Cách chiên khoai tây giòn thơm, hấp dẫn như nhà hàng

Khoai tây chiên là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Cách làm chiên khoai tây cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để vừa được thưởng thức món ăn ngon mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm khoai tây chiên ngon thì hãy theo dõi ngay nội dung sau đây, NEWSUN- đơn vị cung cấp các loại bếp chiên bằng điện số 1 thị trường, sẽ vào bếp hướng dẫn bạn làm món ăn này chi tiết nhất.

(Cách làm khoai tây chiên giòn thơm, hấp dẫn)

Chuẩn bị nguyên liệu làm khoai tây chiên giòn

Để làm món khoai tây chiên giòn ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

  • 500g khoai tây
  • 400g bơ
  • 500ml dầu ăn
  • Gia vị: Đường, muối, tương ớt, sốt mayonnaise

(Khoai tây là nguyên liệu chính làm món khoai tây chiên)

Lưu ý: Bạn nên chọn khoai tây loại củ to đều, chắc, không có màu xanh, không mọc mầm và còn tươi.

Quy trình thực hiện cách làm khoai tây chiên giòn đúng chuẩn

Để làm món khoai tây chiên giòn thơm ngon rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện cẩn thận và đầy đủ các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế khoai tây

(Thái khoai thành những miếng nhỏ bằng ngón tay)

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một thau nước sạch có pha loãng một chút muối.

Tiến hành gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi thái khoai tây thành những khúc bằng ngón tay hoặc bạn có thể thái thành hình thù tùy theo sở thích của bạn. Thái đến đâu, bạn nhanh chóng bỏ vào thau nước muối đến đó, đây là cách để giúp cho khoai tây không bị thâm. Ngâm khoai trong nước muối khoảng 15 phút rồi bạn với ra để ráo nước.

Bước 2: Luộc khoai (trụng sơ khoai)

Đun một nồi nước sôi cùng một chút muối, bạn cho khoai vào trụng sơ khoảng 1-2 phút rồi vớt ra, đây là cách giúp khoai chiên sẽ giòn hơn.

Bạn tiếp tục ngâm khoai vào nước lạnh khoảng 5 phút, vớt ra, để ráo.

Bước 4: Chiên khoai tây

(Thực hiện chiên khoai tây giòn thơm, vàng rụm)

Chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng, đổ dầu vào chảo đun nóng già thì cho khoai vào đảo (Lưu ý cho một lượng dầu đủ để ngập khoai và khi cho khoai tây vào thì vặn nhỏ lửa, tránh đun lửa quá to sẽ làm khoai cháy nhanh).

Khi khoai đã chín vàng đều đẹp mắt thì bạn vớt khoai ra đĩa có lót sẵn giấy thấp dầu để hạn chế được lượng dầu ăn ngấm vào khoai.

Đấy là cách chiên với số lượng ít, dành cho gia đình. Nếu bạn là hộ kinh doanh, quán ăn vặt, cần chiên với số lượng nhiều và hàng ngày. Ta nên sử dụng Bếp chiên nhúng đơn NEWSUN để có chất lượng khoai chiên tốt nhất.

Bước 5: Thưởng thức

Đổ khoai ra đĩa, bạn có thể rắc thêm chút tiêu lên trên để tăng hương vị cho món ăn, đồng thời trang trí thêm rau sống, cà chua cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Thưởng thức khoai tây chiên giòn ngay khi còn nóng để cảm nhận được vị thơm ngon, giòn ngậy của món ăn. Nếu không ăn hết, bạn hãy gói vào hộp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để khoai giữ được sự giòn tan khi mang ra ăn.

(Trang trí và thưởng thức món khoai thây chiên thơm ngon)

>>> Có thể bạn quan tâm

  • Bí quyết làm gà chiên mật ong ngon, giòn, thơm phức không cần lò nướng
  • Cuối tuần, thực hiện cách làm gà chiên mắm đậm đà thơm nức đãi cả nhà
  • Cách chiên gà kiểu KFC đơn giản mà ngon khó cưỡng tại nhà

Trên đây là cách chiên khoai tây giòn tan, béo ngậy đúng chuẩn. Bạn hãy áp dụng để làm món ăn vặt tại nhà, vừa được ăn ngon mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm