Setup khu chế biến cho quán ăn chuẩn Hàn

Hàn Quốc là một quốc gia khá mạnh trong việc quảng bá văn hóa, từ phim ảnh, ẩm thực, du lịch đến trang phục,… Không khó để tìm một quán ăn Hàn Quốc ở Việt Nam khi cùng là quốc gia trong khu vực châu Á. Dẫu có nhiều quán ăn Hàn, nhưng nếu bạn có ý định mở quán ăn chuẩn Hàn, cũng không phải là khó. Hiện nay không chỉ người Hàn sống ở Việt Nam nhiều, mà gu ăn uống của người Việt cũng bị ảnh hưởng khá nhiều, đặc biệt là giới trẻ ngày càng ưa thích ẩm thực Hàn Quốc. 

Cùng tham khảo cách setup khu chế biến dưới đây để kế hoạch kinh doanh được thuận lợi hơn nhé.

Đặc điểm quán ăn Hàn Quốc

Là quốc gia cùng chịu ảnh hưởng lớn từ những tư tưởng văn hóa phương Đông, nhưng so với Việt Nam, ngoài một số nét tương đồng, văn hóa ẩm thực Hàn Quốc cũng có nhiều điều khác biệt

Nguyên liệu món ăn và cách chế biến

Nếu thường xuyên xem phim Hàn hay cập nhật thông tin du lịch, văn hóa của đất nước này, bạn sẽ thấy Hàn Quốc nổi tiếng với món ăn quốc dân: “Kim Chi”. Ngoài ra thì tương đậu cũng là món không thể thiếu trong bữa cơm người Hàn. 

Tại sao người Hàn lại sáng tạo và sử dụng thường xuyên kim chi?

Cũng giống như Việt Nam, việc dư thừa nông sản khiến con người phải nghĩ đến một cách thức khác để bảo quản lâu hơn, đó là ngâm muối.

Vì thời tiết bên Hàn rất lạnh, giống như Trung Quốc, người Hàn cần món cay, nóng để giữ ẩm cơ thể. Đó cũng là 1 trong những lý do vì sao không chỉ kim chi, mà họ còn sử dụng, chế biến rất nhiều món ăn cay nóng khác như: mì cay các cấp độ, tokbokki, canh kim chi, nakji bokkeum (bạch tuộc xào cay),…

Nói chung đa số các món ăn Hàn Quốc đều có vị cay theo các cấp độ khác nhau, nhưng ngon hết sảy, và được ưa chuộng trên khắp thế giới. Ngoài ra thì người Hàn Quốc sử dụng rất nhiều nguyên liệu theo từng mùa: nấm, rong biển, đậu, con trai, các loại rễ cây, cá, rau,…

Một đặc điểm nữa không thể không nhắc đến đó là màu sắc. Văn hóa Hàn không chỉ ẩm thực, mà còn cả ẩm thực, danh thắng, kiến trúc, trang phục là sự phối màu tinh tế, hài hòa, đa sắc màu. 

Một bữa ăn của người Hàn cũng cực kỳ đa dạng về phương pháp chế biến, như hấp, nướng, xào,… Đặc biệt là người Hàn rất ưa chuộng các món ăn kèm. 

Vì vậy nếu kinh doanh quán ăn Hàn Quốc, bếp chiên điện, nồi nấu, bếp nướng,… là thiết bị rất cần thiết rồi.

Văn hóa trong bữa ăn 

Người Hàn Quốc có rất nhiều quy tắc trong bữa ăn, đặc biệt về thứ tự, vai vế. Tuy nhiên khi kinh doanh quán ăn Hàn, bạn không cần biết hết về các quy tắc này, chỉ nên tập trung vào một số nguyên tắc cơ bản cần thiết cho việc kinh doanh như sau:

  • Người Hàn Quốc khi ăn hay thêm rượu vào các món canh (có nước) và luôn luôn có 1 bình nước lọc trên bàn. 
  • Họ không dùng chỉ mỗi đũa, mà luôn đi kèm với muỗng để múc cơm ăn, múc nước canh,… (dùng thìa còn nhiều hơn đũa. đũa chỉ để gắp đồ ăn khi ăn món gói mà thôi). Vậy nên bạn cần setup bàn ăn sẵn đầy đủ dụng cụ
  • Người Hàn có văn hóa ngồi bệt xuống sàn, không bưng bát cơm lên ngang người để ăn, mà thường để bát trên bàn và cúi xuống ăn. Vì vậy khi kinh doanh quán ăn chuẩn Hàn, bạn nên setup bàn với khoảng cách vừa phải để thuận tiện ngồi ăn. Hãy nhớ chuẩn bị thêm đệm lót để ngồi nhé.

Cách bài trí khu chế biến quán ăn Hàn

Với những quán ăn chuẩn Hàn hay còn gọi là các quán ăn truyền thống, thường sẽ có quy mô nhỏ và trung bình. Bạn có thể thấy hiện nay xuất hiện rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc hiện đại, có gian bếp lớn, đa dạng các món. Nhưng quán ăn Hàn Quốc đa phần là gọi món hoặc lẩu, nướng theo bàn nhỏ.

Vì vậy với những quán ăn truyền thống kiều này, khu order nằm ở bên  trong hoặc giữa quán và tích hợp cả bếp, thuận tiện phục vụ khách. Tuy nhiên không phải chỉ một món ăn, họ chế biến rất đa dạng các món chiên rán, trộn, xào,… vậy nên kiểu setup bếp thường thấy là phân khu với hai hàng song song và 1 cửa ra vào thấp ở giữa để ngăn cách không gian chế biến và không gian của khách. 

Với kiểu setup này, khi ghé thăm quán ăn Hàn Quốc, bạn sẽ thấy khu bếp trung tâm thường sẽ ở bên trong. Khu khách gọi đồ ở bên ngoài (quầy thu ngân), tích hợp với khu dụng cụ như bát đĩa, nồi niêu, gia vị, và trang trí,… Dãy song song bên trong sẽ là bếp chính, khu để nguyên liệu. 

Những quán ăn quy mô trung bình và nhỏ như thế này, gian bếp của quán cũng cực kỳ hạn chế, chỉ tập trung vào những thiết bị bếp cần thiết thôi, họ sẽ không ưu tiên dùng tủ sấy bát công nghiệp, mà sẽ để lên kệ và dùng khăn vệ sinh theo cách truyền thống. 

Tuy nhiên nếu bạn vẫn có nhu cầu sử dụng các thiết bị khác như máy cắt xương hay máy xay thịt công nghiệp vì thấy cần thiết cho món ăn bạn dự tính sẽ kinh doanh, bạn có thể sắp xếp sao cho hợp lý nhất. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm