Bỏ túi cách bài trí gian bếp cho nhà hàng Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia khá nổi tiếng về điện ảnh, âm nhạc và ẩm thực. Hiện nay tại Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một nhà hàng, quán ăn Hàn Quốc, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Vậy cách setup gian bếp nhà hàng Hàn Quốc như thế nào? Hãy tham khảo thông tin chi tiết sau nhé.

Đặc điểm nhà hàng Hàn Quốc

Có thể bạn chưa biết, rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc hiện nay ở Việt Nam đa số là nhà hàng kiểu hiện đại như nhà hàng nướng BBQ, lẩu tokbokki, dakgalbi,…. Ngược lại số nhà hàng dạng truyền thống lại khá ít, thường chỉ là các quán ăn nhỏ. 

Nhìn chung, hai loại nhà hàng/ quán ăn này đều sử dụng yếu tố truyền thống, nhưng sẽ linh hoạt khác nhau. 

Với nhà hàng hiện đại, chất liệu truyền thống được sử dụng vào món ăn, vật liệu xây dựng. cách bài trí, thiết kế, trang phục nhân viên,… Yếu tố truyền thống được lồng ghép khéo léo, hài hòa với nét hiện đại của nhà hàng, tất cả tạo nên một khối đồng nhất khiến đôi khi người ta khó phân biệt được liệu đây có phải là nhà hàng hiện đại hay không?

Với quán ăn truyền thống, nếu từng xem các bộ phim Hàn Quốc, bạn sẽ thấy các quán ăn nhỏ và trung bình, menu sẽ là đồ ăn gọi món truyền thống. Các quán ăn này thường sử dụng hoàn toàn chất liệu truyền thống như món ăn, trang trí, gam màu, bàn ghế thấp, đệm ngồi bệt trên sàn,… Những quán ăn kiểu này khá thích, vì nó mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi như đang ngồi ăn với gia đình vậy.

Ẩm thực Hàn Quốc được biết đến với sự đặc sắc, đa dạng. Họ nổi tiếng với các món cay nóng, các món mì, kim chi, kimbap,… Phải công nhận sự quảng bá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc qua phim ảnh và du lịch rất mạnh, đến nỗi nó phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. Chưa nói đến âm nhạc vươn tầm thế giới. 

Các món ăn của Hàn Quốc đa phần đều có vị cay, để giữ ấm cơ thể vì thời tiết bên đó rất lạnh, có tuyết. Đây là nét đặc trưng của quốc gia này. 

Gam màu được sử dụng trong nhà hàng hay quán ăn Hàn Quốc thường là thường là màu sắc cổ điển, pha lẫn với ánh sáng vàng đặc trưng tạo nên sự ấm cúng giữa không gian lạnh.

Cách bài trí nhà hàng Hàn Quốc

Quán ăn Hàn Quốc truyền thống

Quán ăn Hàn Quốc đa phần là quán ăn gọi món, một số sẽ có các món lẩu, nướng theo bàn nhỏ/ trung bình. 

Với những quán ăn truyền thống kiểu này, khu order nằm ở bên  trong hoặc giữa quán và tích hợp cả bếp, thuận tiện phục vụ khách. Tuy nhiên không phải chỉ một món ăn, họ chế biến rất đa dạng các món chiên rán, trộn, xào,… vậy nên kiểu setup bếp thường thấy là phân khu với hai hàng song song và 1 cửa ra vào thấp ở giữa để ngăn cách không gian chế biến và không gian của khách. 

Với kiểu setup này, khi ghé thăm quán ăn Hàn Quốc, bạn sẽ thấy khu bếp trung tâm thường sẽ ở bên trong. Khu khách gọi đồ ở bên ngoài (quầy thu ngân), tích hợp với khu dụng cụ như bát đĩa, nồi niêu, gia vị, và trang trí,… Dãy song song bên trong sẽ là bếp chính, khu để nguyên liệu. 

Những quán ăn quy mô trung bình và nhỏ như thế này, gian bếp của quán cũng cực kỳ hạn chế, chỉ tập trung vào những thiết bị bếp cần thiết thôi như bếp chiên công nghiệp, họ sẽ không ưu tiên dùng tủ sấy bát, mà sẽ để lên kệ và dùng khăn vệ sinh theo cách truyền thống.

Nhà hàng Hàn Quốc hiện đại

Khác với quán ăn truyền thống, nhà hàng Hàn Quốc hiện đại đa phần là cách điệu và cải thiện về món ăn cũng như phương thức nấu. Họ có thể nấu trực tiếp tại bàn cho khách, hoặc khách tự nướng/ nhúng lẩu đồ ăn, hoặc cũng có thể là order món nấu sẵn. 

Về cơ bản những nhà hàng kiểu này sẽ sắp xếp bàn ghế ngồi ăn như các quán ăn của Việt Nam, không phải dạng ngồi bệt dưới sàn. Bên cạnh đó thì gam màu hay nội thất cũng được thiết kế hiện đại, kết hợp linh hoạt tông sáng – tối.

Những nhà hàng kiểu này thường có bếp ngay trên bàn (chảo nấu ăn với nhà hàng chế biến món ngay tại bàn khách, nồi lẩu, bếp nướng,…), ngoài ra còn có khu nguyên liệu cho khách lấy đồ, và khu bếp sơ chế/ chế biến món ăn riêng biệt. 

Với nhà hàng Hàn Quốc hiện đại, sẽ không có bếp tích hợp với quầy thu ngân, order, mà tách riêng một cách chuyên nghiệp. 

Chính vì không cần quá nhiều không gian bếp chế biến, nên thường nhà hàng Hàn Quốc hiện đại sẽ ưu tiên thiết kế dây chuyền hoặc phân khu tùy trường hợp. Tuy nhiên đều chung 1 điều: không có nhiều không gian cho gian bếp, họ sẽ tối giản các thiết bị nhà bếp nhất có thể.

Như vậy, một đặc điểm chung bạn sẽ thấy ở nhà hàng Hàn Quốc, bất kể là hiện đại hay quán ăn truyền thống, họ đều tiết kiệm diện tích nhất có thể, một phần do đặc thù của món ăn và cách chế biến, một phần do diện tích và văn hóa Hàn. 

Tuy nhiên nếu thấy thực sự cần thiết, bạn có thể chọn mua các thiết bị: máy cưa xương, máy xay thịt công nghiệp,…. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp ích phần nào cho bạn. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm