Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì thế, kinh doanh nem chua cũng là một cơ hội tốt tạo nguồn thu lớn cho gia đình. Nếu bạn cũng đang muốn kinh doanh món này thì hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để biết bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công nhé!

Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua
Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua

Từng bước trong kế hoạch kinh doanh nem chua 

Lựa chọn địa điểm

khác với các quán ăn, nhà hàng phải chọn địa điểm ở nơi đông người qua lại, dễ thu hút.  Mở cơ sở kinh doanh nem chua, bạn chỉ cần có mặt bằng rộng là đủ. Nếu đặt cạnh các điểm xe khách nghỉ thì càng tốt. Bởi đây chính là khách hàng rất tiềm năng mà bạn phải khai thác.

Nguồn cung cấp nguyên liệu

Đã có vô số cơ sở sản xuất nem chua bị phạt với số tiền không hề nhỏ và buộc đóng cửa do vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các có ở này dùng thực phẩm bẩn, đã hỏng, không rõ nguồn gốc và  sử dụng quá nhiều chất hóa học để bảo quản. Vì vậy, để mở cơ sở kinh doanh nem chua uy tín và thu hút được nhiều khách hàng thì nguyên liệu phải đảm bảo.

Nguyên liệu chính để làm nem chua là thịt và bì lợn. Bạn nên tham khảo thịt tại các lò mổ  lớn để mua được giá rẻ mà yên tâm hơn về chất lượng. 

Khách hàng của cơ sở

Khách hàng chủ yếu của các cơ sở kinh doanh nem chua là quán bia, quán ăn vặt, quán lẩu nướng,…. và cả những khách hàng đặt lẻ hay khách hàng mua đi bán lại.  Với từng loại khách bạn nên có mức giá phù hợp. Bạn có thể chia giá theo số lượng chiếc nem. Để kinh doanh lâu dài và giữ chân được khách hàng thì bạn nên có các phần quà tặng kèm hoặc giảm giá.

Thuê nhân công

Trung bình, đối với các cơ sở kinh doanh nem chua nhỏ sản xuất khoảng 1000-1500 chiếc trên ngày. Bạn cần nhân viên để thực hiện các công việc sau:

“Nhận nguyên liệu, sơ chế thành phẩm, trộn các nguyên liệu với nhau, gói lá bánh và vận chuyển nem chua”.

Với 1 cơ sở kinh doanh nem chua nhỏ, sản xuất khoảng 1000 – 1500 chiếc mỗi ngày thì bạn cần nhân viên cho các công đoạn sau:

Nhận nguyên liệu – Sơ chế – Trộn nguyên liệu – Gói nem – Vận chuyển nem chua.

Cách tốt nhất để tối ưu chi phí thuê nhân công là bạn hãy đầu tư máy vào sản xuất. Máy như máy xay giò chả, máy thái tỏi ớt,… sẽ cho hiệu quả làm việc tốt hơn là làm thủ công.

Học công thức làm nem 

Để nem đật chất lượng tốt nhất thì bạn có thể mua hàng của các đơn vị khác và ăn thử. Đặc biệt nên tìm hiểu tại các cơ sở lâu đời. Một số vùng kinh doanh nem chua nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như Vĩnh Yên, Thanh Hóa, Bình Định,… Nhưng nổi tiếng nhất tại Việt Nam vẫn là nem chua Thanh Hóa.

Để nhiều người biết đến cơ sở kinh doanh nem chua của bạn thì việc đầu tư marketing là cần thiết. Bạn có thể lập website, fanpage trên facebook. Việc đặt tên cho cơ sở cũng rất quan trọng, nên để tên đặc biệt và dễ nhớ. Và không thể thiếu là đầu tư trang thiết bị cho cơ sở kinh doanh nem chua để tăng hiệu suất làm việc.

Học công thức làm nem 
Học công thức làm nem 

Bộ dây chuyền máy làm nem chua cho cơ sở kinh doanh 

Như đã nói, để sản xuất nem chua đạt hiệu quả tốt thì sự hỗ trợ của máy móc đóng vai trò rất quan trọng. 

Thiết bị kiểm tra hàng nhập vào

Đầu tiên là phải kể đến cân để kiểm tra trọng lượng hàng như thịt, bì, tỏi, ớt vào mỗi buổi sáng sớm. Ngoài ra, các loại như lá chuối để gói,… cũng cần kiểm tra tỉ mỉ để không bị người bán hố.

Thiết bị hỗ trợ sản xuất

Máy móc làm nem là các thiết bị được ứng dụng vào từng công đoạn sản xuất nem chua. Các máy tiêu chuẩn cho một cơ sở gồm: máy xay giò chả, máy thái tỏi ớt, máy lạng thái bì liên hoàn, máy trộn thực phẩm.

Máy xay giò chả: máy sẽ giúp xay thịt heo nhuyễn đều thành giò sống. Bạn nên dùng máy xay giò chả bởi các dòng máy xay từ 20kg có thể xay được cả bì. Nhưng các máy xay đùn thịt thông thường sẽ chỉ xay được thịt không có, sụn, bì, gân.

Máy thái tỏi ớt: Máy thái tỏi ớt sẽ giúp bạn thái lát tỏi ớt số lượng lớn thay cho các nhân công. Bạn căn cứ vào quy mô kinh doanh để chọn loại máy to hay nhỏ cho phù hợp.

Máy lạng thái bì liên hoàn: Đây là chiếc máy mà khi mở cơ sở kinh doanh nem chua bạn nhất định phải đầu tư. Máy có chức năng là lạng các miếng heo thành thành miếng mỏng hơn và thái thành sợi nhỏ. Máy tích hợp 2 chức năng nên sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư, dùng cũng tiện hơn.

Máy trộn thực phẩm: Chiếc máy này sẽ trộn tất cả nguyên liệu như thịt xay, da heo, tỏi ớt, gia vị hòa quyện vào nhau. Bạn cũng có thể sử dụng cách trộn thủ công nhưng năng suất chắc chắn sẽ không bằng dùng máy. Hơn nữa, chất lượng trộn máy cũng sẽ không khác gì so với trộn bằng tay.

Ngoài ra bạn có thể xem xét đầu tư thêm máy thái thịt nếu không gò bó về chi phí. máy thái thịt có nhiều loại như máy thái thịt tươi sống, máy cắt thịt đông lạnh. Bạn lưu ý chọn máy thái thịt tươi sống thì mới đúng và đảm bảo hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua, hy vọng chúng có ích với bạn. 

Ngoài ra, nếu bạn có ý định đầu tư dây chuyển máy móc vào sản xuất nem chua thì hãy tham khảo các mẫu máy mà hiện tại NEWSUN đang phân phối. NEWSUN cung đủ bộ dây chuyền máy làm nem chua và các máy móc khác như tủ nấu cơm, máy thái thịt, máy xay đùn thịt,… Hãy gọi vào hotline 0961.555.155 NEWSUN hoặc tới chi nhánh gần nhất để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm.

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm

Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm