Bạn có biết cách để mở quán cơm gà xối mỡ thu lãi lớn?

Cơm gà xối mỡ là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang muốn mở quán cơm gà xối mỡ thì hãy xem cách mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây để việc việc kinh doanh thu được lợi nhuận cao nhất.

(Kinh nghiệm kinh doanh quán cơm gà xối mỡ)

Giảm chi phí để kinh doanh thu lãi

Theo những người đang kinh doanh quán cơm gà xối mỡ thì có một số loại chi phí đầu tư mà bạn có thể tính toán kỹ hơn để giảm chi phí xuống như: chi phí để thuê nhân công, chi phí thuê và cải tạo mặt bằng hay chi phí để mua nguyên liệu. Tối ưu những chi phí này thì bạn có thể bớt được một khoản chi không nhỏ.

Chi phí thuê mặt bằng cho việc mở quán cơm gà xối mỡ

Khi tìm thuê địa điểm mở quán cơm gà xối mỡ thì bạn nên chọn tìm những địa chỉ ở mặt đường và có thể gần các bệnh viện, trường học thì càng tốt vì như thế sẽ dễ hút khách hơn. Và một điểm nữa là bạn nên tính toán giá cả kỹ lưỡng và thương lượng với chủ nhà để giảm tiền thuê xuống mức thấp nhất có thể để tiết kiệm chi phí. Và tốt hơn nếu có thể tận dụng ngay nhà của bạn để làm địa điểm kinh doanh. 

Gia thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là vị trí và diện tích. Càng ở vị trí đắc địa thì giá càng cao. Vì vậy nên ban đầu bạn hãy chọn quán vị trí tốt một chút và diện tích vừa đủ khoảng 35m2 là được vì ban đầu cũng chưa nhiều khách lắm. Sau này khi kinh doanh ổn định thì bạn có thể mở rộng ra to hơn.

Chi phí thuê nhân công

Mới mở quán cơm gà xối mỡ thì bạn cũng không cần phải thuê quá nhiều nhân viên. Chỉ cần 1 người chạy bàn, bạn trực tiếp nấu ăn hoặc nếu không thể trực tiếp nấu thì thuê đầu bếp cũng được; còn bạn hãy chạy bàn và đón khách luôn.

(Tiết kiệm chi phí thuê nhân công)

Với mở các quán cơm gà xối mỡ có quy mô hơn một chút thì việc thuê nhiều hơn nhân công để làm thịt gà là cần thiết. Tuy nhiên thì bạn nên đầu tư máy vặt lông gà. Tuy ban đầu sẽ tốn hơn nhưng chỉ cần so với số tiền 2 tháng bạn thuê người làm thịt gà là đã thấy sự khác biệt. Bạn có thể tự mình thao tác làm thịt gà bởi máy vặt lông mỗi lần chỉ mất 30-40s là được một mẻ.

Chi phí mua nguyên liệu

Để mua được gà vừa sạch, ngon lại rẻ thì bắt buộc bạn phải tự mình tìm đến tận các đầu mối hoặc tìm các trang trại chăn nuôi để thương lượng giá. Như vậy thì bạn vừa kiểm định được chất lượng gà mà nếu bạn mua trực tiếp từ trang trại hoặc từ đầu mối đổ sỉ thì giá sẽ ưu đãi hơn là bạn lấy gà đã chế biến sẵn. Vừa không đảm bảo chất lượng mà giá cũng không rẻ hơn. Do đó mở quán cơm gà xôi mỡ cũng sẽ có lãi hơn.

Và nữa là bạn vừa mở quán cơm gà xối mỡ nên bạn hãy chú ý đến chất lượng nhiều hơn để giữ chân khách hàng. Đừng ham món lợi rẻ mà chọn thực phẩm không đảm bảo.

Định mức giá mỗi phần cơm hợp lý để có lãi

Hãy tham khảo mức giá mặt bằng chung để định giá cho quán của bạn. Đây là một chiến lược thông minh khi bạn mới mở quán cơm gà xối mỡ. 

Suất cơm gà xối mỡ nhỏ hiện nay giá là 1 đùi tỏi gà và rau ăn kèm: 30-35.000đ.

Suất cơm gà xối mỡ lớn với 1 đùi góc tư thì có giá là 40.000đ trở lên.

Với các quán ở vị trí “đắc địa” thì giá suất cơm nếu ăn tại quán sẽ cao hơn. Các quán mà càng có vẻ sang trọng và đầu tư trang trí nhiều hơn thì càng đắt hơn.

(Định mức giá mỗi phần cơm gà xối mỡ hợp lý)

Hút khách hàng với công thức đồ ăn ngon và dịch vụ tốt

Cơm gà xối mỡ siêu ngon sẽ hút khách

Hãy làm ra những đĩa cơm ngon nhất với gà vàng giòn và cơm dẻo ngon. Và không thể thiếu là các món rau ăn kèm hấp dẫn làm tăng hương vị.

Công thức nấu thì tuỳ thuộc vào mỗi quán sẽ có công thức ướp khác nhau. Hãy đầu tư các loại máy như lò quay vịt hoặc bếp chiên để việc làm chín gà diễn ra nhanh và tiện lợi hơn. 

Món ngon thì sẽ dễ hút khách hàng hơn. Hãy tạo một công thức hoàn hảo nhất để quán cơm gà xối mỡ kinh doanh tốt nhất.

Mở dịch vụ ship đồ ăn để có đa dạng khách hơn

Hiện nay thì thịnh thành mua đồ ăn online nên bạn hãy hợp tác với các app ship đồ ăn như Now, Beamin, Grab,… Đây là cách là cách hút khách hàng nhanh và dễ nhất bởi nếu khách mua một lần ngon thì người ta sẽ nhớ đến bạn vào các lần đặt sau.

(Bán cơm gà xối mỡ qua app đặt đồ ăn)

Một cách kinh doanh online khác là bạn sử dụng chính nhân viên của mình để đi ship hàng. Đây cũng là một cách mà nhiều nhà hàng hiện nay đang chọn.

Trên đây là kinh nghiệm về việc mở quán gà tươi Mạnh Hoạch mà chúng tôi đã chia sẻ cho bạn. Hãy tham khảo những gợi ý trên, và nếu bạn có nhu cầu đầu tư máy móc như máy hấp cơm công nghiệp, máy vặt lông, lò quay gà vịt thì hãy liên hệ tới NEWSUN để được tư vấn và phục vụ một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm