5 bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn đang mắc chứng đau lưng thì ngoài việc phải xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi phù hợp, bạn còn cần bỏ túi thêm một số bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng để kết hợp điều trị bệnh tốt hơn. Sau đây, nồi nấu rượu NEWSUN xin chia sẻ 5 bài thuốc ngâm rượu chữa bệnh đau lưng hiệu quả nhất, đang được rất nhiều người tin dùng.

thuốc ngâm rượu chữa đau lưng

Xem thêm thông tin: Nồi nấu rượu bằng điện thanh lý, có nên mua hay không?

Rượu chuối hột

Không chỉ nổi tiếng với công dụng chữa cảm mạo, sốt, táo bón, đau dạ dày,…., rượu chuối hột còn chữa được đau lưng hiệu quả. Theo đó, bạn chỉ cần dùng một ít rượu chuối hột xoa bóp lên vùng lưng bị đau mỗi ngày, cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất. Hoặc bạn cũng có thể uống rượu chuối hột với liều lượng vừa đủ để nâng cao hiệu quả hơn.

Để có một bình rượu thuốc chuối hột chữa đau lưng rất đơn giản, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu: chuối hột chuẩn, rượu trắng loại ngon và bình ngâm. Tiếp theo, bạn làm sạch chuối và thái chúng thành những lát mỏng. Sau đó bỏ chuối vào bình cùng với rượu để ngâm (bạn có thể ngâm chuối tươi hoặc khô đều được), ngâm sau 2 tuần – 1 tháng là đem ra dùng được.

thuốc ngâm rượu chữa đau lưng

Rượu cây đinh lăng

Chữa đau lưng bằng rượu đinh lăng là bài thuốc dân gian được ông cha ta đúc kết từ những kinh nghiệm rất lâu đời. Đây cũng chính là một trong những bài thuốc từ đinh lăng rất được lòng người bệnh nhất là cánh mày râu. Ngoài việc chữa đau lưng còn tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng sinh lý.

Để ngâm rượu đinh lăng, bạn cần chuẩn bị rễ đinh lăng và rượu trắng loại ngon. Rễ đinh lăng đem rửa sạch để ráo rồi cho vào hũ và đổ ngập rượu lên, đậy nắp kỹ lại. Để nơi thoáng mát trong khoảng 1 tháng là đem ra sử dụng được.

thuốc ngâm rượu chữa đau lưng

Với bài thuốc này mỗi ngày người bệnh uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 1 chén nhỏ sau bữa sáng và bữa chiều khoảng 30 phút

Rượu gừng

Ngoài công dụng chính là chế biến món ăn, gừng còn được dùng để ngâm rượu làm bài thuốc chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, đặc biệt trong đó có bệnh đau lưng.

Cách ngâm rượu rừng như sau: Chọn mua loại gừng ta, đem rửa sạch, rồi thái lát mỏng, sau đó đem ngâm với rượu trong khoảng 1 tuần là có thể dùng được.

Sử dụng rượu gừng để xoa vào những vùng lưng bị đau, cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất.

Rượu tỏi

thuốc ngâm rượu chữa đau lưng

Tương tự như gừng, tỏi vừa là một gia vị nấu ăn quen thuộc trong gian bếp, vừa là nguyên liệu tạo nên hũ rượu tỏi – bài thuốc khác sinh tự nhiên chữa bệnh đau lưng hữu hiệu.

Cách làm rượu tỏi như sau: Chuẩn bị tỏi ta loại ngon, đem bóc vỏ, rửa sạch, để ráo rồi ngâm với 200ml rượu trắng vào bình. Đậy nắp bình kín lại, sau một thời gian để tỏi ngấm ra hết chất, rượu chuyển sang màu vàng là có thể đem ra dùng được.

Sử dụng: Lấy một chút rượu tỏi xoa vào vùng lưng bị đau. Rượu tỏi sẽ ngấm dần vào da, thấm vào vùng lưng đang bị đau nhờ đó cơn đau lưng sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Lưu ý, mỗi ngày chỉ sử dụng tối đa 2 lần, 1 lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, cần áp dụng kiên trì để xương khớp đỡ nhức mỏi và hoạt động tốt hơn.

Rượu hạt gấc

thuốc ngâm rượu chữa đau lưng

Hạt gấc ngâm rượu có tác dụng chữa vô số bệnh, đặc biệt là các bệnh về đau nhức, viêm sưng xương khớp, trong đó có đau lưng.

Dùng hạt gấc đốt vỏ ngoài cháy thành than, đập lấy nhân bên trong cho vào cối giã nhỏ, cứ khoảng 30-40 hạt thì cho 400-500ml rượu trắng vào ngâm để dùng dần. Đậy nắp bình rượu gấc kín, ngâm độ 120 phút là dùng được, tất nhiên ngâm càng lâu, rượu sẽ càng tốt.

Khi cơn đau lưng kéo đến, bạn hãy lấy một ít rượu gấc xoa vào vùng thắt lưng bị đau, thực hiện đều đặn 1-2 lần trong ngày cơn đau sẽ giảm xuống nhanh chóng.

Đau lưng là căn bệnh phổ biến và ngày càng trẻ hóa, bất cứ ai trong cuộc đời cũng sẽ có lúc bị đau lưng nên hãy chuẩn bị thật nhiều hành trang, kiến thức làm kỹ năng sống cho mình. Nếu bạn chưa biết đến 5 bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng hiệu quả trên thì hãy bỏ túi ngay nhé, chắc chắn sẽ có lúc bạn cần đến nó đó!

Hi vọng những nội dung trên có ích với bạn, đừng quên các chương trình khuyến mãi khi mua nồi nấu rượu lõi đồng 20 kg/mẻ tại NEWSUN vẫn đang diễn ra.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm