Tư vấn: Có nên mua tủ nấu cơm thanh lý hay không?

Tủ nấu cơm là thiết bị chuyên dùng để nấu hấp thực phẩm tại các nhà hàng hoặc quán kinh doanh. Hiện nay, tùy thuộc vào dung tích và chất lượng, tủ nấu cơm được bán ra thị trường với nhiều mức giá khác nhau, trong đó, các loại tủ nấu cơm thanh lý thường được bán giá rẻ. Vậy, có nên mua tủ nấu cơm thanh lý không? Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau bạn nhé!

Nguồn gốc và chất lượng tủ nấu cơm thanh lý?

(Tủ nấu cơm thanh lý có nguồn gốc không rõ ràng)

Hầu hết tủ nấu cơm thanh lý được bán trên thị trường hiện nay được phân phối lại bởi các đơn vị bán lẻ. Trong đó, nguồn cung của các đơn vị này thường đến từ các cá nhân, quán kinh doanh hoặc bếp ăn tập thể có tủ nấu cơm đa cũ, hỏng. Những chiếc tủ nấu cơm cũ sẽ được mua đi bán lại và cuối cùng người ta sẽ thay thế linh kiện và làm mới chúng để bán ra thị trường. Chính vì vậy, đa phần các loại tủ nấu cơm cũ sẽ rất hấp dẫn bởi có hình thức như mới nhưng giá bán lại rẻ hơn nhiều so với tủ nấu cơm chưa qua sử dụng. 

Bên cạnh sự hấp dẫn về giá bán, tủ nấu cơm cũ cũng thường được “thổi phồng” chất lượng bằng những lời rao bán về thời gian bảo hành hay lấy lý do thanh lý vì chuyển đổi hình thức kinh doanh. Đây chính là những “cái bẫy” khiến người dùng rút hầu bao mua tủ nấu cơm thanh lý thay vì một chiếc tủ mới chưa qua sử dụng.

Tìm hiểu thêm: 6 lưu ý quan trọng để mua được tủ nấu cơm công nghiệp chất lượng

Những hạn chế của tủ nấu cơm thanh lý mà người dùng cần biết

Với hình thức mới, bắt mắt cùng một mức giá rẻ vô cùng, tủ nấu cơm thanh lý được rất nhiều người lựa chọn sử dụng khi bắt đầu công việc kinh doanh. Tuy nhiên, ít ai biết những hạn chế sau của tủ nấu cơm thanh lý. 

1. Tủ nấu cơm thanh lý thường là sản phẩm đời cũ

(Tủ nấu cơm thanh lý thường là sản phẩm đã lỗi thời)

Một chiếc tủ cơm công nghiệp giá rẻ khi đến thời kỳ thanh lý thường đã qua vài năm sử dụng. Chính vì vậy, đây thường là các dòng sản phẩm đời cũ, chưa có nhiều tính năng hiện đại. Điều này sẽ khiến người dùng gặp nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, một số dòng tủ nấu cơm quá lỗi thời cũng thường rất khó thay thế hay sửa chữa do thiếu linh kiện.

2. Hiệu quả sử dụng của tủ nấu cơm thanh lý không cao

(Thanh nhiệt của tủ nấu cơm thanh lý thường đã bị thay thế)

Để một chiếc tủ nấu cơm hoạt động hiệu quả cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau như như: hệ thống gia nhiệt, độ kín của tủ, lớp cách nhiệt và hệ thống điều khiển. Tuy nhiên, có một thực tế là các loại tủ nấu cơm cũ thường đã được thay thế thanh nhiệt, khiến thời gian gia nhiệt lâu hơn, độ nóng của tủ kém hơn. Bên cạnh đó, phần vỏ tủ sau một thời gian dài sử dụng cũng thường bị bóng tróc, các lớp gioăng cao su trở nên dão khiến tủ không còn kín như khi mới mua. Tất cả những điều này sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả hoạt động của tủ nấu cơm, thực phẩm dễ bị sống, sượng và tủ tiêu hao nhiều năng lượng hơn gây tốn kém.

3. Nguy cơ mất an toàn khi dùng tủ nấu cơm thanh lý

Với bất cứ sản phẩm điện nào thì an toàn cũng là yếu tố cần đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, các loại tủ nấu cơm thanh lý thường không đáp ứng được yêu cầu này do đã được tháo lắp, thay thế linh kiện nhiều lần. Các loại linh kiện không khớp, mối nối lỏng lẻo hoặc bị hở sẽ khiến người dùng gặp nguy hiểm khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, loại tủ này cũng thường xuyên bị hỏng hóc, gặp sự cố khiến người dùng tốn kém chi phí sửa chữa, đồng thời làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Có nên mua tủ nấu cơm thanh lý hay không?

(Tủ nấu cơm NEWSUN chất lượng cao)

Trong trường hợp điều kiện kinh tế eo hẹp, việc mua tủ nấu cơm thanh lý vẫn là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín, có cam kết về chất lượng và được phép dùng thử sản phẩm trước khi mua. Bạn không nên chọn những sản phẩm đã quá cũ hoặc quá tôì tàn.

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa cung cấp đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Có nên mua tủ nấu cơm thanh lý hay không?” Trong trường hợp vẫn còn thắc mắc hoặc muốn tham khảo các loại tủ nấu cơm hiện nay, bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn chọn loại tủ phù hợp nhất. NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp tủ nấu cơm chất lượng cao, uy tín trên thị trường.

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm