Bí quyết làm gà chiên mật ong thơm ngon, ai ăn cũng mê!

Cánh gà chiên giòn được kết hợp với nước sốt tương mật ong là một trong những món ăn chế biến từ thịt gà rất ngon mà bạn không thể không cho vào thực đơn gia đình. Hôm nay, NEWSUN – tự hào là đơn vị đi đầu về cung cấp các dòng bếp chiên bằng điện, xin giới thiệu tới các bạn công thức làm món gà chiên mật ong giòn ngon, thơm thức không cần lò nướng, hãy cùng theo dõi và áp dụng ngay nhé.

Xem thêm: Làm gà chiên giòn theo cách này cả nhà không ai còn ghé quán gà rán nữa

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà chiên mật ong

Để có món gà chiên mật ong thơm ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

  • Cánh gà: 500g
  • Mật ong
  • Nước tương
  • Vừng trắng
  • Gia vị: Muối, tỏi, hạt tiêu

Chi tiết quy trình làm gà chiên mật ong

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn hãy cùng NEWSUN vào bếp thực hiện món cánh gà chiên mật ong theo quy trình các bước như sau.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Cánh gà:

Rửa sạch cánh gà, nhặt bỏ hết phần lông còn sót lại. Bạn sử dụng một ít muối trắng và gừng băm chà xát lên cánh gà thật kỹ để loại bỏ hết mùi hôi đặc trưng, sau đó rửa sạch cánh gà dưới vòi nước.

– Vừng trắng:

Vừng trắng mua về, loại bỏ những hạt sạn nhỏ lẫn trong vừng rồi tiến hành rang vừng khoảng 2-3 phút cho dậy mùi thơm là được.

Bước 2: Chế biến nước sốt mật ong

Chuẩn bị một chiếc bát, cho 2 thìa cà phê mật ong vào bát cùng với 2 thìa nước tương khuấy đều lên đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ mật ong và nước tương sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Chế biến nước sốt mật ong
Chế biến nước sốt mật ong

Bước 3: Ướp gia vị vào cánh gà

Cho toàn bộ cánh gà vào bát tô, ướp chung với các gia vị: muối, hạt tiêu, tỏi băm, nước tương trong khoảng 30-40 phút cho thấm. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kính tô thịt gà, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt.

Bước 4: Chiên thịt gà

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng (bạn chỉ cần đổ ít dầu ăn đủ để rán áp chảo các mặt của cánh gà). Khi dầu nóng thì gắp từng miếng cánh gà vào rán, lật đều thường xuyên để thịt gà chín vàng giòn các mặt rồi gắp ra đĩa.

Chiên thịt gà áp chảo
Chiên thịt gà áp chảo

Bước 5: Sốt gà mật ong

  • Đổ bớt dầu thừa ra khỏi chảo vừa rán, rồi đổ nước sốt mật ong vào chảo đun sôi lên, bạn chú ý dùng đũa khuấy đều sốt lên cho tới khi sôi.
  • Sau đó bạn cho toàn bộ cánh gà đã chiên vào chảo, đảo đều, để lửa nhỏ cho nước sốt ngấm đều vào thịt thì tắt bếp.
  • Hoàn thành món thịt gà chiên mật ong, bạn trút hết phần thịt gà ra đĩa rồi rắc vừng trắng lên trên, dọn ra thưởng thức cùng với cơm trắng hoặc bún đều rất ngon.
Thành phẩm gà chiên mật ong thơm ngon
Thành phẩm gà chiên mật ong thơm ngon

Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản là bạn đã chế biến xong món gà chiên mật ong thơm ngon, nóng giòn rồi. Miếng gà mềm mềm, dai dai, dậy mùi thơm của mật ong, đậm đà của nước tương, chắc chắn cả nhà ai nấy đều phải xuýt xoa, vừa thưởng thức vừa tấm tắc khen tài nội trợ đỉnh cao của bạn.

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm