Cách chiên gà kiểu KFC đơn giản mà ngon khó cưỡng tại nhà

Món gà rán KFC là một món ăn nổi tiếng và có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ cần nghĩ đến những miếng gà vàng ươm giòn rụm, thơm nức mũi chấm với tương ớt cay xè đã khiến chúng ta phải “ứa nước miếng”. Cách chiên gà KFC cũng không hề khó khăn, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với công thức chuẩn mà NEWSUN – đơn vị uy tín cung cấp bếp chiên bằng điện số 1 thị trường, chia sẻ sau đây. Làm gà KFC vừa ngon vừa sạch lại giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ thì còn đắn đo gì mà chúng ta không thử đúng không nào?

  • Cách làm cánh gà chiên xù thơm ngon, giòn rụm bằng bếp chiên
  • Cách chiên gà rán bằng bếp chiên nhúng thơm ngon vàng rụm như KFC
  • Ngất ngây với món gà chiên bột aji quick giòn rụm, thơm ngon đậm đà

(Cách chiên gà kiểu KFC thơm ngon, giòn rụm)

Chuẩn bị nguyên liệu cho món gà chiên KFC

Dưới đây là phần nguyên liệu đủ phục vụ cho 3-4 người ăn. Tùy theo khẩu phần ăn mà bạn chuẩn bị nguyên liệu với tỉ lệ thích hợp nhất.

  • 6-7 cái cánh gà. Hoặc bạn có thể chọn phần thịt đùi, má đùi hoặc lườn gà tùy theo sở thích của mình.
  • 250g bột chiên giòn
  • 30g bột bắp
  • Gia vị: Dầu ăn, giấm, muối, hạt nêm, hạt tiêu trắng, bột ớt, tương cà, tương ớt

(Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà chiên KFC)

Quy trình làm món gà chiên KFC đúng chuẩn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn có thể bắt tay ngay vào thực hiện cách chiên gà KFC theo quy trình chuẩn như sau:

Sơ chế cánh gà

Cánh gà đem rửa sạch, sau đó bóp kỹ với một chút giấm và muối để khử mùi hôi đặc trưng của thịt gà rồi rửa thịt gà lại một lần nữa với nước và để ráo.

Tiếp theo bạn chặt cánh gà thành những miếng đẹp, vừa ăn. Nếu là cánh gà loại nhỏ thì bạn để nguyên cũng được, chỉ cần dùng dao khứa vài đường lên cánh để quá trình ướp gia vị nhanh hơn, ngấm kỹ hơn.

Lưu ý: Nếu bạn làm gà chiên KFC bằng đùi thì hãy luộc sơ phần đùi mới đảm bảo chiên chín đùi gà. Tuy nhiên, bạn không nên luộc đùi gà quá kỹ vì sẽ làm thịt khô, không được mềm ngon như mong đợi.

Ướp thịt gà với gia vị

(Ướp gia vị)

Cho toàn bộ phần cánh gà đã sơ chế vào bát tô để ướp chung với các gia vị: hạt nêm, muối, tiêu, bột ớt. Ướp trong khoảng 1 tiếng hoặc có thể để qua đêm để cánh gà ngấm đều gia vị.

Chuẩn bị bột chiên

Bạn đổ bột chiên giòn và bột bắp vào 1 bát, trộn đều hỗn hợp này lên. Sau đó, bạn chia thành 2 phần đều nhau đựng vào 2 bát.

  • Bát 1 hòa chung với một chút nước lọc, khuấy đều lên để tạo thành hỗn hợp bột ướt nhúng gà.
  • Bát 2 đựng hỗn hợp bột khô bọc gà.

(Chuẩn bị các loại bột chiên)

Lăn cánh gà qua các loại bột

Bạn tiến hành lấy từng miếng cánh gà nhúng vào bát 1 (bát bột ướt) và lăn đều qua bát 2 (bát bột khô), chú ý lăn thật kỹ miếng thịt gà để tạo được lớp áo gà hoàn hảo. Bạn thực hiện lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

(Lăn gà qua các loại bột)

Chiên gà KFC

Bắc một chiếc chảo sâu lòng lên bếp, cho một lượng dầu lớn vào đun nóng (bạn ước lượng dầu sao cho chiên ngập cánh gà là được). Khi dầu nóng già thì bắt đầu thả từng miếng thịt gà vào chiên. Thực hiện chiên cho đến khi cánh gà chín vàng, lớp vỏ giòn rụm thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Lưu ý:

  • Bạn chỉ nên rán lượng cánh gà vừa đủ với thể tích của chảo, không nên cho quá nhiều thịt gà cùng lúc, chồng chất lên nhau sẽ khiến chúng bị dính vào nhau và không được giòn, ngon như mong đợi.
  • Khi rán không nên để lửa quá to, điều chỉnh ngọn lửa vừa phải để đảm bảo gà chín đều cả trong lẫn ngoài mà không bị cháy.

Hoàn thành món gà chiên KFC

(Hoàn thành món gà chiên KFC)

Bạn gắp cánh gà ra một đĩa khác, trang trí thêm rau thơm, dưa leo, cà chua lên trên cho đẹp mắt và thưởng thức ngay khi còn nóng. Món gà KFC ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà đều rất ngon.

Như vậy, cách làm gà chiên KFC tại nhà quá ngon và đơn giản phải không các bạn? Điện Máy NEWSUN chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ thành quả của mình trong phần bình luận bên dưới nhé.

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm