Bật mí những lưu ý mà người mới kinh doanh đậu phụ không thể bỏ qua

Lượng khách hàng lớn, dễ làm, dễ đầu tư nên kinh doanh đậu phụ đang hấp dẫn rất nhiều người. Nhưng để kinh doanh và phát triển lâu dài, bạn phải có chiến lược và định hướng cụ thể. Nếu bạn mới bắt đầu hoặc đang chuẩn bị kinh doanh đậu phụ thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây, chắc chắn chúng sẽ rất hữu ích với bạn.

Tìm hiểu rõ hơn về thị trường

1. Khách hàng

Trước tiên, hãy xác định xem mình sẽ phục vụ nhóm khách hàng nào, đặc điểm ra sao. Nếu “chiếc bánh” mà có quá nhiều người chia thì nên chọn hướng đi an toàn hơn là chọn chiếc bánh khác.

Khách hàng địa phương, kinh doanh nhỏ lẻ

Đây là hình thức kinh doanh thường thấy nhất, kinh doanh hộ gia đình. Một ngày sẽ chỉ làm mấy cân đậu để phục vụ khách hàng trong phạm vi nhỏ như hàng xóm, ngồi bán tại chợ gần nhà hoặc bán dạo quanh khu.

Khách hàng thu nhập trung bình và cao, kinh doanh quy mô lớn

Nếu táo bạn hơn, bạn có thể nhắm vào các cửa hàng thực phẩm, siêu thị với mức giá cao hơn. Nhưng nhóm khách hàng này tương đối khó tính và có yêu cầu cao từ thẩm mỹ đến chất lượng. Bù lại, hệ thống phân phối như siêu thị, cửa hàng thực phẩm sẽ đưa sản phẩm của bạn tới nhiều khách hàng hơn. Đậu phụ phải CÓ THƯƠNG HIỆU chứ không phải nhũng thanh đậu vài nghìn đồng bán ngoài chợ.

Để vào được hệ thống lớn thì bạn cần đầu tư nhiều từ nhân công, máy làm đậu phụ, nồi hơi nấu đậu chuyên nghiệp và đạt chuẩn an toàn. 

Khách hàng là các nhà hàng, quán ăn, buôn sỉ

Một nhóm khách hàng khác cũng rất tiềm năng chính là các nhà hàng, quán ăn, buôn sỉ. Các quán ăn sẽ cần nguyên liệu để nấu, những người bán đậu ngồi chợ cũng thường lấy hàng từ đầu mối đi bán. Đương nhiên, bạn vẫn có thể bán nhỏ lẻ tại gia, nhưng đối tượng chính vẫn là bỉ sỉ.

2. Đối thủ cạnh tranh

Người xưa có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” Bạn không cần phải hiểu đối thủ đến từng chân tơ kẽ tóc. Nhưng những điều cơ bản như dậu họ làm có ngon không, lượng khách hàng như thế nào thì cần phải nắm được. Đối thủ có thể là nhà bán dạu kế bên, người bán ngoài chợ hay doanh nghiệp nổi tiếng. Bạn biết họ mạnh ở đâu, tránh đường họ đang thành công, chọn ngách họ làm chưa tốt để đánh vào. Đặc biệt, cái họ đã làm tốt mà bạn làm tốt hơn thì bạn sẽ sớm trở thành đối thủ mà họ cần dè chừng.

3. Nhà cung cấp

Nhà cung cấp ở đây bao gồm: nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp máy móc. Đậu ngon hay không cũng bị phụ thuộc vào điều này.

Nhà cung cấp nguyên liệu

Với đậu nành, bạn nên nhớ rằng vậy, tuyệt đối không ham lợi trước mắt mà chọn đậu tương không rõ nguồn gốc, không đạt chất lượng. Bạn phải hướng đến kinh doanh lâu dài.

Nhà cung cấp máy móc

Về phần máy móc làm đậu phụ, bạn căn cứ vào số vốn để chọn mua máy móc nhỏ lẻ hay mau cả chuyên chuẩn sản xuất chuyên nghiệp. Hãy nhớ, chọn nhà cung cấp uy tín, bảo hành đầy đủ để được hỗ trợ tốt nhất.

Xác định hướng kinh doanh cụ thể

1. Số vốn

Ưu điểm của kinh doanh đậu phụ nằm ở chỗ bạn không cần đầu tư quá nhiều cho một không gian trưng bày. Nếu bán tại nhà, để sạch sẽ bạn có thể đặt hàng một tủ inox có kính và bánh xe để trưng bày như các cửa hàng bán bánh mì, bán xôi chè.

Ưu điểm của kinh doanh đậu phụ là bạn không cần đầu tư vào không gian trưng bày. Nếu bán nhỏ lẻ, bạn chỉ cần mua các xe đẩy inox có kinh và bánh xe như các xe bánh mì là được, gọn gàng và tiện lợi.

Về nguyên liệu, giá hạt đậu nành cũng không đắt. Nếu bạn mua nhiều, nhập vào giá sỉ thì càng rẻ hơn.

Nếu làm gia đình thì bạn chỉ cần 2 vợ chồng làm với sự hỗ trợ của máy móc là được. Ban đầu chưa có vốn nhiều thì bạn có thể mau rước chiếc máy xay đậu nành. Qua thời gian thì đầu tư thêm các loại máy khác để tăng năng suất đỡ vất vả hơn.

2. Sản phẩm và định giá

Ngoài sản phẩm chính là đậu phụ, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội kiếm thêm tiền từ các món như sữa đậu nành, tào phớ, hoặc thậm chí là bã đậu (bán cho người chăn nuôi). Tinh kỹ rta, nguồn lợi từ các mặt hàng bán kèm này cũng không hề nhỏ. Cốc sữa đậu nành bình thường giá 5000đ, tại các ăn vặt thêm topping giá có thể lên tới 10.000 – 15.000đ. Tương tự, giá tào phớ cũng nhỉnh hơn 2000-3000đ. Lợi nhuận thu về cũng không kém so với bán đậu phụ.

Nguồn lợi từ những sản phẩm này không đùa được đâu! Một cốc sữa đậu nành rẻ một chút thì có giá 5000 – 6000 đồng, ở các quán đồ ăn thậm chí là 10.000 – 15.000 đồng; tào phớ nước đường cũng được các gánh hàng rong cũng bán 5000/ ly rồi!

Bạn đừng quên đa dạng hóa sản phẩm bằng cách bán đậu chiên sẵn. Số lượng khách mua đậu chiên về làm món khác cũng không hề nhỏ nên sẽ dễ bán, giá cũng cao hơn.

3. Địa điểm bán

Bán lẻ cho các hộ gia đình

nếu kinh doanh gia đình thì bạn phải chọn  địa  điểm sát mặt đường chính, đông người qua lại. Chọn địa điểm gần chợ cũng không tồi vì đây là nơi buôn bán tấp nập. Nếu ở quê thì bạn hãy chọn gần các khu công nghiệp, công ty dệt may, dày da,… Công nhân ở đây đa phần là nữ, tan làm sẽ tiện đường mua về nấu ăn.

Bán buôn

Đối với các đơn vị bán buôn, ưu điểm là bạn không cần chọn địa điểm khang trang nhưng phải chú ý kỹ tới khâu bảo quản và vận chuyển vì đơn hàng thường được đặt sẵn.

Đậu phụ không thể để quá lâu ở nhiệt độ thường, dễ bị chua. Trước khi sử dụng hoặc trong quá bình bán lẻ, phải ngâm vào nước lạnh hoặc phủ màn lên chắn bụi, ruồi bọ.

Chương trình khuyến mãi

Khách hàng luôn thích khuyến mãi, tặng kèm. Đến gói mì tôm 3500đ/gói khi mua cả thùng còn được tặng lồng đèn thì tại sao bạn không lấy khuyến mãi làm lợi. Bạn có thể chọn cách mua 5 thanh đâu tặng túi nước đậu. 

Tuy nhiên, có một điều bạn cần phải nhớ, đó là làm giàu tư kinh doanh đậu phụ – không vội được! Đừng nghe người ta vẽ vời ra cơ hội kinh doanh. Kỹ thuật không khó, nguyên liệu dễ kiếm nhưng tính ra mỗi thanh đậu cũng không lãi là bao. Thời gian đầu có khi bạn còn phải lấy công làm lãi.

Nhìn chung nếu muốn kinh doanh đậu phụ thì bạn cần tìm hiểu kỹ. Đầu tư máy móc làm đậu là việc chắc chắn không thể thiếu. 

NEWSUN hiện đang cung cấp đầy đủ dây chuyền máy làm đậu cho cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ đến đơn vị lớn. Ngoài ra, chúng tôi còn có các dòng máy móc khác như lò nướng bánh công nghiệp, máy trộn bột mì, tủ sấy thực phẩm,…Gọi tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để được tư vấn miễn phí và báo giá sản phẩm nhé!

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm