Thịt trâu gác bếp là gì? Liệu có tốt cho sức khỏe không?

Thịt trâu gác bếp là một trong những món ăn vặt phổ biến, được nhiều người yêu thích. Món ăn này bắt nguồn từ Tây Bắc nên có hương vị núi rừng rất đặc trưng. Nếu bạn đang còn thắc mắc:” Thịt trâu gác bếp là gì và ăn có tốt không?” thì hãy đọc ngay bài viết sau để được giải đáp nhé!

Thịt trâu gác – Món ăn của người Thái đen

(Thịt trâu gác bếp là món ăn thơm ngon, hấp dẫn)

Trước đây, thịt trâu là món ăn đặc sản của người Thái đen. Món ăn này được người Thái làm bằng cách ướp thịt trâu hoặc thịt bò với các loại gia vị sau đó treo lên gác bếp và để trong thời gian dài mà không cần để tủ lạnh. Đây cũng là món ăn chỉ được người Thái đen phục vụ khi gia đình đón khách quý. 

Với hương vị thơm ngon đặc trưng, ngày nay, thịt trâu gác bếp trở thành món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích. Công thức chế biến món ăn này cũng được áp dụng rộng rãi để phục vụ nhu cầu “ăn ngon” của mọi người.

Ăn thịt trâu có tốt không?

(Một số người không nên ăn thịt trâu gác bếp)

Thịt trâu gác bếp là món ăn làm từ thịt trâu sống, không qua chế biến. Chính vì vậy, nếu không biết cách ăn đúng, món ăn này có thể gây hại cho sức khỏe. Sau đây là những lưu ý khi ăn thịt trâu gác bếp.

  • Người bị suy thận, bị gout không nên ăn thịt trâu gác bếp bởi món ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể khiến bệnh nặng hơn.
  • Người bị đau dạ dày: Thịt trâu gác bếp chứa nhiều gia vị cay nóng nên có thể ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hóa.
  • Người bị cao huyết áp: Trong thịt trâu có chứa khá nhiều chất béo bão hòa và những chất này có thể gây hại cho sức khỏe của người bị cao huyết áp. 
  • Phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai khi ăn thịt có thể bị đầy bụng, ợ nóng hoặc rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, lượng đạm có trong thịt trâu dễ khiến phụ nữ mang thai mắc bệnh gout.
  • Người bị mỡ trong máu: Lượng đạm cao trong thịt trâu có thể khiến những người bị mỡ trong máu trở nên nguy hiểm.
  • Người mắc u xơ cổ tử cung: Các chất trong thịt trâu có thể khiến những người đang mắc u xơ cổ tử cung bị bệnh nặng hơn bởi chúng kích thích nội tiết tố estrogen sản sinh ra nhiều hơn bình thường.
  • Không nên ăn thịt trâu gác bếp quá nhiều. Người bình thường nếu ăn quá nhiều thịt trâu gác bếp có thể khiến lượng thịt tích lũy lại trong cơ thể gây khó bài tiết, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

> Tìm hiểu thêm:

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra đã giúp bạn hiểu hơn về món thịt trâu gác bếp. Nếu có dự định sản xuất món ăn này trong thời gian tới, bạn nên tham khảo những thiết bị như: máy thái thịt, tủ sấy công nghiệp tại NEWSUN. Những thiết bị này sẽ giúp quy trình chế biến thịt trâu gác bếp trở nên đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm