Cách kết hợp rượu vang với món ăn sao cho ngon đúng điệu

Rượu vang là thức uống phổ biến, xuất hiện ở khắp nơi, từ những bữa ăn gia đình ấm cúng cho tới các buổi tiệc sang trọng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp rượu vang với món ăn sao cho đúng điệu. Hôm nay, nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN sẽ chia sẻ cho bạn những món ăn phù hợp với từng loại rượu vang nhé.

Xem thêm thông tin: Nấu rượu bằng nồi nấu rượu truyền thống liệu còn phù hợp?

Hướng dẫn dùng rượu vang với món ăn sao cho đúng điệu

Đối với những người sành rượu vang, họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra những món ăn kết hợp với rượu vang ăn ý và đúng vị nhất. Nếu như rượu vang trắng được ví như một ly nước chanh chua thanh thì vang đỏ được ví với ly cafe sữa nồng nàn. Do đó, chọn các món ăn đi kèm với các loại rượu vang cũng dựa theo nguyên tắc này.

Rượu vang trắng nên kết hợp với món ăn nào?

Rượu vang trắng được ví là như một loại nước chanh chua thanh vì nồng độ khá nhẹ và hơi chua. Vì vậy, rượu vang trắng sẽ rất hợp ăn với các món khai vị nhẹ, có vị chua như: salad dầu giấm, các món khai vị nhẹ,….

Những loại vang trắng có vị thơm mùi trái cây nên dùng với các món hải sản luộc, hấp. Vang trắng rất hợp với các món như: mực hấp chấm nước mắm gừng, cua ghẹ hấp với muối tiêu chanh.

Rượu vang đỏ nên ăn với món gì?

Rượu vang đỏ có 2 loại chính: Rượu vang đỏ nhẹ và nặng.

Rượu vang đỏ nhẹ là loại rượu có nồng độ cồn thấp nên rất dễ kết hợp với các món ăn phổ biến, đặc biệt là các món đậm chất Á đông như: hải sản nướng, thịt quay, thịt xào, thịt luộc, gia cầm chiên – nướng,….

Các loại rượu vang có kết hợp hương trái cây như mận, mâm xôi, dâu tây thường được kết hợp cùng với các món thịt heo, thịt gà chiên hoặc xào và các món Á Đông có vị hơi cay.

Rượu vang đỏ đậm thường làm từ nho Cabernet, Shiraz. Hương vị rất nồng khi mới khui nên cần làm mát khoảng 18 độ và khui 30 – 60 phút trước khi uống. Với loại rượu này, bạn cần chọn các món đậm đà nhất làm từ thịt đỏ. Tốt nhất hãy thử với thịt bò, cừu nhập ngoại quay hoặc nướng tái và một số loại phô mai đậm mùi.

>> Xem thêm: Nồi nấu rượu bằng điện – Thiết bị không thể thiếu trong đầu tư xưởng rượu

Rượu vang hồng thì kết hợp với món ăn ra sao?

Khác với rượu vang trắng và vang đỏ, vang hồng có hương vị rất tươi mát, ngào ngạt hương trái cây, đậm chất hương mùa hè. Bởi vậy, rượu vang hồng rất dễ kết hợp với các món ăn khai vị, các món nóng và nguội như: soup hải sản, salad, món trộn,….

Vang hồng cũng được dùng với cá, sò, tôm hùm. Và sẽ thật tuyệt vời nếu kết hợp vang hồng với các món ăn Ý như: pizza hải sản, heo nướng, gà nướng, xúc xích,….

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, rượu vang hồng không phù hợp với các món nặng mùi hoặc nhiều mỡ.Bạn có thể xem mua nồi nấu rượu lõi đồng 30 kg/mẻ để nhận nhiều ưu đãi từ NEWSUN.

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn cách kết hợp rượu vang với món ăn sao cho phù hợp. Trên thực tế, không có nguyên tắc cứng nhắc rằng, nhất thiết món này thì phải uống cùng loại rượu kia mà còn dựa trên bản chất mùi vị của món ăn đó và sở thích riêng biệt của từng người nữa.  Hy vọng, chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn tự tin hơn trổ tài nấu nướng của mình trong các buổi tiệc, cũng như có thêm nhiều kiến thức thú vị cho cuộc sống.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm