Tất tần tật những điều bạn cần biết về máy trộn thực phẩm

admin
Ngày đăng: 11-11-2021-Cập nhật: 11-11-2021

Để mua được máy trộn thực phẩm chất lượng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng là điều không khó. Tuy nhiên, nếu bạn không biết gì về máy mà đi mua thì sẽ rất khó để chọn. Do vậy, những thông tin cơ bản về máy trộn thực phẩm công nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, từ đó chọn được thiết bị phù hợp nhất.

Thế nào là máy trộn thực phẩm?

Máy trộn thực phẩm là thiết bị chuyên dùng để trộn đều các loại nguyên liệu thay cho sức lao động của con người.  Máy trộn sử dụng 100% nhiêu liệu điện để vận hành. 

Máy hoạt động với nguyên lý: Sau khi kết nối nguồn điện và đổ thực phẩm vào thùng trộn và khởi động. Lúc này, hệ thống cánh để sẽ hoạt động để cuộn đảo nguyên liệu đều với nhau trong thời gian ngắn.

Máy được ứng dụng trong rất nhiều đơn vị sản xuất thực phẩm, dược liệu, mỹ phẩm, bếp ăn công nghiệp,…

Các loại máy trộn thực phẩm

Máy trộn thực phẩm công nghiệp trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại do sự khác nhau về thiết kế và cách vận hành. Để phân loại máy trộn thực phẩm trên thị trường thì thông thường sẽ được chia thành máy trộn thịt kiểu ngang, máy trộn thịt kiểu đứng và máy trộn thịt dạng lồng quay. Ngoài ra, tính theo cách thức vận hành thì còn có máy trộn thực phẩm liên tục và máy trộn thịt gián đoạn.

Máy trộn thịt kiểu ngang: Đây là dòng máy trộn thực phẩm được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Đặc điểm trong kiểu dáng may là thùng trộn nằm ngang, tổng thể máy là khối hình chữ nhật ngang. Bộ khung chân của máy vô cùng chắc chắn nên vận hành cũng không bị rung lắc. Ưu điểm lớn của máy trộn thực phẩm nằm ngang là thùng trộn thực phẩm có thể nghiêng 90 độ được. Việc này giúp nguyên liệu được trộn đảo kỹ hơn, lúc lấy thực phẩm era cũng dễ dàng hơn.

Máy trộn thực phẩm dạng đứng: Đặc điểm của máy chính là cối trộn thiết kế đứng. Dòng máy dạng đứng này có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Trên thực tế, các loại máy trộn bột đánh trứng thường dùng trong các dây chuyển làm bánh cũng được tính vào dòng máy trộn thực phẩm dạng đứng vì chúng cũng có chức năng trộn thực phẩm, tuy nhiên sẽ không quá tối ưu.

Máy trộn thực phẩm dạng lồng quay: Đây cũng là mẫu máy được sử dụng trong một số dây chuyền sản xuất thực phẩm như bánh tráng trộn,… Máy có lồng quay được đặt nghiêng với khung chân thiết kế đơn giản nhưng cũng rất chắc chắn. Khác với 2 dòng máy đứng và ngang, máy trộn dạng lồng quay không có cánh đảo mà trộn nguyên liệu dựa trên nguyên lý xoay tròn lồng đựng.

Mỗi dòng máy trộn công nghiệp đều có nhiều dung tích to nhỏ khác nhau, phù hợp với từng quy mô sản xuất. Năng suất máy cho ở mỗi lần trộn có thể nhỏ khoảng 10kg, cũng có thể lên tới cả trăm kilogram. Do đó, khi đi mua, bạn cần chú ý để chọn được mẫu máy phù hợp.

Cấu tạo và ưu điểm của máy trộn thực phẩm

Nhìn chung cấu tạo của máy trộn thực phẩm rất đơn giản. Hiện nay, máy trộn thực phẩm nằm ngang đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất nên chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cấu tạo máy trộn bột nằm ngang. Máy ngang và máy dọc cấu tạo cũng không khác biệt quá nhiều, chúng cũng có đặc điểm sau:

  • Máy được làm bằng inox 201 với khả năng chống han gỉ và ăn mòn tốt trong tình trạng khi tiếp xúc thường xuyên với thực phẩm. Inox 201 cũng có thể chịu va đập tốt, không gây bám dính thực phẩm nên sẽ không làm nguyên liệu bị hao hụt. Đồng thời, nó cũng giúp người dùng vệ sinh máy dễ dàng hơn.
  • Trục đảo ngang thùng máy với 2 cánh đảo đối xứng được làm từ thép cứng, đảm bảo an toàn thực phẩm tốt hơn. Cánh đảo cũng được thiết kế sát thành giúp cho vét thực phẩm tốt hơn.
  • Thùng trộn được thiết kế rộng rãi giúp trộn lượng lớn thực phẩm. Thành inox thùng trộn dày 1,2mm giúp tăng sức chịu lực cho máy. Đặc biệt nhờ thiết kế khóa trục linh hoạt cho thùng có thể nghiêng 90 độ giúp lấy thực phẩm ra dễ dàng.
  • Máy cũng được trang bị nút vặn đảo chiều cánh đảo. Cánh đảo vận hành ngược lại giúp cho việc thực phẩm được trộn kỹ hơn. Đặc biệt là các đơn vị có sản phẩm dễ bị vón cục như bánh tráng, chà bông.
  • Nút dừng khẩn cấp cũng đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành nếu xảy ra sự cố.

Có nên mua máy trộn thực phẩm không?

Nếu bạn đang có một cơ sở sản xuất mà hàng ngày vẫn phải thuê người làm để trộn nguyên liệu thủ công thì chắc chắn nên đầu tư một chiếc máy trộn. Mỗi lần máy trộn chỉ hết chưa tới 10 phút. Thời gian chỉ bằng 1/3 trộn bột thủ công mà năng suất có thể đạt tới 50kg hoặc hơn trong mỗi mẻ. 

Nguyên liệu được trộn đều hơn, không bị vón cục hay chảy nước, nâng cao chất lượng mặt hàng. Máy cũng vận hành tự động, tiết kiệm thời gian và công sức. Nó cũng giúp giảm lượng nhân công cần thuê.

Máy được ứng dụng vào nhiều dây chuyền sản xuất như: Dây chuyền làm bánh, dây chuyền chế biến thuốc đông y, dây chuyền chế biến thịt, dây chuyền làm cà phê,….

Nếu sản xuất xúc xích, giò chả mua cùng dây chuyền làm xúc xích gồm máy xay nhuyễn thịt, máy nhồi xúc xích, tủ hấp giò chả,…

Để mua được máy trộn thực phẩm chất lượng thì bạn có tham khảo các dòng mà NEWSUN hiện đang cung cấp. NEWSUN cũng có rất nhiều các máy móc khác như: máy tách xương cá, máy nhồi xúc xích, tủ hấp giò chả, máy thái thịt, máy xay thịt,…Gọi tới hotline NEWSUN để được tư vấn thêm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm