Các loại cá biển thơm ngon, giàu dinh dưỡng phổ biến nhất hiện nay

Cá biển là loại thực phẩm quen thuộc, giàu dinh dưỡng, thường được các chị em nội trợ mua về để chế thành nhưng món ngon phục vụ gia đình. Nếu ở bài viết trước NEWSUN đã hướng dẫn bạn cách làm chả cá chép bằng máy tách xương cá thì bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một số loại cá biển ngon, giàu dinh dưỡng. Cùng thèo dõi nhé!

Cá hồi

(Cá hồi rất giàu dinh dưỡng)

Cá hồi nổi tiếng là loại cá chứa nhiều dưỡng chất như Omega-3, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ thế, loại cá này còn hỗ trợ cơ thể hấp thụ đường và hạ đường huyết giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tim mạch, cải thiện não, thần kinh và mắt. Chính vì những công dụng tuyệt vời đó nên cá hồi có giá trị rất cao, được nhiều bà nội trợ lựa chọn làm thực phẩm trong các bữa ăn gia đình. Trong đó, một số món ăn ngon chế biến từ cá hồi có thể kể đến là: salad cá hồi, cá hồi cuốn rau, cá hồi hun khói.

Cá thu

(Cá thu được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày)

Là loài cá da trơn có mình mỏng dài và không vảy, cá thu rất thích hợp để chế biến những món ăn như: cá thu sốt cà chua, lẩu cá thu, cá thu kho tộ, canh chua. Ngoài ra, đây cũng là loại cá rất thích hợp để làm chả cá, đem đến món ăn thơm ngon, đậm đà vô cùng đưa cơm.  Xét về thành phần, trong mỗi gam cá thu có chứa rất nhiều các chất khoáng như: kẽm, photpho, canxi, magie và vitamin. Do đó, loại cá này có tác dụng rất tốt trong việc giúp cơ thể tăng cường khả năng lưu thông máu, giúp xương chắc khỏe và tăng khả năng tập trung.

Cá trích

(Cá trích chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe)

Tương tự như cá hồi, cá trích cũng là loài cá biển chứa nhiều chất dinh dưỡng, Omega-3, vitamin B12, vitamin D và chất đạm. Loại cá này còn có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, thông mạch máu, bổ mắt và bảo vệ phổi,..Cá trích có kích thước nhỏ với phần thân thon dài, mình dày thịt vì vậy có thể chế biến theo nhiều cách như: kho, chiên rán đều được.

Cá cơm

(Cá cơm có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon)

Cá cơm là loài cá có kích thước nhỏ với chiều dài chỉ từ 3 – 7 cm. Cá có vị ngọt, xương mềm nên vô cùng dễ ăn. Tương tự như nhiều loài cá khác, cá cơm chứa nhiều omega-3, sắt, kẽm vì thế rất tốt cho sức khỏe. Các bà nội trợ có thể dùng cá cơm để chế biến thành nhiều món ăn ngon như: cá cơm tẩm bột chiên, cá cơm kho, gỏi cá cơm hoặc cá cơm chiên. 

Cá ngừ

(Cá ngừ là loại cá có giá trị cao)

Cá ngừ là loài cá rất thông dụng trong các bữa cơm gia đình của người Việt. Các bà nội trợ thường chế biến loài cá này bằng cách sốt cà chua, kho trứng sả ớt hoặc làm bún cá ngừ. Đặc biệt, pizza cá ngừ và salad cá ngừ là những món rất được ưa chuộng tại những nhà hàng sang trọng. Trong thành phần của cá ngừ có chứa rất nhiều các loại vitamin như: B6, A, B và các chất như: magie, canxi,…do đó loại cá này có tác dụng giúp cơ thể tăng cường chức năng gan, ngăn ngừa thiếu sắt và giảm cholesterol.

>> xem thêm:

Trên đây là 5 loại cá biển thông dụng nhất hiện nay, trong đó, mỗi loại cá sẽ mang những đặc trưng riêng, phù hợp với từng cách chế biến khác nhau. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn bạn cần tham khảo kỹ càng, ví dụ, nếu muốn làm chả cá, hãy chọn cá thu hoặc cá ngừ, cá hồi sẽ phù hợp để làm salad hoặc hun khói. Ngoài ra, bạn còn cần chú ý lựa chọn các thiết bị chế biến phù hợp như: máy xay chả cá, máy tách xương cá,…Để được tư vấn kỹ càng hơn về các loại máy móc thiết bị này, bạn vui lòng nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, NEWSUN sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm