Nắm bắt ưu nhược điểm của nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện để sử dụng nồi hiệu quả nhất

Nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện đang ngày càng phủ sóng rộng rãi và được người dùng ưa chuộng hơn bởi những ưu điểm, tính năng vượt trội đã giải quyết triệt để những nhược điểm của nồi nấu rượu truyền thống. Tuy vậy, không phải chiếc nồi này không có nhược điểm. Những nhược điểm đó là gì, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Ưu điểm của nồi nấu rượu bằng điện
Ưu điểm của nồi nấu rượu bằng điện

Hiểu rõ được những ưu điểm & nhược điểm của nồi nấu rượu dùng điện, bạn sẽ biết cách tận dụng tối đa công năng của chiếc nồi này đồng thời khắc phục những hạn chế để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

Xem thêm thông tin: Ngất ngây với trái đào ngâm rượu thơm ngon, bổ dưỡng

Điểm danh những ưu điểm nổi bật của nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện

Vì sao hiện nay hầu hết các cơ sở nấu rượu đều chuyển đổi sang sử dụng nồi nấu rượu bằng điện, lý do không gì khác nằm ở những cải tiến vượt trội của chiếc nồi này:

Năng suất nấu rượu cao vượt trội

So sánh nồi nấu rượu công nghiệp và nồi nấu rượu truyền thống
So sánh nồi nấu rượu công nghiệp và nồi nấu rượu truyền thống

Trước đây, sử dụng nồi nấu rượu bằng than/củi để nấu rượu, trung bình chỉ nấu được từ 3-5kg cơm rượu trong một mẻ. Nếu muốn nấu lượng cơm rượu nhiều hơn thì cần nấu nhiều nồi cùng lúc rất vất vả, tốn kém nhiên liệu.

Nhưng với nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện, bạn có thể nấu được từ 10kg cơm rượu/mẻ trở lên trong một chiếc nồi. Nồi được thiết kế với mức năng suất cố định nên dựa vào lượng rượu cần nấu mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc nồi với mức năng suất phù hợp.

Tiết kiệm thời gian & công sức

Nồi nấu rượu với thiết kế thành nồi 4 lớp giúp giữ nhiệt tốt
Nồi nấu rượu công nghiệp với thiết kế thành nồi 4 lớp giúp giữ nhiệt tốt

Nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện vận hành tự động, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu cho vào nồi, cấp điện, điều chỉnh các thông số: công suất, nhiệt độ,…là nồi tự động nấu đến khi hoàn tất mẻ rượu. Người nấu không phải canh chừng 24/24 như khi dùng nồi nấu rượu bằng củi nên rất thảnh thơi, trong khi chờ rượu thành phẩm ra lò thì bạn có thể đi làm việc khác hoặc nghỉ ngơi, rất tiết kiệm công sức.

Bên cạnh đó, với công suất lớn – gia nhiệt cực nhanh, cùng với thành nồi 3 lớp cách nhiệt đã giúp rút ngắn thời gian chưng cất rượu xuống mức tối thiểu. Thời gian nấu xong mỗi mẻ rượu chỉ từ 30 phút đến 3h tùy khối lượng cơm rượu. So với nồi nấu rượu bằng củi, bạn phải mất đến nửa ngày hoặc cả 1 ngày mới hoàn tất mẻ rượu thì nồi nấu rượu bằng điện quả thực đã tối ưu được thời gian – điều mà mọi nhà nấu rượu đều mong muốn.

Không làm khê cháy, sục tràn hao hụt cơm rượu

Chưng cất cách thủy, không khê cháy
Nồi nấu rượu công nghiệp chưng cất cách thủy, không khê cháy

Đây cũng là một trong những yếu tố giúp nâng cao năng suất nấu rượu, là lý do khiến lượng rượu thành phẩm thu được của nồi nấu rượu bằng điện luôn cao hơn rượu thành phẩm của nồi nấu rượu thủ công từ 10-30%.

Hệ thống điều khiển công suất nồi giúp nồi kiểm soát nhiệt độ chính xác, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khê cháy hay sục tràn, đảm bảo chất lượng rượu đầu ra không chỉ NHIỀU mà còn THƠM NGON trọn vị.

Nồi nấu rượu bền bỉ, dễ lau chùi vệ sinh

Nồi nấu rượu làm từ chất liệu Inox 304 cao cấp
Nồi nấu rượu công nghiệp làm từ chất liệu Inox 304 cao cấp

Toàn bộ nồi được làm bằng inox 304 – chất liệu cao cấp nhất hiện nay, đảm bảo không han gỉ hay biến dạng khi đun nấu ở nhiệt độ cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Inox 304 luôn sáng bóng, sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh và vì thế rất bền bỉ theo thời gian.

Như vậy, nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện đã khắc phục được hầu hết những nhược điểm của nồi nấu rượu thủ công để trở thành thiết bị nấu rượu hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng cũng như xu thế nấu rượu SẠCH hiện nay. Sản phẩm này đang ngày càng chiếm được lòng tin của đông đảo khách hàng trên thị trường.

Mặc dù vậy, chiếc nồi này vẫn có một số nhược điểm mà người nấu rượu cần nắm rõ để sẵn sàng khắc phục trong quá trình sử dụng.

Một số nhược điểm của nồi nấu rượu công nghiệp

– Nồi vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện nên khi mất điện sẽ ngừng hoạt động. Vì vậy, nhà nấu rượu cần đảm bảo đường điện cấp cho nồi nấu rượu luôn ổn định. Ngoài ra, nhà nấu rượu nên chuẩn bị sẵn phương án dự trù là máy phát điện để khi xảy ra sự cố mất điện sẽ vẫn có nguồn điện cấp cho nồi, không làm gián đoạn công việc chưng cất rượu.

– Không thể nấu song song cả cơm và rượu trong cùng một nồi. Nồi nấu rượu bằng điện chỉ có một chức năng là chưng cất rượu & nó đã hoàn thành vượt mong đợi ở chức năng này. Nếu bạn muốn công việc nấu cơm rượu nhanh chóng và đảm bảo chất lượng, hãy xem xét đầu tư một thiết bị nấu cơm chuyên dụng, như tủ nấu cơm công nghiệp hay nồi nấu rượu lõi đồng 80 kg/mẻ chẳng hạn.

– Với các cơ sở sản xuất rượu nhỏ lẻ thì chi phí ban đầu cho việc sử dụng nồi nấu rượu là khá lớn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tính về lâu dài, bài toán kinh tế sử dụng nồi nấu rượu công nghiệp sẽ có lợi hơn.

Có thể thấy, những hạn chế của nồi nấu rượu công nghiệp không đáng kể so với ưu điểm và lợi ích mà nó mang đến cho người dùng. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn có những biện pháp khắc phục dễ dàng, đảm bảo nồi vận hành ổn định, mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn muốn mô hình nấu rượu đi vào ổn định, chuyên nghiệp, thu lợi nhuận cao về lâu về dài thì nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm