Bạn có thể kinh doanh gì với nồi nấu xôi bằng điện?

Nồi nấu xôi bằng điện là thiết bị đang được rất nhiều người sử dụng. Một số khách hàng sở hữu nồi xôi thường đặt ra câu hỏi nồi nấu xôi có thể làm được những gì? Kinh doanh gì với nồi nấu xôi? Cùng NEWSUN tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh doanh các món xôi

Nồi nấu xôi bằng điện đương nhiên phải dùng để kinh doanh xôi. Xôi là món ăn sáng quen thuộc của người dân Việt Nam. Không chỉ vậy, trong một số dịp như ngày rằm, tiệc cưới,… xôi là món không thể thiếu. Xôi có rất nhiều món, nếu kinh doanh xôi ăn sáng bạn có thể chọn các loại như xôi xéo, xôi đỗ, xôi lạc, xôi gấc, xôi mặn thập cẩm, xôi ngô. Nếu bạn kinh doanh xôi quy mô lớn, nhận đặt hàng tiệc, bán sỉ xôi cho những người bán lẻ thì có thể đa dạng món xôi hơn.

Nếu kinh doanh xôi, dù là mở quán hay chỉ là gánh xôi vỉa hè thì bạn cũng hay chọn những nơi gần trường học, bệnh viện, các con đường có lượng dân công sở lớn. Đây đều là những đối tượng rất hay ăn xôi vào buổi sáng. 

2. Các món mặn làm từ xôi

Nếu không muốn kinh doanh xôi, bạn có thể dùng nồi nấu xôi bằng điện để kinh doanh các món mặn khác như xôi chim, gà bó xôi, chim cút bó xôi,… Đây đều là các món ăn vô cùng dễ hút khách. Ví dụ gà bó xôi, chim cút bó xôi, đây là món ăn mà nhà hàng, quán chuyên gà nào cũng phải có. Một số cửa hàng online chỉ bán gà bó xôi ship cho khách. Chỉ cần xem lướt qua các quán online là bạn có thể thấy họ đắt khách cỡ nào. 

Với các món như xôi chim, hiện nay có nhiều cơ sở sản xuất số lượng lớn, sau đó đóng gói và bán cho những người buôn lẻ. Đây là một hình thức kinh doanh hiện đang rất tiềm năng mà bạn có thể tham khảo. Nếu không bán buôn, bạn có thể làm và bán lẻ với hình thức quán online. Một ý tưởng không tệ chút nào.

3. Các món bánh hấp

Ngoài bán xôi ăn sáng, bạn có thể tận dụng nồi nấu xôi để làm thêm các món bánh hấp khác như: bánh bao, bánh giò, bánh tẻ, bánh khúc, bánh bột nếp,… Thông thường, các quán ăn sáng nho nhỏ ven đường ngoài bán xôi họ còn bán rất đa dạng các loại bánh phục vụ bữa ăn sáng. Thậm chí, một số quán còn đầu tư thêm cả nồi cháo công nghiệpnồi nấu sữa đậu nành để bán thêm cháo và sữa. Để kinh doanh thuận lợi hơn, bạn có thể đi tham khảo một số quán ăn sáng để xem họ làm như thế nào, học hỏi kinh nghiệm từ những người này.

4. Các món dimsum 

Nếu không muốn kinh doanh xôi, bạn có thể dùng nồi nấu xôi bằng điện để kinh doanh các món dimsum. Dimsum là từ phiên âm chỉ các món ăn lót dạ của Trung Quốc. Một số loại dimsum có thể kể đến như: há cảo, xíu mại, sủi cảo tôm thịt, sủi cảo cần tây, tiểu long bao, bánh xốp hấp Ma Lai Go,… Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều các quán ăn, nhà hàng kinh doanh các món dimsum thành công. Bạn có thể chọn hình thức kinh doanh dimsum buffet, bán theo set hoặc gọi món. 

Nếu không muốn bán dimsum trung Quốc, bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại bánh hấp của Hàn để kinh doanh nếu thích. Đây hiện cũng là hình thức kinh doanh không tồi chút nào.

5. Các món hấp

Bạn có thể sử dụng nồi nấu xôi bằng điện trong các khu bếp nhà hàng, quán ăn để làm các món hấp có trong menu. Kinh doanh menu nhiều món hấp cũng là một điểm sáng bởi dây là món ăn ít dầu mỡ, lại giữ được hương vị tự nhiên nhất của nguyên liệu nên rất được ưa chuộng. Hơn nữa, nồi nấu xôi to, có thể hấp được nhiều, khi bạn muốn hấp gà, thịt, hải sản cũng có thể hấp được số lượng lớn một lần. 

Bạn cũng có thể nhấc giỏ xôi ra ngoài để dùng nồi như một nồi nấu nước dùng bún phở, nồi nấu canh công nghiệp,… Đây cũng là một điểm sáng của nồi nấu xôi mà chúng ta có thể kể đến.

Ngoài dùng để kinh doanh với các món ăn, bạn có thể dùng nồi nấu xôi bằng điện vào chế biến thực phẩm như: Hấp xúc xích, hấp giò lụa, hấp chả, hấp các loại viên cá, bò viên, hấp mọc,… 

Tổng kết

Nhìn chung, sử dụng nồi nấu xôi bằng điện để làm gì, kinh doanh những gì sẽ phụ thuộc vào kế hoạch và nhu cầu của bạn. Miễn là nó đem lại cho bạn sự tiện dụng và hiệu quả kinh doanh tốt nhất là được.

Khi mua nồi nấu xôi bằng điện, bạn cũng cần phải chọn được nồi nấu xôi chất lượng và phù hợp với quy mô kinh doanh. Quán xôi của bạn lớn thì cần phải chọn nồi nấu xôi to, quán nho nhỏ hay bán vỉa hè thì chọn nồi nhỏ hơn.

Nếu vẫn đang chưa biết mua nồi nấu xôi ở đâu thì bạn có thể liên hệ tới hotline 0961.555.155 của NEWSUN để được tư vấn về các sản phẩm. Nồi nấu xôi bằng điện là sản phẩm NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối nên chất lượng luôn được đảm bảo và giá thành cũng phải chăng.

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm