Bật mí cách làm hải sản bọc sả chiên chuẩn vị vừa thơm vừa ngậy

Hải sản bọc sả chiên là món ăn các cách làm khá đơn giản, tuy nhiên không phải cũng biết chế biến sao cho ngon để hải sản không bị khô hay mất chất. Nếu cũng nằm trong số đó, cùng vào bếp với NEWSUN ngay để được hướng dẫn chi tiết Cách làm Hải sản bọc sả chiên đúng chuẩn, ai ăn cũng phải tấm tắc khen bạn nhé!

(Hải sản bọc sả chiên là món ăn hấp dẫn)

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

  • Sả tươi 
  • Tôm tươi
  • Mực tươi
  • Thịt nạc heo
  • Giò sống
  • Các loại gia vị: bột canh, hạt tiêu xay, nước mắm, dầu ăn.

Hướng dẫn chi tiết cách làm hải sản bọc sả chiên

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

(Sơ chế kỹ càng các nguyên liệu)

  • Thịt nạc heo mua về bạn rửa sạch, lọc bỏ hết gân, da, mỡ, thái thành miếng mỏng sau đó đem băm nhỏ.
  • Tôm bạn rửa sạch, cắt bỏ râu và đầu sau đó bóc sạch vỏ, chỉ lấy phần thịt rồi thái nhỏ.
  • Mực tươi bạn lọc bỏ hoàn toàn phần mắt, răng, mai và túi mực sau đó cắt mực hạt lựu hoặc băm nhỏ.
  • Giò sống bạn có thể tự làm bằng cách xay thịt heo với máy xay cho tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý, nếu cần xay giò sống với số lượng lớn thì nên sử dụng máy xay giò chả chuyên dụng để đảm bảo giò không bị chết làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.
  • Sả tươi bạn bóc bớt các lớp vỏ già sau đó rửa sạch, để ráo.

Một số mẫu máy xay giò bạn có thể tham khảo.

Bước 2: Làm chả

(Làm chả hải sản)

  • Bạn đem xay riêng tôm, mực. Trong quá trình xay, bạn thêm các loại gia vị gồm: bột canh, hạt tiêu, nước mắm. Sau khi xay xong, bạn đổ các hỗn hợp ra bát riêng.
  • Phần thịt băm và giò sống bạn trộn lẫn với nhau đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn.
  • Để làm viên hải sản bọc sả chiên, bạn lấy 1 lượng thịt băm và giò sống, viên tròn rồi ấn dẹt sau đó cho mực và tôm xay vào giữa. Cuối cùng, bạn đặt đầu sả vào giữa thịt và dùng tay nặn cho tới khi khối thịt bao quanh phần đầu cây sả.

Bước 3: Chiên hải sản bọc sả chiên

Bạn chiên hải sản bọc sả từ 2 – 3 phút, khi thấy phần vỏ ngoài hơi vàng thì vớt ra, không nên chiên quá lâu sẽ làm món ăn trở nên khô và mất chất.

(Chiên ngập dầu để món ăn hấp dẫn hơn)

Hải sản bọc sả chiên là món ăn có kích thước khá lớn, chính vì thế, nếu sử dụng các loại bếp chiên truyền thống bạn có thể thấy vướng víu hoặc món ăn không được chiên ngập dầu làm ảnh hưởng đến chất lượng. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tham khảo sử dụng các loại bếp chiên nhúng điện. 

Bếp chiên dùng điện là thiết bị chuyên dùng để chiên ngập dầu các loại thực phẩm. Sử dụng sản phẩm này, món hải sản bọc sả chiên sẽ chín đều, có màu sắc bắt mắt và thơm ngon hơn.

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

(Món hải sản bọc sả chiên đã hoàn thành)

Món hải sản bọc sả sẽ có hương vị tuyệt vời nhất nếu bạn thưởng thức khi còn nóng. Đặc biệt, hãy ăn cùng các loại rau sống, dưa chuột để món ăn hấp dẫn hơn bạn nhé!

Một số mẫu bếp chiên nhúng giúp bạn làm món gà rán phô mai thơm ngon, nhanh chóng hơn.

Hy vọng rằng, với cách làm Hải sản bọc sả chiên mà bài viết đã hướng dẫn, bạn có thể chế biến món hải sản bọc sả chiên thành công để kinh doanh. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại máy móc như: máy xay giò chả, bếp chiên nhúng,… bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm