70% so với tủ mới. Nó phù hợp với nhiều khách hàng có ít chi phí đầu tư. Và đương nhiên cũng đồng nghĩa với nó sẽ tồn tại rất nhiều rủi ro cũng như hiểm họa.

Tủ nấu cơm cũ dễ bị hỏng

Việc tủ nấu cơm cũ dễ bị hỏng là chuyện dễ hiểu bởi nó đã trải qua một thời gian sử dụng. Như vậy thì các bộ phận cũng bị xuống cấp nhiều, ví dụ như  hỏng thanh nhiệt, bảng điều khiển không chính xác, nút nấu cơm không phản hồi, cửa bị hở đóng không chặt hoặc mở ra khó khăn. Những bộ phận này bị hỏng đều sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

(Tủ nấu cơm cũ dễ bị hỏng)

Nhìn chung, tủ nấu cơm cũ sẽ dễ bị hỏng hơn tủ mới. Đời chủ trước sử dụng tủ bị hỏng bộ phận nào đó, khi bán lại cho dù nó đã được thay mới thì không thể nào chắc chắn rằng trung gian mua bán thay vào linh kiện tốt. Linh kiện đã không tốt, mà tủ cũ thì dùng sẽ dễ hỏng, phải sửa nhiều. 

Tốn nhiều nhiên liệu

Nhiều người nghĩ rằng, mua tủ nấu cơm cũ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư kha khá nhưng thực tế lại không phải. Bất kỳ đồ điện nào, sau một thời gian sử dụng đều sẽ yếu hơn, các tính năng ban đầu sẽ không còn được linh hoạt nữa nên chắc chắn tủ sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Từ đó, lượng nguyên liệu sử dụng cũng sẽ nhiều hơn. Dù bạn dùng điện hay gas thì cũng sẽ tốn nhiên hơn.

Nấu cơm lâu chín

Thời gian để tủ nấu cơm công nghiệp mới nấu chín một mẻ cơm là sẽ từ 45 – 50 phút. Trong khi đó, tủ nấu cơm cũ các chức năng năng không còn “xịn” nữa nên sẽ mất từ 2-3 lần thời gian so với nồi mới. 

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do thanh nhiệt – điện trở bên trong tủ bị hao mòn sau thời gian dài sử dụng, các cặn bám nhiều vào thanh nhiệt, gỉ sét, ố vàng,… Tất cả những lý do này sẽ khiến cho quá trình chuyển hóa từ điện/gas sang nhiệt mất nhiều thời gian hơn từ đó làm cơm nấu lâu chín hơn. Và điều này sẽ rất bất tiện nếu quán ăn đông khách, hoặc các giờ cao điểm cần lượng cơm lớn để phục vụ nhanh nhất có thể.

(Bộ phận gia nhiệt cũ, nấu cơm lâu chín)

Nếu bạn làm quán cơm, hay nhà hàng thì có thể đầu tư thêm máy cắt thịt để thái thịt nhanh hơn.

Không đảm bảo được chất lượng cơm thành phẩm 

Nấu cơm mềm, dẻo và ngon là điều mà khách hàng nào cũng muốn khi mua tủ nấu cơm. Và đây cũng là một trong những yếu tố chính để giữ chân thực khác ở lại với quán ăn của bạn. Để nấu được những mẻ cơm ngon như vậy thì nhiệt độ đóng vai trò quan trọng. 

Để cơm chín đều các khay, không xảy ra tình trạng chỗ sống chỗ chín, chỗ thì lại thì cháy thì nhiệt độ trong tủ phải luận chuyển đều và thường xuyên. Nhưng mua tủ nấu cơm cũ thì bạn phải đối mặt với chất lượng tủ bị xuống cấp, nhiệt độ không cấp đều cho các khay khiến cơm thành phẩm không đạt chất lượng.

Không bền, thời gian sử dụng ngắn

Tủ nấu cơm sẽ dùng được tới hàng chục năm. Nhưng với tủ nấu cơm cũ thì thời gian sử dụng không còn được dài như vậy nữa. Đầu tiên các linh kiện tủ đã cũ, sẽ dễ hỏng. Thứ hai là tủ được làm bằng inox, và thường inox sẽ chống han gỉ và ăn mòn rất tốt. Nhưng dùng lâu cũng sẽ không còn đảm bảo nữa.

Nên mua tủ nấu cơm cũ hay tủ nấu cơm mới?

Nếu hỏi như thế này thì câu trả lời chắc chắn là “nên mua tủ mới”. Tủ nấu cơm mới, các tính năng ưu việt hơn, có chế độ bảo hành đàng hoàng. Nếu tủ xảy ra vấn đề là bạn liên hệ bảo hành ngay lập tức. Hơn nữa, mua tủ nấu cơm cũ tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu. Nhưng tủ hay hỏng, tốn nhiên liệu, thời gian sử dụng ngắn nên tính ra cũng không hề tiết kiệm.

(Tủ nấu cơm NEWSUN)

Nếu vẫn muốn mua tủ nấu cơm cũ thì bạn phải kiểm tra tủ thật kỹ để tránh mua phải hàng lỗi. 

Xem thêm: Địa điểm sửa thanh nhiệt tủ nấu cơm công nghiệp tại Hà Nội

Dù sao, nếu có thể thì bạn vẫn nên sử dụng tủ nấu cơm mới là tốt nhất. Nếu bạn đang tìm địa chỉ tốt để mua tủ nấu cơm thì hãy tham khảo các dòng tủ mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp. Ngoai tủ nấu cơm, NEWSUN còn có cả các loại máy thái thịt, máy xay giò chả,…

Nếu bạn muốn tư vấn hay có câu hỏi nào về sản phẩm thì hãy liên hệ tới hotline NEWSUN nhé!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm