Bí quyết nấu cơm rượu thơm ngon bằng tủ cơm công nghiệp

Tủ nấu cơm công nghiệp không chỉ là lựa chọn hàng đầu của nhà hàng, khách sạn bếp ăn công nghiệp,…. mà còn được đông đảo các cơ sở nấu rượu ưa chuộng bởi khả năng nấu được lượng lớn cơm trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo cơm chín đều thơm ngon, giữ được nhiều dưỡng chất. Hôm nay, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cơm rượu ngon nhất bằng chiếc tủ này, hãy theo dõi để áp dụng nhé.

1. Đong gạo nấu cơm rượu

Đầu tiên, bạn cân gạo theo khối lượng đã quy định của nhà sản xuất trên mỗi khay của tủ hấp cơm công nghiệp. Mỗi khay từ 3-5kg gạo, nhân lên với số khay trong tủ sẽ ra lượng gạo nấu thích hợp cho tủ nấu cơm đó.

Lưu ý: Không nên nấu quá số lượng gạo quy định trong một khay sẽ không đảm bảo chất lượng cơm cũng như quá trình vận hành của tủ.

2. Vo gạo & đong nước

Sau khi đã cân đủ lượng gạo cần nấu thì tiến hành vo gạo. Vo gạo không đúng cách sẽ làm gạo mất nhiều dinh dưỡng, bởi vậy bạn cần phải vo gạo theo đúng nguyên tắc để gạo giữ được nhiều dưỡng chất nhất:

  • Nhặt sạch sạn và rác còn lẫn trong gạo.
  • Cho gạo vào chậu nước, ngâm gạo cho vỏ trấu nổi lên rồi đãi hết trấu đi, đồng thời dùng tay vo gạo sạch.
  • Cho gạo và các khay inox của tủ hấp, cho lượng vừa đủ không quá 5kg mỗi khay.
  • Ước lượng mức nước phù hợp và đổ vào khay gạo sao cho hợp lý.

Lưu ý:

  • Không dùng tay bóp mạnh gạo bởi như vậy sẽ làm các dưỡng chất ở gạo sẽ mất hết, chỉ nên xoa nhẹ nhàng mà thôi.
  • Ngoài ra, trước khi cho gạo vào các khay inox bạn nên ngâm gạo trước, ngâm gạo trước sẽ giúp nấu cơm rượu nhanh chín và có độ tơi xốp hơn.

3. Nấu cơm rượu bằng tủ nấu cơm

  • Trước khi cho khay gạo vào tủ nấu cơm, bạn phải kiểm tra kỹ nguồn điện và ống cấp thoát nước của tủ đã đầy đủ để sẵn sàng hoạt động chưa. Nếu là tủ gas kiểm tra xem đường dẫn gas đã hoạt động được không và có bị rò rỉ gas hay không.
  • Kiểm tra lượng nước trong khoang chứa nước và cấp đầy nước (nếu nước chưa có).
  • Sau khi đảm bảo về đường nước, đường điện/gas, bạn mới đặt các khay cơm vào trong tủ theo vị trí từ khay thấp trước rồi đến khay phía trên sau. Đóng tủ cơm lại vào chốt khóa cẩn thận.
  • Cấp điện/gas để tủ bắt đầu nấu cơm rượu. Cài đặt các thông số nhiệt độ, hẹn giờ nấu,…

Xem thêm thông tin: Mách bạn cách làm rượu vang trái cây tươi cực đơn giản tại nhà

4. Nấu cơm rượu hoàn thành

Sau khoảng thời gian từ 50 phút – 1h thì cơm đã chín. Lúc này, bạn cần ngắt nguồn điện hoặc là tắt gas đi rồi mới mở tủ lấy khay cơm ra.

Khi mở tủ, bạn bắt buộc phải đứng sau cánh cửa mở để tránh bị bỏng khi hơi nóng trong tủ phả ra.

Vậy là đã hoàn thành xong cách nấu cơm rượu ngon rồi. Bạn lấy khay cơm ra ngoài dùng muỗng gỗ xới đều cơm lên cho thật tơi cơm, để cơm nguội bớt rồi mới tiến hành rắc men rượu và làm các công đoạn nấu rượu tiếp theo.

Với các bước đơn giản giúp nấu cơm rượu thơm ngon, hy vọng bạn sẽ luôn có cơm nấu chất lượng để cho ra những mẻ rượu thơm ngon cực phẩm thu hút thực khách.

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm