Bí quyết nấu phở gà Hà Nội ngon đúng chuẩn hương vị xưa

Phở gà cũng là món ăn có từ xa xưa và là một trong ngon nức tiếng của Hà Nội. Phở gà cũng có nhiều cách nấu khác nhau. Tuy nhiên, để nấu ra được món phở gà đúng hương vị Hà Nội xưa thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, NEWSUN sẽ chỉ cho bạn cách để làm món phở gà Hà Nội chuẩn vị bằng nồi phở điện nhé.

(Phở gà Hà Nội ngon)

Tìm hiểu thông tin: Thành công của quán phở bắt đầu từ việc lựa chọn nồi nấu phở như thế nào?

Phở gà Hà Nội có gì đặc trưng?

Phở gà Hà Nội là một trong những món ăn rất hấp dẫn. Nó thu hút cả khách thập phương với người bản xứ. Nước phở ngọt điểm xuyết cùng gà có màu vàng nhẹ, thêm vào chút hành lá xanh cùng vị thơm đặc trưng của mùi gừng càng làm tăng thêm vị ngon của tô phở. 

Phở gà miền Bắc và phở gà Miền Nam cũng có sự khác biệt rất lớn. Phở gà miền Nam thường thêm và hoa hồi, quế, thảo quả và tiêu sọ. 

Công thức nấu phở gà Hà Nội ngon đúng chuẩn

Cách nấu phở gà Hà Nội xưa khác rất nhiều so với ngày ngày. nhưng nó đều có một điểm chung đó là nấu rất đơn giản. Hãy cùng theo dõi cụ thể các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 con gà 1,5kg – 2kg (tùy lượng người ăn)
  • Bánh phở khô hoặc phở tươi
  • Rau ăn kèm gồm: xà lách, rau húng, giá đỗ, ngò gai,…
  • Chanh, tỏi, ớt, gừng, tiêu, quế, hạt mùi, hoa hồi, hành tím khô, hành tây…
  • Gia vị gồm bột canh, mì chính, dầu ăn,….

(Chuẩn bị thịt gà tươi)

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Nếu mua gà ngoài chợ thì bạn có thể nhờ chủ quán làm gà luôn để đỡ đi công đoạn này. Nếu làm gà sống thì bạn hãy giữ lại nội tạng nếu dùng. Sau khi làm sạch bạn dùng muối và gừng sát đều lên cả bên ngoài và bên trong con gà để loại bỏ mùi tanh và hôi đặc trưng của gà.
  • Nướng qua gừng, hành tây cho dậy mùi thơm. Hành khô thì chỉ cần bỏ rễ và giữ vỏ ngoài để thơm hơn. Hành tây bạn cắt miếng cau to, còn hành khô và gừng thì bạn đập dập, băm nhỏ.
  • Rau sống ăn kèm thì ngâm cùng muối và rửa sạch lại với nước.
  • Hành hoa, ngò gai, rau mùi thì thái nhỏ để cho vào tô phở sau khi hoàn thành. Chúng sẽ làm tăng hương vị cho bát phở gà Hà Nội.
  • Củ hành tím thì thái miếng mỏng và phi vàng lên.

Bước 3: Luộc gà và lọc thịt

Gà sau khi được sơ chế sạch sẽ thì cho vào nồi và đổ nước ngập con gà. Bạn cho thêm vào nồi hành nướng, gừng để luộc chung. Nên cho thêm vào một chút đường phèn và muối để gà luộc có vị đậm đà và ngọt thanh. Còn các gia vị như gừng hành sẽ giúp gà loại bỏ hoàn toàn được mùi tanh hôi còn lại của gà. 

Luộc đến khi nước sôi gà thì vặn nhỏ lửa lại và vớt bọt. Luộc gà trong lửa nhỏ chừng 15 – 20 phút rồi tắt bếp. Âm gà trong nồi thêm 15 phút nữa thì vớt ra để nguội.

Đùi gà bạn chặt thành các miếng vừa ăn. Ức gà thì xé phay hoặc chặt miếng tùy thích. Xương gà còn lại thì cho vào nồi nước và ninh với lửa nhỏ.

(Thịt gà luộc chín)

Nếu bạn mở quán phở gà thì nên đầu tư nồi nấu phở giá rẻ để luộc gà và nấu nước dùng tiện lợi hơn.

Bước 4: Nấu nước dùng phở gà Hà Nội

Nồi nước xương gà thì bạn cho vào tiêu, hoa hồi, thảo quả, quế đã được rang chín vào nồi. Đun trên lửa nhỏ thêm 20 phút nữa thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp đi. Sau 20 này thì bạn hãy vớt tất cả gia vị đã được thêm vào ở trên ra ngoài và vẫn đun nước trên lửa liu riu. 

Hãy nhớ phải vớt bọt thường xuyên để nước trong hơn. Đun trên lửa nhỏ để nước dùng ngọt hơn.

Bước 5: Trụng bánh phở

Nếu dùng phở khô thì bạn hãy rửa sạch qua nước rồi chần nhanh qua nước sôi trước khi ăn.

Dùng phở tươi, bạn cho bánh phở vào vợt, trần qua nước sôi rồi đổ vào bát đã chuẩn bị.

Rau ăn kèm bạn có thể chọn trần qua nước sôi hoặc hoặc ăn sống kèm phở. Nếu ai bụng dạ hơi yếu thì tốt nhất nên trụng qua nước sôi rồi ăn.

Bước 6: Hoàn thiện và thưởng thức món phở gà Hà Nội

Sau khi xếp bánh phở vào bát thì bạn cho thịt gà lên trên, rắc vào một chút hành hoa và rau mùi, ngò gai, hành phi lên. Tiếp đó bạn chan nước dùng phở đang sôi lên tô. Khi ăn, bạn có thể ăn kèm cùng chanh, ớt, rau sống, sa tế, tiêu hoặc măng chua tùy khẩu vị.

(Hoàn thiện bát phở gà)

Lưu ý về cách nấu phở gà Hà Nội

Để nước dùng và thịt gà ngon nhất thì bạn nên dùng gà mái mơ tơ hoặc gà sắp đẻ. Thịt của chúng rất mềm và ngon.

Nên chọn con gà còn sống để làm thì nước phở sẽ ngon hơn. Không nên mua những loại gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nếu bạn muốn mở quán phở gà thì nên mua nồi nấu phở dùng điện để sử dụng. Nó rất an toàn, nấu nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Bạn có thể tham khảo các dòng nồi mà NEWSUN đang phân phối bởi sản phẩm của chúng tôi đã được kiểm định bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng.

Ngoài nồi nấu phở thì bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như nồi nấu phở nhập khẩu 30 lít, máy thái thịt, máy xay chả cá,… Hãy gọi tới hotline NEWSUN để biết thêm chi tiết về sản phẩm nhé!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm