Cách làm bánh crepe lá dứa nhân kem sầu riêng, ngon khó cưỡng

Bánh crepe lá dứa nhân kem sầu riêng là sự kết hợp hoàn hảo của bột mì, trứng, bơ,… Và thay vì thưởng thức bánh ở ngoài hàng thì các bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà theo công thức sau.

Nguyên liệu làm bánh crepe lá dứa nhân sầu riêng

  • 500g bột mì đa dụng
  • 2 – 3 múi sầu riêng còn tươi
  • 100g đường cát
  • 3 quả trứng gà
  • 50g tinh bột ngô
  • 40g bơ lạt đun chảy
  • 600ml sữa tươi không đường
  • 300ml whipping cream
  • Các thiết bị hỗ trợ làm bánh như: máy trộn bột, máy chia bột, máy làm đậu phụ, bát, đũa,…

Cách làm bánh crepe lá dứa nhân sầu riêng

Bước 1: Làm bột tráng bánh crepe lá dứa nhân sầu riêng

Đầu tiên các bạn chuẩn bị một tô lớn sau đó đập trứng, thêm 100g đường cát, dùng phới lồng đánh tan hỗn hợp. Đổ từ từ bột mì và tinh bột ngô qua rây lọc trước khi cho vào bát, trộn thật đều, lưu ý các nên dùng máy trộn bột mì để có thể làm được nhanh và thành phẩm đạt chuẩn như ý muốn. 

Tiếp theo, các bạn cho thêm sữa tươi không đường vào, tiếp tục đảo đều đến khi hỗn hợp mịn. Sau đó bạn đun cho bơ tan chảy, thêm vào hỗn hợp trên khuấy đều rồi để ủ trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Trước khi cho vào tủ bạn nên dùng màng bọc thực phẩm để bịt kín bát tô đựng hỗn hợp bột trên lại nhé.

Bước 2: Tráng bánh crepe lá dứa nhân sầu riêng

Nếu bạn có nồi tráng bánh, có thể dùng trong bước này. Nếu không, bạn có thể dùng chảo chống dính với kích cỡ thích hợp để tráng bánh. 

Đặt chảo lên bếp, đợi cho mặt chảo nóng thì dùng cọ phết một ít dầu ăn lên mặt chảo. Đổ một lớp bột mỏng lên mặt chảo, đun với lửa nhỏ đến khi bột khô lại thì lấy ra, xếp vào đĩa. Để bánh tráng đều nhau, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị dụng cụ đo hoặc ca đong là thích hợp nhất. Tiếp tục làm như vậy đến khi hết bột thì thôi.

Bước 3: Làm nhân bánh crepe lá dứa nhân sầu riêng

Sau khi các bạn đã làm xong phần vỏ bánh ở trên thì tiếp đến chúng ta sẽ làm nhân. Bằng cách tách múi sầu riêng ở bên trong ra và bỏ hạt, lấy phần cơm sầu cho vào máy xay sinh tố xay trong vòng 1 – 2 phút thì các bạn dừng lại. Cho kem tươi whipping cream và 40g đường vào bát tô, dùng phới lồng hoặc máy trộn đánh bông phần kem lên. Sau đó, các bạn cho sầu riêng đã xay vào trộn cùng đều lên.

Bước 4: Hoàn thành bánh crepe

Vậy là phần vỏ bánh và nhân bánh đều đã chuẩn bị xong. Giờ bạn hãy lấy vỏ bánh ra, đặt lên đĩa/ khay hoặc mặt phẳng bằng phẳng và khô ráo, cho nhân kem sầu riêng vào giữa, gấp hai phía hai bên vào giữa. Sau đó gấp hai mép còn lại vào giữa, cho chúng dính vào nhau để tạo thành món bánh crepe sầu vuông vức, thơm, béo. 

Bạn có thể gấp bánh tạo thành hình tròn, đa giác, tam giác đều được nhé, miễn sao thấy đẹp và hợp sở thích là được. Tuy nhiên thông thường bánh sẽ được gấp dạng hình vuông, vì nhìn vừa gọn, lại vừa phồng, béo, núng nính. Thấy là muốn ăn rồi.

Sau khi tạo hình bánh xong, các bạn chỉ cần xếp bánh vào khay, để từng bánh riêng biệt, không chồng chéo lên nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cất trong tủ lạnh để bánh mát khi ăn thì sẽ ngon hơn đó.

>> Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm lò nướng bánh mì công nghiệp của NEWSUN để có thể làm nhiều loại bánh hơn.

Lưu ý khi làm bánh crepe lá dứa nhân sầu riêng

Trong quá trình làm bánh nhân lá dứa nhân sầu riêng các bạn nên lưu ý một số vấn đề như: 

  • Chọn nguyên liệu làm bánh cần đảm bảo chất lượng, sầu riêng cần chọn quả chín tới, mùi thơm.
  • Bột làm bánh cần được nhào, nặn thật nhuyễn và lớp nhân nên làm thật mỏng.
  • Phần nhân bánh bơ thì cần được đánh nhuyễn và để vào ngăn mát khoảng 20 – 30 phút trước khi cho vào làm nhân thì sẽ dễ làm hơn.

Tổng kết

Vậy là món bánh crepe sầu riêng đã hoàn thành rồi. Bạn chỉ cần lấy bánh trong tủ ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức thôi. Bánh crepe sầu bạn có thể cắt đôi ra để dễ ăn hơn nhé. Ngoài ăn crepe sầu riêng không thôi, bạn có thể ăn kèm với mứt trái cây, sốt hoa quả,… tùy sở thích nhé. 

Ngoài ra nếu bạn muốn mua các loại máy trộn bột mì, lò nướng bánh, máy sấy hoa quả,… thì các bạn có thể để lại SĐT ở góc bên phải màn hình. Các bạn nhân viên của Điện máy NEWSUN sẽ trực tiếp tư vấn cho các bạn nay khi tiếp nhận được thông tin. 

Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có có thể làm được món bánh crepe lá dưới nhân sầu riêng cho cả nhà cùng thưởng thức!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm