Làm bánh bông lan cực đơn giản với lò nấu cơm niêu Southstar

admin
Ngày đăng: 05-11-2021-Cập nhật: 05-11-2021

Lò nấu cơm niêu Southstar thực chất là một loại lò nướng đa năng. Tùy mục đích sử dụng của người dùng mà thiết bị sẽ có những công dụng khác nhau. Nếu như hàng ngày, chiếc lò đó đều được sử dụng để nấu cơm niêu rồi thì hôm nay các bạn hãy thử dùng nó để làm món bánh gato xem sao. Kết quả chắc cũng sẽ khá bất ngờ đó. Cùng Điện máy NEWSUN tham khảo các bước làm bánh bông lan bằng lò nấu cơm niêu Southstar trong bài viết dưới đây nhé!

Khám phá về bánh bông lan

Bánh bông lan hay còn gọi là bánh gato, là một trong những loại bánh cực kì phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Bánh được làm từ 3 thành phần cơ bản là trứng, bột và đường.

Không chỉ được yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, xốp mềm, bánh bông lan còn được chế biến thành nhiều kiểu bánh với hương vị, cách bài trí đẹp mắt khác nhau, mang nhiều ý nghĩa ngọt ngào mà người làm muốn gửi gắm vào chiếc bánh.

Để làm ra một chiếc bánh gato ngon thì công thức làm bánh và thiết bị để nướng bánh chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên. Ví dụ như làm bánh ăn gia đình, cùng một công thức và nướng bằng lò nướng hay đơn giản là một chiếc nồi cơm điện cũng có thể đáp ứng được, nhưng hương vị của bánh sẽ khác nhau hoàn toàn. Và lò nấu cơm niêu hay lò nướng Southstar chính là một thiết bị chuyên dụng để làm ra những mẻ bánh thơm ngon, chuẩn chất lượng.

Hướng dẫn cách làm bánh bông lan với lò nấu cơm niêu Southstar

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Khuôn làm bánh
  • Rây lọc bột
  • Cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng
  • Giấy nến
  • Lò nướng Southstar
  • Bát, đũa, thìa,…

Nguyên liệu làm bánh

  • 100gr bột mì
  • 45ml sữa tươi không đường
  • 1/4 muỗng cà phê Cream Of Tartar
  • 4-5 quả trứng gà
  • 45ml dầu ăn
  • 90gr đường trắng

Cách làm bánh bông lan

– Bước 1: Bật lò nướng trước 10 phút

Trước khi nướng bánh 15 phút, chúng ta phải mở sẵn lò nướng Southstar ở khoảng nhiệt từ 100-150 độ C để nhiệt tỏa đều khắp bên trong lò và sẽ dễ điều chỉnh nhiệt độ hơn khi nướng bánh.

– Bước 2: Đánh hỗn hợp lòng đỏ trứng

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà để riêng ra 2 bát khác nhau. Sau đó, cho lòng đỏ, 45ml sữa tươi không đường và 45ml dầu ăn vào một chiếc tô lớn và đánh đều. Không nên cho hết lòng đỏ vào đánh cùng một lúc mà nên cho từ từ từng phần lòng đỏ trứng vào hỗn hợp, đánh đều rồi mới tiếp tục thêm trứng vào đến khi hết.

Đặt một chiếc rây lọc lên miệng tô, sau đó rây bột mì vào hỗn hợp lòng đỏ trứng rồi sử dụng máy đánh trứng hoặc cây cầm tay đánh thật nhanh để hỗn hợp nhuyễn mịn và có độ bông nhất định.

– Bước 3: Đánh hỗn hợp lòng trắng

Cho lòng trắng trứng vào một chiếc âu hoặc một bát tô sâu lòng, dùng máy đánh trứng đánh trong khoảng 7 giây, cho thêm 1/4 muỗng cà phê Cream Of Tartar và tiếp tục đánh nhẹ cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cho từ từ 90gr đường vào hỗn hợp, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh cho phần lòng trắng bông mịn và có độ sánh quyện lại.

– Bước 3: Trộn hỗn hợp lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ

Chia hỗn hợp lòng trắng thành 3 lần, từ từ trộn đều từng phần với hỗn hợp lòng đỏ. Chú ý dùng kỹ thuật trộn fold bột và thao tác thật nhẹ nhàng để hạn chế bọt khí trong hỗn hợp lỏng bị vỡ, bánh làm ra sẽ xốp, mềm và thơm ngon hơn.

Cho những ai chưa biết thì kỹ thuật “fold” được dùng để chỉ một chuỗi hành động khi trộn bột, lặp đi lặp lại với các động tác: cắt – gấp – xoay. Cụ thể, cắt là thao tắc dụng tay đánh trứng cắt ở giữa hỗn hợp, lồng đánh chạm đáy âu; gấp là thao tác cuộn hỗn hợp phía dưới lên trên; xoay là thao tác giữ chặt tay đánh, xoay một vòng tròn quanh âu và trở về điểm giữa lúc đầu cắt. Tiếp tục các thao tác trên cho đến khi hỗn hợp trộn đều với nhau.

– Bước 4: Nướng bánh bông lan

Lò nướng Southstar là dòng lò nướng công nghiệp được rất nhiều các cửa hàng kinh doanh tin tưởng sử dụng bởi khả năng lên nhiệt nhanh, năng suất lớn và chất lượng thành phẩm chín đều thơm ngon. Đây cũng là loại lò nướng có độ bền cao và có giá thành hợp lý nhất trong phân khúc các dòng lò nướng bánh.

Sau khi lò nướng đã nóng ở nhiệt độ 150 đô C, chúng ta mở lò nướng ra, đặt bánh vào khay và cho vào lò. Cài đặt nhiệt độ ở mức 170 độ C cho cả thanh trên và thanh dưới. Sau đó cài hẹn giờ lên khoảng 50-60 phút.

Để biết được bánh đã chín hay chưa thì bạn kiểm tra bằng cách chọc tăm vào giữa bánh, nếu dính tức là bánh chưa chín và cần nướng thêm. Thiết kế cửa kính mica cũng giúp người dùng dễ dàng quan sát bánh trong quá trình nướng hơn.

– Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Sau khi bánh đã chín, tắt lò và mở cửa để trong vòng 5 phút sau đó mới mang bánh ra ngoài. Bánh làm bằng lò nướng có cốt mềm ấm, không bị khô hay tanh mùi trứng, có màu vàng đều, bắt mắt.

Sau đó là bạn có thể cắt bánh thành nhiều miếng nhỏ và thưởng thức. Hoặc nếu bạn muốn cầu kỳ hơn có thể làm thêm kem, bông lan hoặc hoa quả trang trí cũng đều tuyệt.

Trên đây là những chia sẻ về cách làm bánh bông lan bằng lò nấu cơm niêu Southstar. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu mua lò nướng hay các máy chế biến thực phẩm như lò nướng Salamander, máy đun nước sôi, máy chiên cơm, máy xay thịt,… hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm