Cách làm bánh bao nhân xá xíu thơm ngon, đơn giản, ngay tại nhà

admin
Ngày đăng: 02-09-2021-Cập nhật: 02-09-2021

Thưởng thức bánh bao vào bữa sáng hay bất kể lúc nào trong ngày cũng đều đem lại hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho tất cả mọi người. Và dưới đây là công thức làm bánh siêu nhanh, đơn giản ngay tại nhà cho các chị em cùng tham khảo!

Các nguyên liệu làm bánh bao 

Chuẩn bị các nguyên liệu làm vỏ bánh bao gồm:

  • 1 thìa cafe men khô
  • ½ muỗng canh đường
  • 250g bột mì đa dụng
  • 1 muỗng cafe bột nở 
  • 130ml nước ấm
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 50g đường
  • một ít muối

Chuẩn bị các nguyên liệu làm nhân bánh bao xá xíu

  • 200g thịt nạc vai (đã băm nhỏ, nên để lại một ít mỡ trong thịt để nhân không bị khô)
  • 10g mộc nhĩ khô
  • 10g nấm hương
  • 8 quả trứng cút
  • 1 ít miến
  • 1 ít hành khô
  • ½ thìa cafe bột cà ri
  •  Gia vị khác: hạt nêm, đường, muối, nước mắm

Ngoài ra bạn cần thêm một vài dụng cụ hỗ trợ khác như: máy trộn bột mì, máy cán bột, tủ hấp bánh bao,…

Công thức làm bánh bao xá xíu

Chuẩn bị men nở

Công đoạn đầu tiên, để bánh bao có độ phồng nhất định, bạn cho đường vào nước ấm khuấy tan hết, rồi rắc men nở vào tiếp tục khuấy nhẹ, sau đó để nghỉ trong khoảng 20 phút

Trộn và nhào bột

Cho bột mì, bột nở, đường, muối vào bát tô lớn. Đổ nước men nở đã ngâm trước đó và dầu ăn vào trộn cùng. Tiếp đến là công đoạn nhào bột. Bạn có thể cho thêm vài giọt chanh để màu bánh trắng hơn nhé.

Ủ bột

Sau khi trộn, nhào bột thành một khối mịn, bạn hãy để bột nghỉ trong 90 phút. Nên đậy trên tô 1 khăn ướt để bột không bị khô, và tránh bụi bẩn bay vào.

Làm nhân bánh

Đến phần làm nhân bánh, bạn dùng một tô lớn để đựng những nguyên liệu cần trộn như: thịt băm, bột cà ri, nước mắm, hạt nêm, đường, muối và hành khô đã băm trộn đều, ướp trong vài phút

Trong lúc chờ đợi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu khác:

  • Luộc trứng chim cút, sau khi chín bóc vỏ để vào 1 bát riêng
  • Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước nóng để nguyên liệu nở ra. Tiếp đó là rửa sạch và thái chỉ thật nhỏ, để ra một bát riêng
  • Ngâm miến trong nước lạnh để miến mềm ra, cắt thành từng khúc nhỏ cỡ 2-3 cm
  • Sau khi đã chuẩn bị xong hết nguyên liệu trên, bạn cho tất cả vào cùng 1 tô lớn (trừ trứng chim cút), trộn thật đều. Tiếp theo là chia thành từng miếng nhỏ, nặn thành viên cùng với 1 quả trứng chim cút. Bạn có thể cho 2-3 quả trứng cút vào cùng một nhân nếu muốn.

>> Các bạn tham khảo thêm các loại máy làm đậu phụ để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình trở nên tốt hơn.

Trộn bột lần 2

Phần nhân như vậy đã xong, tiếp đến bạn phải lấy bột đã ủ trước đó là nhào lại một lần nữa để phần bột được đều, mịn như nhau trước khi nặn vỏ bánh.

Làm vỏ bánh

Trước tiên bạn chia bột bánh ra thành từng phần nhỏ. Viên tròn từng phần bột rồi dùng gậy cán bột cán thật mỏng. Cho viên nhân bánh vào và vo tròn lại.

Nếu muốn cách điệu, bạn có thể tạo các hình thù khác nhau, hoặc thêm hoa văn tùy nhu cầu, độ khéo tay và sự sáng tạo. Lưu ý nên để bánh đã nặn nghỉ trong khoảng 30 phút mới tiến hành hấp.

Hấp bánh và thưởng thức

Để có thể hấp bánh bao xá xíu thơm ngon, chín đều các bạn nên dùng các loại nồi hấp chuyên dụng như: nồi hấp bánh bao, tủ hấp bánh bao công nghiệp, lò nướng bánh công nghiệp,… nhé. Bật mí một bí quyết để cho bánh bao được trắng, đó là cho một ít giấm vào nước dùng để hấp nhé.

Hấp bánh và thưởng thức

Mua trọn bộ dây chuyền sản xuất bánh bao ở đâu là uy tín chất lượng?

Trọn bộ dây chuyền sản xuất bánh bao gồm các thiết bị như: Máy trộn bột mì, máy cán bột mì, máy chia bột mì, tủ hấp bánh bao,… Và để có thể mua được trọn bộ đầy đủ các sản phẩm này các bạn có thể đến các địa chỉ Điện máy NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn và mua hàng.

Các sản phẩm trong dây chuyền làm bánh bao của NEWSUN đã được KIỂM ĐỊNH và cấp giấy chứng nhận ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG bởi Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam (thuộc Bộ khoa học & Công nghệ) nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó khi mua hàng tại NEWSUN các bạn sẽ được bảo hành trong vòng 12 tháng sử dụng sản phẩm và miễn phí vận chuyển trong vòng bán kính 10km tại các chi nhánh cửa hàng Điện máy NEWSUN trên toàn quốc và hỗ trợ tìm nhà xe đối với các đơn hàng về tuyến tỉnh.

Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp thêm rất nhiều các máy móc chế biến thực phẩm khác như: bộ nồi nấu phở, dây chuyền sản xuất thịt, các loại tủ nấu cơm, lò nướng bánh mì, máy sấy hoa quả, bếp chiên công nghiệp,… nên khi đến với Điện máy NEWSUN chắc chắn các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến Hotline 0961.555.155 của Điện máy NEWSUN để được tư vấn tận tình. 

Chúc các bạn lựa chọn được các thiết bị làm bánh bao phù hợp với nhu cầu của mình!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm