Tự làm gà rán KFC ngon chuẩn vị đãi cả nhà mùa dịch

ở bất kì độ tuổi nào thì cũng không ai có thể phủ nhận được sự quyến rũ diệu kỳ của món gà rán KFC. Những miếng gà rán vàng ươm, bên ngoài giòn rụm, bên trong ngọt mềm chấm cùng tương cà hay tương ớt thực sự có một sức hút lạ kỳ với mọi thực khách. Tuy nhiên, trước tình hình mọi hoạt động đi lại, tụ tập đến nơi đông người đều bị hạn chế để phòng chống dịch bệnh COVID thì thay vì việc đi ra các cửa hàng KFC để thưởng thức, chúng ta hãy cùng tự làm gà rán chuẩn vị KFC chiêu đãi cả gia đình với công thức làm gà rán đơn giản tại nhà của điện máy NEWSUN– bí quyết mà bất cứ bà nội trợ nào cũng nên bỏ túi.

(Tự làm gà rán KFC ngon chuẩn vị đãi cả nhà mùa dịch)

Chuẩn bị nguyên liệu làm gà rán KFC

  • Thịt gà: 4 -5 miếng, có thể dùng thịt phần đùi, cánh hoặc lườn gà tùy thích
  • Bột mì: 1/2 bát ăn cơm
  • Bột năng: 2 thìa canh
  • Trứng gà: 1 quả
  •  Muối, hạt nêm, bột tỏi
  •  Bột chiên xù
  • 1 thìa nhỏ bột ớt màu
  • Dùng kèm với tương cà chua, dưa chuột, có thể thêm một vài lá rau xà lách để trang trí 

Các bước làm gà rán KFC đúng chuẩn

Bước 1: Làm sạch gà

– Thịt gà rửa sạch với nước muối pha loãng, dùng dao khía nhẹ vài đường trên mình gà (nếu phần thịt dày) để khi ướp nhanh thấm gia vị và khi chiên thịt nhanh chín.

– Chần sơ từng thịt qua âu nước sôi để khử mùi hôi và khi rán thịt chín đều.

(Làm sạch gà)

Bước 2: Ướp thịt và tẩm bột chiên

– Vớt thịt đã trần ra rổ để ráo nước, dùng khăn sạch lau thật khô từng miếng thịt rồi cho 2 thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm + bột tỏi, trộn đều, ướp trong 3 đến 4 tiếng.

– Đổ bột mì, bột năng, bột ớt màu và nửa thìa nhỏ muối vào tô trộn đều.

– Trứng gà đập ra bát đánh tan, bột chiên xù đổ ra đĩa.

– Cho hỗn hợp bột ở trên vào túi nilon sạch, cho thịt gà vào túi, dùng tay trộn lẫn bột mì để thịt bám đều bột

– Nhúng từng miếng thịt qua bát trứng rồi lăn qua đĩa đựng bột chiên xù, làm cho đến hết bột chiên xù và thịt gà.

(Ướp thịt và tẩm bột chiên)

Bước 3: Rán gà

– Bật bếp, bắc chảo ( nên dùng chảo sâu lòng), cho lượng dầu ăn sao cho có thể ngập miếng thịt, đợi vài phút đến khi dầu nóng. Cho thịt gà đã lăn bột chiên vào rán trong dầu sôi, thỉnh thoảng dùng đũa trở để thịt gà chín vàng đều. Khi rán nên để lửa vừa vừa để thịt chín từ trong ra ngoài, không nên để quá to làm gà dễ bị cháy mà thịt bên trong không chín. Không nên cho cùng lúc nhiều miếng gà vào rán, gà sẽ không giòn và ngon như mong đợi. 

Bước 4: Vớt gà đã chín và thưởng thức

Sau khi gà đã chín vàng đều hai mặt, vớt thịt ra giấy thấm dầu để ráo bớt dầu ăn thì bày thịt ra đĩa trang trí với vài lá rau xà lách cho đẹp mắt vậy là đã có ngay đĩa gà rán KFC thơm ngon như nhà hàng. 

Gà rán nên dùng nóng, kèm với tương ớt, tương cà chua kết hợp dưa leo tươi hoặc salad dưa leo , cà chua cho đỡ ngán.

Tip nhỏ để món gà rán KFC ngon chuẩn vị 

Bước rán gà là bước quan trọng nhất quyết định chất lượng của món ăn, thay vì rán bằng các nồi chảo thông thường sẽ mất công canh, trở thịt thường xuyên để món ăn được chín đều không bị cháy thì bạn hãy sử dụng bếp chiên điện chuyên dụng sẽ dễ dàng, tiết kiệm thời gian, thịt nhanh chín, màu vàng đều đẹp mắt mà hương vị món ăn thì lại đảm bảo chuẩn nhà hàng.

Với tính năng chuyên dụng cho các món chiên rán, bếp chiên điện NEWSUN  sẽ giúp quá trình chế biến các món chiên trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, không chỉ đối với món gà mà với bất cứ món chiên nào khác.

 

 Bếp chiên điện chuyên dụng NEWSUN cho chất lượng món chiên chuẩn vị nhà hàng 

Hãy sắm ngay cho căn bếp nhỏ một chiếc bếp chiên điện NEWSUN để gia đình của bạn dù ở nhà chống dịch vẫn luôn có thể thưởng thức những món ăn ngon không kém nhà hàng mà lại hết sức đơn giản và siêu nhanh nhé!

Nguồn: http://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm