Bật mí kinh nghiệm kinh doanh nem nắm Nam Định thành công

Nem nắm là một món ăn nổi tiếng của vùng đất Giao Thủy – Nam Định. Để kinh doanh kinh doanh nem nắm công thì có một số điều bạn sẽ cần phải biết. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm để kinh doanh món này thành công. Hãy cùng theo dõi nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh nem nắm Nam Định thành công
Kinh nghiệm kinh doanh nem nắm Nam Định thành công

Một vài điều về đặc sản nem nắm Nam Định

Nam định là một vùng đất nổi tiếng với nhiều món ăn ngon như phở bò, sốt vang,… Trong đó, không thể không kể đến nem nắm. Đây là món ăn có nguồn gốc từ huyện Giao Thủy, với sự ngọt bùi từ thịt lợn thái mỏng, hòa quyện với bì lợn. Kết hợp với nó là các gia vị tỏi, gừng, ớt, thính, nước mắm,… ăn kèm với lá sung. Tất cả tạo nên một hương vị mà chỉ cần nếm thử một lần là bạn sẽ không thể nào quên được.

Nem nắm Nam Đinh không giống như nem bưởi Tây Ninh hay nem chua Thanh Hóa. Mùi vị của nem nắm vô cùng đặc biệt.

Nem nắm Nam Định là sự kết hợp tinh tế của nhiều gia vị bổ trợ. Vị mặn của nước mắm kết hợp vị ngọt của thịt, thính thơm và bùi, hòa với chút cay nhẹ của ớt và hơi chát của lá sung. Tất cả tạo nên một món ăn độc đáo, cùng không kém phần hấp dẫn mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở món nem này.

Kinh nghiệm kinh doanh nem nắm Nam Định thành công

Không chỉ kinh doanh nem nắm Nam Định, mà với bất kỳ sự khởi đầu nào, bạn cũng cần phải học hỏi nhiều kinh nghiệm để tránh những thất bại đáng tiếc. Với nem nắm, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm mà chúng tôi đã tìm hiểu được dưới đây.

Học cách làm nem đúng chuẩn Nam Định

Khi kinh doanh mặt hàng đồ ăn, điều quan trọng nhất chính là món ăn của bạn phải ngon, dễ hút khách và giữ chân được những “thượng đế” đã từng ăn. Món nem nắm cũng cần sự tỉ mỉ, các bước chế biến đơn giản nhưng nếu không cẩn thận thì sẽ không cho rad dược hương vị hấp dẫn. Đẻ làm được ra hương vị giống người bản xứ, bạn nên mua và ăn thử nhiều lần. Sau đó hãy thử làm đi làm lại, cho tới bao giờ ra được hương vị mong muốn. Khi bạn đã hài lòng thì có thể cho mọi người cùng thưởng thức và nhận đánh giá. 

Một mẹo cho bạn là tại vùng Giao Thủy – Nam Định có rất nhiều cơ sở làm nem lớn, nhỏ. Có cả những hộ làm bán cho người dân làng xung quanh. Bạn hãy thử lân la và hỏi một vài thứ liên quan đến cách chế biến từ họ. Đây chắc chắn sẽ là điều hữu ích với bạn.

Học cách làm nem đúng chuẩn Nam Định
Học cách làm nem đúng chuẩn Nam Định

Chọn nguyên liệu cẩn thận

Chọn thịt để làm là việc rất quan trọng. Nó là yếu tố quan trọng đến hương vị của món ăn. Thịt phải chọn loại tươi mới vừa mổ xong, không dùng thịt đông lạnh vì như thế sẽ không ra được món nem chuẩn. Thịt heo làm nem nắm Nam Định phải là thịt mông. Da heo phải chọn từ những con lợn khỏe mạnh, không quá già hoặc quá non. 

Gạo để làm thính nên chọn loại gạo ngon, không bị mốc, ẩm. Khi rang lên và xay làm thính thì sẽ làm nổi bật lên mùi thơm và vị bùi bùi đặc trưng.  

Nguyên liệu cũng quan trọng không kém nữa là lá sung và lá dong. Lá dong bạn có thể tìm các vườn thu mua. Còn về lá sung, nếu có đất trống thì bạn nên cấy vài cây để dùng. Bởi đây là loại lá cũng không dễ mua.

Các nguyên liệu từ thịt cho tới lá gói nên chọn cẩn thận để đảm bảo nêm ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Máy móc hỗ trợ

Nói đến các loại máy làm nem thì chắc chắn không thể thiếu được máy cắt thịt, máy thái bì nem. Làm nem nắm không như các loại nem chua Thanh Hóa. Với nem nắm, nếu bạn làm số lượng lớn để bán thì nên đầu tư máy thái bì và thái thịt tốt hơn. 

Thiết bị đầu tiêm mà bạn nên đầu tư đó là tủ hấp thịt. Tủ hấp thịt hay còn gọi là tủ nấu cơm công nghiệp sẽ giúp bạn hấp chín thịt số lượng lớn nhanh và thịt sẽ giữ được vị ngọt.

Máy lạng thái bì liên hoàn: Máy sẽ giúp lạng mỏng các miếng bì heo và thành sợi nhỏ. Máy thái sợi đều mà không bị nát nên rất được ưa chuộng.

Cách làm nem nắm chuẩn nhất là nên thái thịt, da heo bằng tay. Tuy nhiên, dùng máy sẽ cho năng suất cao hơn, chất lượng bì heo thái ra cũng đều hơn. Ngoài ra, máy thái thịt có rất nhiều loại, khi mua bạn cần hỏi kỹ nhân viên tư vấn để không chọn nhầm.

Tìm đúng đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng chủ yếu của nem nắm Nam Định chính là quán ăn thường, quán ăn vặt, quán bia. Ngoài ra bạn có thể liên hệ mối tới các điểm xe khách dừng. Bạn cũng đừng qua lượng khách hàng lớn chính là những người dân xung quanh. Bởi nem nắm thường ăn trong các bữa cơm và cả tiệc. Chắc chắn sẽ có nhiều người muốn dùng nem nắm cho các bữa tiệc của mình. Bạn có thể làm quảng cáo trên mạng xã hội, đây là một kênh lsy tưởng để tiếp cận khách hàng..

Nếu muốn mua máy móc làm nem thì bạn có thể liên hệ tới hotline 0961.555.155 NEWSUN để được tư vấn. NEWSUN có một chương trình khuyến mãi đi kèm. Hơn nữa, khi mua máy, bạn cũng được bảo hành tới 12 tháng và 1 đổi một trong vòng 3 ngày đầu khi mua máy.

NEWSUN cũng có đa dạng các dòng máy chế biến thực phẩm như: tủ cơm công nghiệp, máy thái bì nem, máy xay thịt, máy xay giò chả, máy cưa xương,… sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Bài viết liên quan

5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp … Đọc thêm » “5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu”

Xem thêm

Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật … Đọc thêm » “Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm