Bảo quản thiết bị chưng cất rượu như thế nào để sản phẩm bền vững hơn?

Thiết bị chưng cất rượu hay còn gọi là nồi nấu rượu bằng điện, nồi chưng cất rượu là dụng cụ hữu ích và không thể thiếu trong các cơ sở sản xuất chế biến rượu. Rượu thành phẩm có thơm ngon chất lượng hay không phụ thuộc chủ yếu vào thiết bị này. Vậy bạn đã biết cách bảo quản chúng để sản phẩm bền vững và sử dụng tốt theo thời gian chưa? Nếu chưa hãy cùng NEWSUN tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm thông tin: Cách ngâm rượu hoa quả đơn giản dễ uống đón Tết

Thiết bị chưng cất rượu là gì? Có mấy loại thiết bị chưng cất rượu

Thiết bị chưng cất rượu chính là nồi nấu rượu hay còn được gọi là nồi chưng cất rượu. Thiết bị này được chia làm 2 loại: thủ công và hiện đại.

– Thiết bị chưng cất rượu thủ công: Là loại nồi sử dụng than củi hoặc than tổ ong để làm nhiên liệu nấu rượu. Với thiết bị này, người nấu tốn khá nhiều thời gian và công sức để nấu xong một mẻ rượu. Phải thường xuyên canh chừng ngọn lửa mới đảm bảo rượu không bị khê cháy.

– Thiết bị chưng cất rượu hiện đại: Là loại nồi chưng cất rượu hoạt động hoàn toàn tự động nhờ vào nguồn năng lượng điện. Với thiết bị này, người nấu tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức hơn và năng suất cũng như chất lượng rượu nâng cao hơn so với máy chưng cất rượu thủ công.

Dù là thiết bị chưng cất rượu loại nào thì chúng đều đóng một vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất rượu gạo. Do vậy, người nấu rượu cần nắm rõ cách bảo quản chúng để máy bền bỉ và luôn hoạt động tốt theo thời gian.

Hướng dẫn bảo quản thiết bị chưng cất rượu tốt nhất

Để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền của nồi, bạn nên tìm hiểu cách bảo quản nồi:

– Bạn cần nắm rõ cách sử dụng thiết bị chưng cất rượu theo đúng quy trình nhà sản xuất đưa ra.

– Đặt thiết bị tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt, ánh mặt trời chiếu rọi dễ làm hỏng sản phẩm.

– Đối với nồi chưng cất rượu bằng điện, bạn không được để nước bén vào hệ thống điện dễ bị nhiễm điện gây mất an toàn khi sử dụng. Đồng thời phải đảm bảo đường dây chịu tải nơi lắp đặt phải phù hợp với công suất hoạt động của nồi.

– Vệ sinh thiết bị chưng cất sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ gìn tuổi thọ của máy.

– Thường xuyên vận hành thiết bị chưng cất để biết chúng gặp trục trặc ở đâu, từ đó tìm cách xử lý nhanh chóng & hiệu quả nhất.

– Nên bảo hành máy 1 năm 1 lần để kiểm tra hệ thống bên trong, dây điện, tra dầu nhớt khi cần thiết.

Việc bảo quản và vệ sinh nồi nấu rượu quyết định tuổi thọ của sản phẩm. Vậy nên sau khi mua và sử dụng sản phẩm bạn nên vệ sinh và lưu ý bảo quản nồi thường xuyên, đúng cách theo hướng dẫn trên đây.

Mọi ý kiến thắc mắc về thiết bị chưng cất rượu, bạn hãy liên hệ ngay với  NEWSUN để được tư vấn và hỗ trợ máy lão hóa rượu 150 lít chi tiết hơn nhé!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm