Bài học “quý báu” cho những người muốn mở quán giò chả

Kinh doanh giò chả là một nghề chưa bao giờ lỗi thời. Để mở quán giò chả mà muốn của hàng vững ngay từ đầu, và thu hút được khách hàng thì bạn đừng bỏ qua những chia sẻ ở bài viết sau. Đây là những kinh nghiệm được những người đã từng làm chia sẻ lại nên sẽ rất hữu ích.

Sản xuất giò chả với số lượng vừa phải

Bài học kinh nghiệm đầu tiên mà bạn cần phải nắm được khi muốn mở quán giò chả chính là chỉ nên sản xuất giò chả với số lượng vừa phải. Vẫn biết đặc thù của kinh doanh, bán hàng là phải trữ sẵn để lúc nào khách hàng mua cũng có. Tuy nhiên, giò chả là loại thực phẩm không để được quá lâu. Do vậy, dù mới bắt đầu kinh doanh hay làm lâu năm thì bạn vẫn nên quan sát lượng hàng bán ra của mình ở mức nào để sản xuất cho phù hợp. 

Tuy nhiên, để tránh mất nhiều công sức, chi phí cũng như thời gian thì mỗi lần sản xuất giò chả, bạn cũng không nên làm quá ít. Với một cửa hàng mới kinh doanh giò chả thì sản xuất dưới 30kg là vừa. Thường thì quán mới ít khách, cũng chưa có nhiều người đến lấy sỉ nên lượng hàng như thế là vừa đủ. Nếu kinh doanh nhỏ hơn thì nên làm ít hơn.

Đa dạng món 

Suy nghĩ mở quán giò chả là chỉ chỉ bán mỗi món đó là hoàn toàn sai làm. Hôm nay khách hàng muốn ăn giò nhưng có thể ngày mai họ sẽ không muốn nữa. Vì thế bạn cần bán đa dạng món hơn để đáp ứng nhu cầu thực khách. Ngoài giò lụa, chả thông thường, bạn có thể xem xét bán thêm xúc xích, nem, chả quế, các loại viên chiên,… Đây là những món rất thích hợp để thêm vào menu. Hơn nữa, bạn đầu tư máy xay giò chả là có thể làm được tất cả các món kể trên.

Việc đa dạng món sẽ giúp quán của bạn thu hút được nhiều nguồn khách khác nhau và được biết đến rộng hơn như một thương hiệu giò chả nổi tiếng. 

Khác biệt để thu hút khách hàng

Nghề làm giò chả không mới lạ gì, cũng có rất nhiều người dã mở quán giò chả. Nó vẫn đem lại cho người dùng nguồn lợi nhuận rất khả quan. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng sẽ có cạnh tranh, bạn phải biết cách để làm mình khác biệt thì mới đảm bảo nguồn thu và kinh doanh ổn định.

Ngày nay, người tiêu dùng đang chú trọng hơn vào vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với giò chả thì mối lo ngại lớn nhất của khách hàng chín là hàn the và các chất phụ gia dùng trong chế biến. Bạn có thể tận dụng điểm này để kinh doanh “Giò chả không hàn the”. Hãy nhấn mạnh vào an toàn thực phẩm. 

“Nói đi đôi với làm” – Bạn quảng cáo như thế nào thì sản phẩm cũng phải đảm bảo như thế. Nếu không, sự phản hồi ngược lại của khách hàng có thể khiến bạn sập tiệm ngay tức khắc.

Chất lượng giò chả phải được chú trọng

Điều quan trọng nhất để mở quán giò chả hút khách chính là sản phẩm phải ngon, đạt chất lượng. 

Hiện nay thị trường cạnh tranh rất khốc liệt. Bỏi không chỉ có các hộ gia đình mở quán giò chả hay các cơ sở kinh doanh mà còn có cả những thương hiệu lâu năm có tiếng. Ngoài việc chọn nguyên liệu tươi ngon thì bạn phải biết cách làm giò chả dai giòn thì mới có thể hút khách về phía mình. Theo những người có nhiều năm kinh nghiệm làm giò khi giã thịt làm giò, không được để giò sống bị “chết”.

Trước đây, khi mọi người vẫn còn giã giò bằng tay thì họ thường xử lý bằng cách vừa giã vừa cho nước lạnh hoặc đá vào. Làm như vậy thì giò sẽ không bị ôi. Tuy nhiên, nó lại khiến cho chất lượng giò bị giảm xuống vì có nước. Cũng có khi nước không đủ lạnh trong suốt quá trình khiến một phần giò bị chín tái.

Hiện nay các dòng máy xay giò chả ra đời với nhiều tính năng hiện đại hơn sẽ giúp nâng cao chất lượng thành phẩm. Bạn cũng không cần phải dùng tới chất phụ gia để tăng chất lượng giò nữa.

Đầu tư máy móc vào sản xuất

Như đã chia sẻ, đầu tư máy móc vào làm giò chả sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn.

Máy xay giò chả: Đây là thiết bị nhất định phải có dù là bạn mở quán bán giò chả lớn hay nhỏ. Máy có lưỡi dao sắc, kết hợp với động cơ công suất cao giúp xay thịt vô cùng nhuyễn. Máy cũng có khoang bỏ đá lạnh giúp giò xay không bị chín. 

Tủ hấp giò chả: Tủ hấp giò chả hay còn được gọi là tủ nấu cơm công nghiệp là thiết bị giúp cho việc hấp giò trở nên đơn giản hơn. Đặc biệt, nếu bạn dùng tủ điện thì sẽ có một hộp điện với tính năng chỉnh thời gian và nhiệt độ hấp. Chiếc tủ này sẽ giúp giò chín đều từ trong ra ngoài.

Sau này, nếu cơ sở của bạn được mở rộng ra, kinh doanh giò chả với số lượng lớn thì bạn có thể đầu tư thêm máy cắt thịt để thay sức người và mua thêm máy hút chân không để quản sản phẩm tốt hơn.

NEWSUN hiện đang là đơn vị cung cấp cả bộ dây chuyền làm giò chả hàng đầu. Các sản phẩm trong dây chuyền làm giò chả đều được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các sản phẩm của NEWSUN. Hãy gọi tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để biết thêm thông tin nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm