Nấu rượu thủ công có lãi không? Làm thế nào để kinh doanh rượu tự nấu thu về lợi nhuận cao?

Hơn 80% cơ sở nấu rượu ở Việt nam hiện nay vẫn đang phát triển nghề nấu rượu thủ công với quy mô hộ gia đình nhỏ lẻ, chủ yếu “lấy công làm lãi” chứ năng suất và lợi nhuận thu về vẫn chưa cao. Vậy làm thế nào để kinh doanh rượu tự nấu thu về lợi nhuận cao? Hôm nay, các bạn hãy cùng nồi hơi nấu rượu NEWSUN bàn luận về vấn đề này và đưa ra hướng giải quyết nhé.

Nấu rượu thủ công có lãi không?
Nấu rượu thủ công có lãi không?

Nấu rượu thủ công có lãi không?

Nhu cầu sử dụng rượu ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào những dịp hội hè, lễ Tết, lượng tiêu thụ rượu có thể tăng gấp trăm, gấp nghìn lần so với ngày thường. Chính vì vậy, người người nấu rượu, nhà nhà đổ xô nấu rượu để kinh doanh cũng là điều dễ hiểu. Tất nhiên, phải có lãi thì người ta mới tham gia vào thị trường này sôi động đến vậy.

Vậy lời lãi khi kinh doanh rượu tự nấu theo cách thủ công là bao nhiêu? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau làm một phép tính nho nhỏ dưới đây:

Để sản xuất rượu gạo truyền thống, cần phải có 2 nguyên liệu chính là gạo và men rượu.

Thông thường, để thu được 7-8 lít rượu trong một mẻ nấu, người ta cần đến 10kg gạo và 10.000đ men rượu. Giá gạo dao động từ 10.000 -> 15.000đ/kg, nếu bạn lấy được giá buôn thì mức giá còn có thể rẻ hơn nữa.

=> Tổng chi phí nguyên liệu cần bỏ ra để nấu được một mẻ rượu là: 110.000đ. Đây là mức chi phí thấp nhất để hoàn thành một mẻ rượu, chưa kể đến chi phí đầu tư thiết bị, nguồn nhiên liệu nấu,….

Mặt khác, giá rượu gạo hiện nay dao động ở mức 15.000đ-30.000đ/lít tùy vào độ rượu và chất lượng

=> Tiền bán một mẻ rượu 10kg gạo trung bình vào khoảng 150.000đ -> 200.000đ. Trừ đi số vốn ban đầu bỏ ra, bạn sẽ thu về khoảng 40.000đ -90.000đ tiền lãi.

Tuy nhiên, thời gian để nấu được rượu mất rất nhiều và người dân nấu rượu thủ công chủ yếu “lấy công làm lãi”.

Như vậy, kinh doanh rượu là mô hình có lãi, tuy nhiên để nấu hoàn thành xong một mẻ rượu tốn rất nhiều thời gian & công sức, người dân nấu rượu thủ công chủ yếu “lấy công làm lãi”.

Xem thêm: Bảo quản thiết bị chưng cất rượu như thế nào để sản phẩm bền vững hơn?

Làm thế nào để kinh doanh rượu tự nấu thu về lợi nhuận cao?

Để nâng cao năng suất – chất lượng rượu, đồng thời tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, rất nhiều cơ sở nấu rượu đã chuyển đổi từ nồi nấu rượu bằng củi sang nồi nấu rượu bằng điện công nghiệp. Đây là sự lựa chọn đúng đắn và kịp thời trong thời điểm hiện nay.

Phương pháp nấu rượu truyền thống mất nhiều thời gian
Phương pháp nấu rượu truyền thống mất nhiều thời gian

Nấu rượu bằng nồi nấu rượu điện vừa giúp nâng cao năng suất, thu được nhiều rượu hơn từ cùng một lượng gạo, vừa giúp người nấu tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Không còn phải vất vả sớm hôm canh chừng ngọn lửa, cũng không còn phải chịu cảnh nóng bức, khói bụi,…như phương pháp nấu rượu thủ công trước đây nữa, người nấu chỉ cần cài đặt công suất và cấp điện là việc chưng cất diễn ra hoàn toàn tự động, rất nhanh chóng và tiện lợi.

Hơn nữa, nồi nấu rượu được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, bền bỉ, không han gỉ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây cũng là cơ sở để thương hiệu rượu của bạn được cấp giấy phép sản xuất, giấy phép kinh doanh rượu, là tiền đề để phát triển nghề nấu rượu theo hướng bền vững lâu dài.

Nhờ sử dụng nồi nấu rượu bằng điện, chi phí sản xuất rượu giảm đi rất nhiều so với cách nấu rượu truyền thống. Cũng từ đó mà lợi nhuận tăng cao hơn.

Sử dụng nồi nấu rượu NEWSUN để nâng cao năng suất, tối ưu chi phí
Sử dụng nồi nấu rượu NEWSUN để nâng cao năng suất, tối ưu chi phí

Chính bởi vậy, nếu bạn đang muốn kinh doanh rượu tự sản xuất, muốn thu về lợi nhuận cao từ nghề này thì hãy bắt đầu ngay bằng việc đầu tư bộ nồi nấu rượu bằng điện, đây chính là cánh tay đắc lực trợ giúp công việc nấu rượu của bạn, giúp bạn kinh doanh rượu thành công và ngày càng phát đạt hơn.

Liên hệ ngay với nồi nấu rượu lõi đồng 40 kg/mẻ NEWSUN tại chi nhánh gần nhất nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu chi tiết và trang bị nồi nấu rượu công nghiệp cho cơ sở kinh doanh của mình!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm