Cách bài trí gian bếp cho nhà hàng lẩu Trung Hoa

Trung Quốc là người hàng xóm lâu đời của Việt Nam. Vì vậy ẩm thực Trung Quốc được du nhập và khá được yêu thích tại nước ta. Nhiều nhà hàng Trung Quốc tại Việt Nam mang nét hiện đại. Tuy nhiên phần đông đều sử dụng nhiều chất liệu cổ điển, truyền thống. Nếu bạn có ý định mở nhà hàng lẩu Trung Hoa, hãy tham khảo thông tin dưới đây.

Đặc trưng nhà hàng lẩu Trung Hoa

Không gian hợp lý

Một nét đặc biệt đối với nhà hàng Trung Quốc nói chung và nhà hàng lẩu Trung hoa nói riêng đó là không gian rộng rãi, thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo ấm cúng và gần gũi. Đối nhà nhà hàng Trung Quốc, sự riêng tư khá được chú trọng.

Vì vậy ngoài những nhà hàng quy mô lớn có phòng kín riêng cho gia đình hoặc nhóm người có nhu cầu, với những không gian khác, họ sẽ bố trí bàn ngăn cách nhau bởi tấm vách ngăn, tường hay rèm, bức tranh hoa đào, rồng phượng, hoa cỏ, chân dung rất tinh tế. 

Màu sắc, ánh sáng đặc trưng

Khi đến mỗi nhà hàng Trung Quốc, bạn sẽ thấy màu sắc được phối với nhau một cách hoàn hảo. Người Trung Quốc ưa thích sử dụng 2 tông màu đỏ – đen chủ đạo. Bên cạnh đó còn có các màu nâu gỗ, vàng kim, màu xanh da trời được kết hợp khéo léo và uyển chuyển, tạo nên một không gian đồng nhất, xen kẽ phần nhiều cổ điển và một chút sự hiện đại. 

Đặc biệt với nhà hàng lẩu Trung Hoa, chỉ cần nghe cái tên thôi bạn cũng có thể thấy được sự cổ điển bao trùm. Chính vì thế mà nhà hàng này thường sẽ kết hợp các màu sắc trầm và ánh sáng vàng, đỏ linh hoạt, đậm màu Trung Hoa. 

Kiến trúc, chất liệu đậm dấu ấn

Với tính chất cổ điển, chất liệu ở nhà hàng Trung Quốc thường là gỗ hoặc tre, gần gũi và thân thuộc. Cùng với đó là việc sử dụng những bức tranh trầm mặc, phong cảnh, con người giúp tôn thêm nét trầm mặc, cổ kính.

Ngoài ra, với nhà hàng Trung Hoa, việc trang trí thêm các vật dụng khác cũng là yếu tố rất quan trọng để tôn lên văn hóa ẩm thực của nhà hàng như: đèn lồng, ấm chén cũ, dây treo gia vị (tỏi, hành, ớt,.. buộc dọc dài mà bạn thường thấy trong các bộ phim cổ trang). 

Về kiến trúc, hiện tại các nhà hàng Trung Quốc có khá nhiều dạng thiết kế, kiểu cách kiến trúc khác nhau tùy địa hình, diện tích thuê mặt bằng, nhà mặt đất hay khu phức hợp,… Đa phần các khu diện tích ở mặt đất dễ dàng thiết kế sáng tạo, độc, lạ mà vẫn đậm văn hóa Trung Hoa. 

Đối với nhà hàng lẩu Trung Hoa, bất kể là nguyên khu mặt đất hay phức hợp, bạn có thể thấy thiết kế chung kiểu dạng ống hoặc hình hộp chữ nhật dài.

Cách setup gian bếp

Tích hợp khu bếp và order

Hầu hết các nhà hàng lẩu Trung Hoa sẽ thiết kế bếp ngay quầy order, có trưng bày món để thực khách có thể quan sát trực tiếp và dễ dàng phục vụ. Bởi vì với món ăn kinh doanh là lẩu, các nguyên liệu cần chuẩn bị cũng không cần cầu kỳ hay cần đến quá nhiều máy móc so với các món ăn phương tây hay món ăn Việt Nam khác như: bếp chiên điện, máy xay thịt công nghiệp, máy cắt xương,… 

Vị trí đặt bếp

Chính vì đặc trưng thiết kế dạng nhà dài, nên gian bếp của nhà hàng lẩu Trung Hoa tùy vào quy mô sẽ có 2 dạng chính sau đây

Bếp nằm ở giữa nhà hàng

Với những nhà hàng quy mô trung bình hoặc lớn, số lượng khách ra vào đông, sẽ rất khó cho khách để đi xuống tận cuối nhà hàng qua rất nhiều người để trực tiếp order. Chính vì thế khu order kiêm bếp sẽ được đặt ở giữa để khách hàng ở bất cứ đâu trong nhà hàng cũng có khả năng dễ dàng tiếp cận và thanh toán tiền sau ăn.

Bếp ở ngay đầu hoặc tận cuối nhà hàng

Với những nhà hàng quy mô nhỏ, tiết kiệm không gian chế biến là điều rất quan trọng. Nếu đặt bếp ở cuối hoặc đầu nhà hàng, việc này sẽ dễ dàng cho bạn sắp xếp bố trí không gian bên trong hơn. Hơn nữa với lưu lượng khách ít, việc setup như thế này cũng phần nào giúp bạn chăm sóc, phục vụ khách tốt hơn, đặc biệt còn đảm bảo thẩm mĩ nữa nhé.

Set up kiểu dây chuyền

Như đã nói ở trên, khu bếp được bài trí tích hợp cùng quầy order. Vậy nên khi bước vào nhà hàng lẩu Trung Hoa, bạn sẽ thấy các nguyên liệu được trưng bày đẹp mắt theo kể để bạn dễ dàng hình dung. 

Về phần bếp, bạn sẽ không thấy có quá nhiều máy móc hay thiết bị. Bởi với nhà hàng lẩu, họ chỉ cần chuẩn bị phần nguyên liệu sẵn, và nấu nước lẩu mà thôi.

Ngoài ra còn có thêm khu sơ chế nguyên liệu, khu bếp chính (nấu nước lẩu/ chiên rán tùy theo menu), khu dụng cụ (bát đĩa, nồi lẩu, thiết bị khác). Dựa vào thực tế đó mà gian bếp có thể setup theo kiểu dây chuyền sẽ thuận tiện và tiết kiệm không gian hơn. 

Vậy là bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin quan trọn về nhà hàng lẩu Trung Hoa và cách bài trí gian bếp hiệu quả rồi. Đừng quên với quy mô nhà hàng trung bình và lớn, hãy sử dụng tủ sấy bát công nghiệp để sấy khô, diệt khuẩn bát đĩa, đem đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng nhé.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm