Bí quyết kinh doanh lạp xưởng khô hiệu quả

Lạp xưởng là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Đây là thức quà đặc sản, phổ biến ở vùng núi Tây Bắc của nước ta. Vì vậy, hiện nay khá nhiều người, đơn vị kinh doanh loại thực phẩm này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bí quyết để kinh doanh lạp xưởng khô hiệu quả nhất nhé.

Bí quyết kinh doanh lạp xưởng khô hiệu quả
Bí quyết kinh doanh lạp xưởng khô hiệu quả

Xác định mục tiêu, kế hoạch kinh doanh

Khi muốn kinh doanh, đầu tiên bạn cần xác định sản phẩm mình kinh doanh là gì, kinh doanh ở đâu, chọn loại hình kinh doanh online hay offline hoặc kết hợp,… Bạn cũng cần lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hãy xác định chúng theo từng ý sau:

  • Sản phẩm kinh doanh là gì?

Kinh doanh lạp xưởng, khi đã xác định bán loại lạp xưởng khô rồi, bạn vẫn cần xác định loại lạp xưởng khô mình làm là loại lạp xưởng bò hay lạp xưởng lợn,… Ngoài ra còn cần xác định kích cỡ làm xưởng như thế nào. Vấn đề này bạn cần nghiên cứu thị trường để đưa ra chọn lựa thật sáng suốt. Bạn có thể tập trung vào 1 loại duy nhất nhưng phải xác định nó “độc nhất vô nhị” mà chỉ riêng mỗi bạn mới có. Hoặc để an toàn nhất, bạn có thể kinh doanh đa dạng các loại lạp xưởng khô để bất cứ khách hàng mua lạp xưởng nào đều tìm được sản phẩm phù hợp ở đơn vị của bạn. 

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu

Tiếp đến, bạn cũng cần xác định khách hàng của bạn hướng đến là ai. Tất nhiên chúng ta đều muốn bán cho nhiều người nhất có thể. Nhưng để hiệu quả nhất, bạn nên chọn 1 đối tượng là trung tâm để đẩy mạnh quảng bá. Bởi chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng. Sau đó mới phát triển rộng hơn nữa. Đối tượng của bạn được xác định theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, trình độ, mức thu nhập, địa điểm sống,… càng chi tiết càng tốt. 

  • Loại hình, quy mô và địa điểm kinh doanh

Sau khi chọn được đối tượng, mục tiêu kinh doanh, tiếp đến bạn cần xác định loại hình mà bạn sẽ lựa chọn là gì? Bạn có thể bán lạp xưởng online hoặc chọn cách mở quán, mở xưởng bán trực tiếp. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai nếu đủ tiềm lực. Với bán hàng online, bạn không cần phải chi trả chi phí thuê mặt bằng, cửa hàng,… nhưng số lượng sản phẩm bán ra cũng không thể quá nhiều. Ngược lại với việc bán hàng offline, chắc chắn vốn bỏ ra để kinh doanh không ít, rủi ro cao. Tuy nhiên mỗi hình thức đều có ưu nhược điểm riêng biệt, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để việc kinh doanh được thuận lợi nhất.

Xác định mô hình kinh doanh lạp xưởng khô
Xác định mô hình kinh doanh lạp xưởng khô

>>> Tham khảo máy lọc xương cá – tách thịt, xương, da cá tới 98%

Đầu tư những thiết bị quan trọng 

Để kinh doanh lạp xưởng khô, bạn có thể chọn cách kinh doanh theo dạng trung gian, tức là bạn nhập hàng ở nơi khác về để bán. Với hình thức này, bạn không cần đầu tư máy móc, thiết bị để sản xuất lạp xưởng, chỉ cần có đơn, lên đơn và nhập về giao cho khách là được. Vốn ban đầu bỏ ra cũng tương đối ít. Thế nhưng nếu bạn trực tiếp sản xuất lạp xưởng để bán, bạn có thể tham khảo đầu tư những thiết bị sau:

  • Máy trộn thực phẩm công nghiệp

Sau khi sơ chế nguyên liệu làm lạp xưởng như mỡ, thịt lợn/ bò, bạn cần trộn nguyên liệu này với các loại gia vị cần thiết. Nếu chỉ trộn số lượng ít, bạn có thể tự làm bằng cách thông thường và vẫn đảm bảo nguyên liệu được trộn đều nhau. Tuy nhiên nếu sản xuất lạp xưởng công nghiệp, tức là sản xuất với số lượng nhiều, chắc chắn việc trộn đảo quá nhiều nguyên liệu sẽ gây khó khăn cho bạn nếu vẫn giữ cách làm thủ công. Lúc này bạn sẽ cần sử dụng chiếc máy trộn thực phẩm này để trộn nhanh, năng suất cao, đảm bảo nguyên liệu hòa quyện, thấm đều gia vị. Máy trộn thực phẩm có rất nhiều loại với các mức năng suất khác nhau. Vì vậy chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm được 1 loại máy phù hợp với nhu cầu sản xuất kinh doanh của mình.

  • Máy nhồi xúc xích

Máy nhồi xúc xích là thiết bị giúp đùn nguyên liệu vào vỏ collagen hoặc lòng lợn để làm ra xúc xích, lạp xưởng, dồi sụn,…. Chiếc máy này sẽ giúp bạn đùn nguyên liệu vào lòng lợn nhanh chóng, chặt đều, đẹp, không bị chỗ đầy, chỗ lỏng quá. Máy nhồi xúc xích hiện đang có hai loại chính là máy đùn xúc xích quay tay và máy đùn xúc xích dùng điện. Trong đó máy đùn xúc xích quay tay cho mức năng suất nhỏ hơn máy đùn xúc xích dùng điện vì phụ thuộc vào tốc độ quay tay của người dùng. Loại máy này phù hợp với các đơn vị có quy mô vừa và nhỏ.

Nhồi lạp xưởng bằng máy
Nhồi lạp xưởng bằng máy
  • Tủ sấy lạp xưởng

Sau khi làm xong lạp xưởng, bạn cần sấy khô lạp xưởng để bảo quản được lâu hơn, đặc biệt là khi kinh doanh lạp xưởng khô. Cách sấy thông thường phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, vì vậy bạn không thể đảm bảo thành phẩm lạp xưởng đều nhau, luôn đáp ứng tiến độ công việc. Chính vì thế bạn nên sử dụng chiếc tủ sấy lạp xưởng này để sấy lạp xưởng nhanh chóng, sấy nhiệt đều, cho năng suất cao và tiết kiệm được thời gian đáng kể. 

>>> Tham khảo tủ hấp giò chả – thiết bị giúp hấp giò chả và nhiều nguyên liệu khác nhanh chóng. 

Lên kế hoạch quảng bá

Để kinh doanh, bạn cần đẩy mạnh bán hàng bằng cách quảng bá cho đơn vị của mình. Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, có rất nhiều cách thức để quảng bá cho đơn vị của mình. Bạn có thể sử dụng cách quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, instagram, youtube, google,… Tuy nhiên, điều cốt lõi nhất vẫn là sản phẩm phải đạt chất lượng. 

Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển thuận lợi hơn.

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm