Rượu trắng là gì? Rượu trắng có thể để được trong bao lâu?

Rất nhiều người đã từng hoặc thường xuyên sử dụng rượu trắng. Nhưng vẫn không biết thực chất rượu trắng là gì và rượu trắng để được bao lâu? Nếu đây cũng là điều bạn đang thắc mắc, thì hãy cùng NEWSUN thương hiệu uy tín trên thị trường chuyên cung ứng nồi hơi nấu rượu chất lượng cao đi tìm hiểu để giải đáp những thắc mắc của bạn nhé.

Rượu trắng là gì? Rượu trắng có thể để được trong bao lâu?
Rượu trắng là gì? Rượu trắng có thể để được trong bao lâu?

Xem thêm thông tin: Cách ngâm rượu sâm cau bổ dương mạnh cho các quý ông

Rượu trắng là gì?

Rượu trắng là tên gọi chung của các loại rượu được nấu từ gạo và bánh men, trải qua quá trình lên men và chưng cất bằng nồi nấu rượu. Mỗi địa phương sẽ có cách gọi tên rượu trắng khác nhau, chẳng hạn như: rượu Kim Sơn (Ninh Bình), rượu Mẫu Sơn (Lạng Sơn), rượu Bàu Đá (Bình Định)…. Ngoài ra, cũng có thể gọi tên rượu trắng theo nguyên liệu làm ra nó như: rượu nếp cái hoa vàng, rượu nếp vắt, rượu nếp cẩm, rượu mầm thóc,….

Nguyên liệu chế biến rượu trắng thường được làm từ các loại ngũ cốc chứa tinh bột như: gạo nếp, gạo lứt, ngô hạt, mầm thóc,…. và bánh men. Tuy nhiên, gạo vẫn là nguyên liệu được đa số người làm nghề nấu rượu ưa chuộng. Vì gạo có độ thơm và độ ngọt nhất định. Khi nấu thành rượu cho ra loại rượu trắng có hương vị đặc trưng nhất.

Hiện nay, rượu trắng được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến tại Việt Nam. Người ta có thể dùng rượu trắng trong các bữa cúng giỗ, hay thậm chí là trong bữa cơm hàng ngày. Không thể phủ nhận, rượu trắng rất quen thuộc trong đời sống của người Việt Nam. Bất kỳ ai dù đã thưởng thức hay chưa cũng đều biết đến loại rượu này.

Gạo nếp nấu rượu trắng
Gạo nếp nấu rượu trắng

Rượu trắng để được bao lâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rượu trắng có tên gọi, nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Có thể rượu đó chỉ sản xuất và phục vụ cho nhu cầu trong gia đình hay trong một vùng nào đó. Với cơ sở sản xuất rượu lớn, rượu trắng sẽ được phân phối trên toàn quốc.

Tùy vào từng loại rượu mà sẽ có cách bảo quản và hạn sử dụng ngắn hay dài. Nếu hỏi rượu trắng để được bao lâu thì thật khó có thể có câu trả lời chính xác được. Khi mua rượu bên ngoài, bạn cần xem kỹ về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của rượu. Để tránh mua phải rượu giả, rượu đã hết hạn không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tốt nhất bạn nên mua rượu trắng đóng chai ở các cơ sở sản xuất lớn. Vì trên chai sẽ có in sẵn ngày sản xuất và hạn sử dụng. Dựa vào đó bạn sẽ biết được loại rượu bạn muốn mua có hạn dùng trong bao lâu…

Nấu rượu trắng ngon đơn giản bằng cách sử dụng nồi nấu rượu NEWSUN

Hiện nay, các cơ sở nấu rượu thường ưa chuộng sử dụng nồi nấu rượu NEWSUN để việc nấu rượu trở nên nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo chất lượng rượu thành phẩm hơn. Đây là loại nồi nấu rượu hiện đại, vận hành hoàn toàn bằng  nguồn nhiên liệu điện nên rất sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, chống gỉ, không những an toàn thực phẩm mà còn bền lâu với thời gian. Người dùng chỉ cần vận hành và vệ sinh nồi đúng cách sau mỗi ngày là có thể kéo dài tuổi thọ nồi lên tới chục năm.

Nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN
Nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN

Với nồi nấu rượu điện, bạn có thể điều chỉnh công suất sao cho phù hợp với giai đoạn nấu rượu, nhờ đó mà đảm bảo được chất lượng rượu thành phẩm thơm ngon nhất, không xảy ra hiện tượng khê cháy hay sục tràn.

Ngoài ra, nồi còn được trang bị Aptomat chống giật, nếu xảy ra sự cố thì nồi sẽ tự động ngắt nên người dùng có thể yên tâm sử dụng, tránh được mọi rủi ro về cháy nổ.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã biết được rượu trắng là gì và để được bao lâu rồi đúng không nào. Để biết thêm nhiều điều hay bổ ích khác về rượu, thiết bị chưng cất rượu và đặt mua nồi nấu rượu NEWSUN, quý khách vui lòng liên hệ tới hotline chi nhánh gần nhất hoặc để lại số điện thoại trong khung chat website của chúng tôi.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm