Bật mí cách quết chả lụa dai ngon, không bị bở, đảm bảo thành công

admin
Ngày đăng: 14-05-2020-Cập nhật: 14-05-2020

Để có món chả lụa thơm ngon, hấp dẫn, ngoài biết chọn nguyên liệu tươi ngon thì cách chế biến cũng cực kỳ quan trọng. Theo những người làm giò chả lâu năm, bí quyết chế biến gia truyền của họ chính nằm ở phương pháp quết chả. Phải quết chả khéo léo, đúng phương pháp sao cho món giò thành phẩm dai, giòn, không bị bở dai. Vậy, cách quết chả lụa dai ngon như thế nào? Cùng tìm hiểu phương pháp qua bài viết sau đây bạn nhé!

  • Bất an với chiêu trò chế biến giò chả bẩn khi giá thịt heo tăng cao
  • 4 cách nhận biết giò chứa hàn the đơn giản, đảm bảo chính xác
  • Cách bảo quản giò chả không bị hỏng trong mùa nắng nóng

Quết chả lụa theo cách làm truyền thống

Quết chả lụa bằng tay thủ công
Cách quết chả lụa bằng tay thủ công 

Trước đây, để quết chả lụa theo cách truyền thống, người ta sẽ dùng một môi gỗ miết thịt đã giã nhuyễn vào thành nồi sau đó liên tục trộn thịt rồi lại tiếp tục miết. Quy trình này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, người quết thịt phải đều tay, quết đúng phương pháp và nhanh chóng để đảm bảo giò nhuyễn mịn, dai giòn và có độ kết dính tốt.

Cách quết chả lụa thủ công
Quết giò theo phương pháp thủ công bộc lộc nhiều nhược điểm

Với phương pháp quết giò này, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức do phải làm thủ công trong mọi công đoạn. Mặt khác, quết thủ công không đảm bảo độ bóng mịn & nhuyễn đều cho giò sống và vì vậy giò thành phẩm không được dai ngon như mong đợi.

Sử dụng máy xay giò chả NEWSUN để quết chả lụa

Máy xay giò chả NEWSUN sử dụng biến tần với khoang bỏ đá rộng
Máy xay giò chả NEWSUN

Máy xay giò chả là thiết bị được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Để quết giò chả bằng máy xay, người ta sẽ cho thịt vào cối cùng các loại gia vị sau đó xay nhuyễn. Khi thịt đã nhuyễn sẽ đến giai đoạn quết thịt, lúc này, bạn chỉ cần thêm bột nở, tinh khoai tây vào sau đó xay thêm từ khoảng 15 phút là hoàn thành. Quết thịt bằng máy xay giò chả sẽ giúp bạn quết nhanh, đảm bảo chất lượng thành phẩm so với phương pháp thủ công. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại máy xay giò chả chất lượng cao, có khoang bỏ đá rộng để sử dụng.

Hiện nay, NEWSUN là thương hiệu cung cấp máy xay giò chả uy tín, được rất nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Máy xay giò chả NEWSUN được thiết kế khoang bỏ đá rộng, đảm bảo giò xay không bị chết mà tươi sống, thơm ngon, nhuyễn mịn. Ngoài ra, máy còn được trang bị động cơ công suất cao nên có thể vận hành trong thời gian dài mà không lo cháy hỏng hay bị ì động cơ. 

Lưu ý:

Để đánh giá thành phẩm sau khi quết có thành công hay không bạn hãy nhìn vào màu sắc thịt. Nếu thịt sau khi quết có màu hồng sáng, dẻo mịn tức là thành công. Ngược lại, nếu thấy thịt chuyển màu tím tài tức là thịt đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ trong quá trình xay dẫn tới chín, khi sử dụng loại thịt này giò sẽ bị bở. 

>>> xem thêm:

  • 6 bí quyết để có món giò chả thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng
  • Lối đi nào cho các hộ kinh doanh giò chả với cơn bão giá thịt lợn tăng cao?
  • Thì ra đây chính là cách làm giò lụa không dùng bột nở truyền thống

Hy vọng rằng, những thông tin cách quết chả lụa dai ngon mà bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn làm được món chả lụa thơm ngon, hấp dẫn, phục vụ công việc kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại máy xay giò chả thì hãy liên hệ ngay cho NEWSUN để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc một cách nhanh nhất. NEWSUN đang chờ cuộc gọi và tin nhắn từ bạn!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

    Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

    Xem thêm

    Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

    Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

    Xem thêm

    Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

    Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

    Xem thêm

    Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

    Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

    Xem thêm