Cách làm bánh gối nhân thịt, trứng đơn giản, ăn là mê ngay tại nhà

Bánh gối là món ăn quen thuộc, nổi tiếng của người Hà Nội, đặc biệt là vào những ngày thời tiết trời vào thu, se lạnh ngồi nhâm nhi chiếc bánh gối thì ngon tuyệt luôn. Để làm được chiếc bánh gối nhân thịt, trứng thơm ngon, hấp dẫn các bạn hãy tham khảo ngay công thức mà NEWSUN chia sẻ dưới đây!

Nguyên liệu làm bánh gối nhân thịt, trứng

Nguyên liệu làm vỏ bánh gối nhân thịt

  • Bột mì: 600-700g
  • Bột nở: 1,5g (men nở)
  • Trứng gà: 3 quả
  • Bơ: 50 gram bơ
  • 220ml sữa tươi (ít đường)
  • 1/2 thìa cà phê muối

Nguyên liệu làm nhân bánh

  • 4 – 5 cái mộc nhĩ
  • Một nắm miến dong
  • ½ củ su hào hoặc củ đậu, cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 200 gram thịt lợn xay (Bạn nên để một ít thịt mỡ, nhân bánh sẽ không bị khô)
  • Trứng gà hoặc trứng cút
  • Bột nêm, đường, mắm, hạt tiêu…

Ngoài ra bạn còn cần chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ như bát tô, chảo chống dính, dụng cụ trộn bột hoặc máy trộn bột mì,… 

Nguyên liệu làm nhân bánh

Cách làm bánh gối nhân thịt, trứng

Làm vỏ bánh gối

Đầu tiên, bạn đun chảy bơ, đổ ra bát tô. Cho thêm sữa tươi, trứng gà và bột nở, muối vào tô bơ trên, trộn đều. 

Cho từ từ bột mì vào hỗn hợp trên, khuấy đều và nhào bột. Nếu thấy hơi khô, bạn nên cho thêm một chút nước lọc vào hỗn hợp và nhào bột từ từ. Nhào đến khi bột thành một khối dẻo, mềm, mịn thì cho bột nghỉ khoảng 30 phút.

Làm nhân bánh

Chuẩn bị nguyên liệu làm nhân bánh theo hướng dẫn sau đây:

  • Trứng: luộc chín, tách vỏ, cắt thành 2 – 4 phần nhỏ tùy từng loại trứng, để riêng
  • Mộc nhĩ: ngâm nước nóng cho nở. Sau đó vớt ra cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi thái chỉ, băm nhỏ
  • Miến dong: ngâm nước thường cho nở, vớt ra rửa sạch và cắt khúc ngắn 
  • hành tây, su hào, cà rốt, củ đậu: gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát tô cùng với các gia vị sau: 1 thìa cafe tiêu, 1 thìa hạt nêm, thêm đường và mắm muối tùy sở thích, sau đó các bạn trộn đều và ướp trong khoảng 10 – 20 phút.

Hành tím đem phi thơm, tiếp đó đổ hỗn hợp trên vào xào. Khi hỗn hợp chín thì cho hành lá vào tắt bếp. 

Tạo hình bánh

Bột bánh đã ủ bạn đem ra để tạo hình. Rắc chút bột khô lên mặt phẳng và gậy cán bột để không bị dính bánh. Cán mỏng bột với độ dày khoảng 2 – 3 mm, sau đó dùng khuôn trong hoặc bát cơm ấn xuống tạo hình tròn, lấy ra xếp riêng để lát gói bánh. Làm như vậy đến khi hết phần bột bánh thì thôi.

Tiếp đó, bạn đập 1 quả trứng gà, tách và đánh tan lòng đỏ, dùng cọ quét lòng đỏ lên viền vỏ bánh.

Cho phần nhân và trứng đã chuẩn bị vào giữa vỏ bánh, gấp mép bánh lại cho chặt, tạo viền gấp. 

Chiên bánh

Sử dụng chảo lòng sâu để chiên bánh. Bạn cho lượng dầu vừa phải ngang mặt bánh để bánh được chín đều, phồng và ngon hơn nhé. Đun cho mỡ thật già rồi thả từ từ bánh vào chảo mỡ. Chiên bánh với lửa vừa, đảo đều hai mặt đến khi bánh chín đều thì vớt ra, để ráo mỡ.

>> Các bạn tham khảo thêm các loại máy xay đậu nành chính hãng của NEWSUN để phục vụ cho công việc kinh doanh ngày càng phát triển hơn.

Làm nước chấm

Pha nước chấm theo công thức sau: 

  • 2 thìa nước mắm
  • 1 thìa đường
  • 3 thìa nước lọc
  • 1 thìa giấm tỏi
  • Ớt băm nhỏ

Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị làm nước chấm ở trên vào 1 bát. Nếu không có giấm, bạn có thể thay bằng chanh hoặc quất đều được nhé. Tiếp theo bạn nêm nếm lại nước chấm sao cho khi ăn vừa với khẩu vị. Bạn có thể thêm cà rốt, su hào thái miếng hoặc thái sợi cho đẹp mắt và ngon hơn nhé.

Mua các loại máy trộn bột mì ở đâu là uy tín chất lượng?

Trọn bộ dây chuyền sản xuất làm bánh gối, nhân thịt trứng gồm các thiết bị như: Máy trộn bột mì, máy cán bột mì, máy chia bột mì, máy xay thịt, tủ hấp bánh gối, tủ sấy thực phẩm,… Và để có thể mua được trọn bộ đầy đủ các sản phẩm này các bạn có thể đến các địa chỉ Điện máy NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn và mua hàng.

Các thiết bị máy chế biến thực phẩm của NEWSUN đã được KIỂM ĐỊNH và cấp giấy chứng nhận ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG bởi Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam (thuộc Bộ khoa học & Công nghệ) nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Bên cạnh đó khi mua hàng tại NEWSUN các bạn sẽ được bảo hành trong vòng 12 tháng sử dụng sản phẩm và miễn phí vận chuyển trong vòng bán kính 10km tại các chi nhánh cửa hàng Điện máy NEWSUN trên toàn quốc và hỗ trợ tìm nhà xe đối với các đơn hàng về tuyến tỉnh.

Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp thêm rất nhiều các máy móc chế biến thực phẩm khác như: bộ nồi nấu phở, dây chuyền sản xuất thịt, các loại tủ nấu cơm, lò nướng bánh mì, bếp chiên công nghiệp,… nên khi đến với Điện máy NEWSUN chắc chắn các bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến Hotline 0961.555.155 của Điện máy NEWSUN để được tư vấn tận tình. 

Chúc các bạn lựa chọn được các thiết bị làm bánh bao phù hợp với nhu cầu của mình!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm