Tổng hợp một số lỗi thường gặp ở máy cưa xương 

máy cắt xương là một thiết bị nhà bếp hỗ trợ đắc lực cho các cơ sở sản xuất chế biến thịt, xương, các nhà hàng, khách sạn. Bởi lẽ những công dụng nổi trội mà máy mang lại như cho năng suất cao, tiết kiệm chi phí, công sức, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm so với cách làm thủ công. Chính vì vậy mà máy cưa xương được các cơ sở ưa chuộng và tin dùng. Trong quá trình sử dụng không thể tránh một số lỗi hay gặp. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem một số lỗi thường gặp và cách xử lý giải quyết những lỗi này nhé!

 

 

3 lỗi thường gặp ở máy cưa xương

Lưỡi cưa xương mẻ và đứt

Đây là một lỗi hay thường gặp nhất khi sử dụng máy cắt xương. Lý do lưỡi cưa xương bị mẻ và đứt có thể là do trong quá trình sử dụng, người dùng sử dụng sai mục đích, sử dụng lưỡi cưa sai cách, hoặc có thể tần suất sử dụng máy quá nhiều. 

Tuổi thọ của lưỡi cưa xương từ 2-3 tạ xương, nếu trong quá trình sử dụng, nhận thấy lưỡi cưa đã dùng quá công suất rồi thì bạn nên thay lưỡi cưa mới để đảm bảo an toàn cho người dùng. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn thấy lưỡi cưa bị mẻ hoặc đứt bạn cần phải thay thế lưỡi cưa khác để tránh tình trạng dưới đây: 

  • Lưỡi cưa bị đứt trong khi cưa thì rất dễ văng vào người sử dụng, gây nguy hiểm.
  • Lưỡi cưa vẫn hoạt động nhưng không cưa được và motor vẫn hoạt động thì có thể dẫn tới motor bị cháy. 

Một số lý do sử dụng lưỡi cưa xương sai cách:

  • Khi mua lưỡi cưa xương mới về, có thể người dùng thay thế lưỡi xương chưa đúng, không vặn chặt lưỡi cưa xương. 
  • Khi mua, không chú ý hoặc ham rẻ chọn một lưỡi cưa kém chất lượng
  • Khi cắt đè nén lên máy cưa xương để cưa nhanh hơn
  • Một số người còn tận dụng lại lưỡi cưa đứt để hàn lại
  • Lưỡi cưa không được kéo căng

>>> Tìm hiểu thêm về Lưỡi cưa máy cưa xương.

Máy cưa xương bị han gỉ

Trên thị trường hiện nay các dòng máy cưa xương chủ yếu được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp hoặc làm từ hợp kim nhôm. Với chất liệu này sẽ hạn chế việc han gỉ của máy sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, inox hay hợp kim nhôm  vẫn có thể bị han gỉ do theo bản chất nó là thép vậy nên hãy chú ý vệ sinh máy sạch sẽ, cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Vì vậy bạn không nên đặt máy ở khu vực ẩm ướt vì nó sẽ làm máy bị han gỉ hoặc động cơ của máy sẽ bị ảnh hưởng. 

Motor bị cháy hỏng

Motor là một phần quan trọng của máy cưa xương vì nó giúp máy vận hành thực hiện cắt xương thịt/ cá đông lạnh. Lý do motor bị cháy hỏng thường do những nguyên nhân dưới đây:

  • Động cơ hoạt động trong thời gian dài liên tục khiến động cơ tích nhiệt, gây cháy chập động cơ máy
  • Vô tình để nước bắn vào động cơ trong quá trình vệ sinh máy hoặc do bạn để máy ở khu vực ẩm ướt

Ngoài ra, có thể khi mua máy bạn mua phải hàng kém chất lượng, người bán có thể bán cho bạn máy cũ được đánh bóng lại, thông số kỹ thuật bị thay đổi nên bạn không biết được công suất thực tế của máy vì vậy máy sẽ nhanh bị hỏng.

3 cách xử lý những vết han gỉ trên máy

Cách 1: Sử dụng phèn chua, hòa tan phèn chua với nước rồi lấy khăn lau các chỗ bị han gỉ trên máy. 

Cách 2: Đổ một ít CocaCola lên vùng bị gỉ của máy, đợi một lúc rồi lấy khăn lau sạch sẽ. 

Cách 3: Dùng hỗn hợp giấm kết hợp baking soda, bôi lên chỗ chị gỉ sắt, đợi một lúc rồi sau đó dùng khăn để lau sạch.

>>> Đọc thêm bài viết: Top 5 máy cưa xương bán chạy nhất năm 2021

Bảo quản máy cưa xương đúng cách

  • Cần hạn chế cho máy hoạt động liên tục trong thời gian dài. Việc để động cơ hoạt động trong thời gian dài sẽ khiến động cơ quá tải có thể khiến motor bị hỏng, hoặc máy có thể bị chập cháy.
  • Bạn nên đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với nước, đặt biệt là phần động cơ điện.
  • Sau một thời gian dài không sử dụng máy, và muốn sử dụng thì bạn nên quết một ít dầu ăn lên lưỡi cưa xương để đảm bảo lưỡi cưa được hoạt động tốt hơn.

=>> Tham khảo thêm máy xay thịt công nghiệp để phục vụ nhu cầu kinh doanh của mình.  

Cách vệ sinh máy cưa xương đúng cách 

Sau khi máy đã hoạt động xong, bạn cần ngắt kết nối nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.

Sau đó tháo khay chứa vụn xương dưới chân máy, dọn sạch các mảnh vụn thịt và xương trong máy bằng khăn sạch. 

Máy cưa xương được làm từ chất liệu inox cao cấp nên máy dễ dàng lau chùi các vết bẩn, chỉ cần dùng khăn lau bề mặt máy là sạch.

Tránh đổ nước trực tiếp vào máy để vệ sinh, vì như thế dễ khiến động cơ của máy bị chập, hỏng. 

Các chi tiết của máy có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh nên bạn hãy dọn sạch các vụn thịt, vụn xương còn thừa ở trong máy để tránh vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm ở những lần cắt sau.

Trên đây là bài viết chỉ ra cho bạn đọc những lỗi thường hay mắc phải khi sử dụng máy cưa xương. Bài viết cũng đã đưa ra cho bạn cách xử lý những lỗi, cách vệ sinh máy móc cũng như cách bảo quản máy đúng cách. Thông qua bài viết mong là bạn đọc sẽ có những hiểu biết về máy cưa xương. 

Nếu bạn muốn tìm mua máy cưa xương chất lượng, đảm bảo thì có thể truy cập website: Dienmaynewsun.com hoặc gọi đến Hotline 0961.555.155 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình. Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp các sản phẩm thiết bị nhà bếp khác như: máy hút chân không, bếp chiên điện, nồi tráng bánh cuốn, tủ sấy bát công nghiệp,…..

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm