Cách pha bột làm bánh xèo miền Nam giòn tan và không ngấm dầu mỡ

Bánh xèo là một trong những món ăn ngon, nổi tiếng của người miền Nam. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn các đổ bột làm bánh xèo chuẩn hương vị miền Nam ăn là mê.

Nguyên liệu làm bánh xèo

  • 200g bột bánh xèo
  • 50ml nước cốt dừa
  • 300g tôm sú
  • 300g thịt ba chỉ
  • 300g nấm rơm
  • 2 củ hành tây
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ cải trắng
  • Các loại rau ăn kèm như: xà lách, rau thơm, rau mùi, rau cải xanh, giá đỗ, hành lá,…
  • Gia vị thêm vào bánh xèo: hạt nêm, bột ngọt, bột nghệ, muối, nước mắm,  giấm

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ để hỗ trợ làm bánh xèo như: bát tô lớn, chảo chống dính, dụng cụ trộn nguyên liệu hoặc máy trộn bột,…

Cách làm bánh xèo chuẩn hương vị miền Nam

Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn các bạn mua về mang đi rửa sạch, cắt mỏng. Tôm sú bóc vỏ, cắt bỏ râu cứng, rút phần đen ở sống lưng tôm rồi đem rửa sạch. Cho 2 nguyên liệu trên vào bát tô, ướp với ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng tiêu, trộn đều và để nghỉ trong khoảng 15 phút.

Hành tây mang đi bóc vỏ, rửa sạch và thái mỏng. Hành lá cắt bỏ đầu, cuống lá, rửa sạch và thái nhỏ. Tiếp đến các bạn mang cà rốt gọt đi gọt vỏ, rửa sạch và bào thành các sợi và làm tương tự vậy với củ cải trắng. Giá đỗ và rau thơm bạn đem rửa sạch, sau đó ngâm nước muối loãng khoảng 15 đến 20 phút, sau đó vớt ra để ráo bớt nước. 

Pha bột làm vỏ bánh xèo

Nước cốt dừa đem hòa tan cùng 400ml nước, cho bột bánh xèo vào, thêm vào đó 1 muỗng bột nghệ, hạt nêm, một ít muối, cho thêm hành lá đã thái nhỏ vào khuấy cùng đến khi bột mịn và không bị vón cục là được. Để bột được nghỉ trong khoảng 20 – 30 phút cho bột nở hết. 

Nếu bạn không thích dùng bột bánh xèo pha sẵn, muốn tự làm bột bánh cũng không sao cả. 

Tuy nhiên với gói bột làm bánh xèo bán sẵn, gia vị đã được nêm nêm đầy đủ, bạn không cần phải cho thêm quá nhiều gia vị nhé. Hơn nữa lưu ý không được pha bột quá đặc, vỏ bánh sẽ bị dày và khó chín hơn. Một tip nhỏ cho bạn đó là nên thêm 1 chén bia nhỏ vào hòa cùng bột, khi chiên, lớp vỏ bánh sẽ giòn hơn đó.

Xào nhân bánh xèo

Cho chảo lên bếp làm nóng, thêm dầu ăn. Khi dầu sôi, bạn cho thịt vào đảo đều cho săn lại thì vớt ra, sau đó làm tương tự với tôm. 

Đổ bánh xèo

Bắc chảo chống dính lên bếp, thêm một muỗng dầu ăn. Dầu sôi thì đổ 1 lớp bột vào, nghiêng chảo tráng bột bánh cho đều. Thả nhân bánh xèo vào bên trong (gồm tôm, hành tây, thịt, giá đỗ) mỗi thứ một ít vào, đậy nắp chảo khoảng 30s cho bánh chín. Khi thấy vỏ bánh đã vàng giòn thì gập bánh làm đôi và chiên đều hai mặt. Làm tương tự như vậy đến khi phần bột bánh và nhân bánh xèo hết. Lưu ý nếu bạn không ăn được giá sống thì nên xào sơ qua nhé.

Làm nước chấm

Vậy là phần bánh đã xong, tiếp đến chúng ta cần phải làm nước chấm. Bạn pha nước chấm theo tỷ lệ sau: 3 muỗng đường, ½ chén nước mắm, 1 muỗng nước cốt chanh, ½ chén nước ấm. Thêm tỏi băm, ớt cắt nhỏ vào bát và khuấy đều. 

Làm đồ chua

Bánh xèo ăn với nước chấm thôi là chưa đủ, bạn cần chuẩn bị thêm đồ chua nữa. Củ cà rốt và củ cải trắng đã thái sợi cho vào bát tô cùng với 5 muỗng giấm, 2 muỗng đường, 200ml nước lọc, trộn đều, để trong khoảng 10 phút cho nguyên liệu mềm. Vậy là tất cả đã xong rồi, bạn chỉ cần thưởng thức thôi. 

>> Các bạn tham khảo thêm các loại máy sấy hoa quả chính hãng của NEWSUN để phục vụ công việc kinh doanh ngày càng phát triển hơn.

Mua máy trộn bột mì ở đâu chất lượng, giá cả hợp lý?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các đơn vị bán các dòng máy trộn bột mì, máy làm đậu phụ, máy sấy hoa quả,… Trong đó Điện máy NEWSUN là một trong những cửa hàng uy tín đang được rất nhiều khách hàng phản hồi tích cực và đánh giá 5 sao về sản phẩm bởi:

  • Các sản phẩm của NEWSUN được thiết kế gọn gàng, chắc chắn có độ bền vượt trội, hoạt động mạnh mẽ với công suất cao.
  • Ứng dụng máy móc, công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất để nâng cao năng suất và chất lượng của máy trộn bột mì Việt Nam .
  • Chế độ bảo hành thiết bị rõ ràng, dài hạn với 12 tháng phần điện và 3 năm đối với các mối hàn inox.
  • Bảo trì sản phẩm trọn đời bởi đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm luôn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng 24/7. 

Nếu như bạn đang muốn mua máy trộn bột mì, máy làm đậu nành, tủ sấy thực phẩm, lò nướng bánh mì công nghiệp, máy bảo quản thực phẩm,… hoặc thì hãy liên hệ tới số hotline 0961.555.1550961.65.2266 để được tư vấn trực tiếp nhé. 

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp các bạn có thể làm món bánh xèo thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm