Cách làm cánh gà chiên bơ thơm ngon béo ngậy, không thử tiếc hùi hụi

Ở những tin bài trước, NEWSUN đã chia sẻ đến các bạn cách làm cánh gà chiên mắm tỏi, gà chiên giòn,… Hôm nay, hãy thử đổi sang cách làm cánh gà chiên bơ thơm béo ngậy 1 lần xem có điểm gì khác biệt không nhé. Cách làm gà chiên bơ cũng rất đơn giản, chỉ cần một vài bước cơ bản là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức. Bạn đọc tham khảo cách làm cánh gà chiên bơ tỏi trong bài viết sau đây nhé. Và cũng đừng quên là NEWSUN đang còn rất nhiều ưu đãi cho khách hàng mua bếp chiên bằng điện ở các chi nhánh của NEWSUN trên toàn quốc nhé.

Cánh gà chiên bơ tỏi thơm lừng cả nhà đều mê
Cánh gà chiên bơ tỏi thơm lừng cả nhà đều mê

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cánh gà 500g
  • 3 thìa cà phê bơ
  • Bột chiên cánh gà
  • Nước sốt cà chua, đường nâu, hạt tiêu, dấm táo

Quy trình thực hiện cách làm cánh gà chiên bơ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn tiến hành làm cánh gà chiên bơ theo quy trình chuẩn như sau:

Bước 1: Sơ chế cánh gà

Cánh gà mua về rửa sạch, dùng hỗn hợp nước muối gừng ngâm gà trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại cánh gà với nước để khử mùi hôi đặc trưng.

Rửa cánh gà xong, bạn để vào rổ cho ráo nước rồi dùng dao cứa vài đường lên cánh gà, đây là mẹo giúp cánh gà ngấm đều gia vị khi ướp.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho tất cả cánh gà vào một bát tô lớn ướp chung với hạt nêm và tiêu xay trong 15-20 phút rồi trộn với bột chiên giòn cho đều. Bạn nên dùng một cái vung nồi hoặc cái nắp đậy bát cánh gà lại và xóc đều lên để bột bám đều vào cánh gà.

Ướp khoảng 15-20 phút để cánh gà ngấm đều gia vị
Ướp khoảng 15-20 phút để cánh gà ngấm đều gia vị

Bước 3: Chiên cánh gà

Khâu này quyết định rất nhiều đến chất lượng gà chiên. Ta có thể sử dụng chảo vũng để chiên (với gia đình) hoặc sử dụng bếp chiên nhúng điện, bếp chiên tách dầu để chiên (với các cửa hàng). Nếu chiên bằng chảo và bếp gia đình, bạn nên lưu ý đến độ lửa, không quá mạnh kẻo làm cháy hoặc gàn được chiên không đều. Tuy nhiên việc này sẽ dễ hơn bằng việc điều chỉnh nhiệt độ với bếp chiên điện NEWSUN. Ta chú ý chiên gà ngập trong dầu, để đảm bảo gà được chín đồng đều

Bước 4: Sốt cánh gà với bơ tỏi

Bạn tiếp tục dùng một chảo khác, đun nóng lên, cho 3 muỗng cà phê bơ và tỏi băm vào khuấy đều đến khi tỏi dậy mùi thơm thì cho thêm nước sốt cà chua, đường, nước sốt ớt tỏi và giấm táo vào, giảm nhiệt độ thấp đun liu riu thành dung dịch đặc sền sệt.

Sau đó bạn thả cánh gà vào, đảo đều tay đến khi cánh gà ngấm gia vị và có màu đẹp mắt thì tắt bếp.

Gắp hết cánh gà ra đĩa, rưới hết phần nước sốt lên trên và trang trí thêm dưa chuột, cà chua, rau sống cho đẹp mắt rồi mang ra thưởng thức cùng với gia đình ngay khi còn nóng để hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn.

Hoàn thành món cánh gà chiên bơ tỏi thơm ngon hấp dẫn
Hoàn thành món cánh gà chiên bơ tỏi thơm ngon hấp dẫn

Trên đây là cách làm cánh gà chiên bơ thơm ngon đúng vị nhất. Bạn hãy áp dụng làm cho cả gia đình cùng thưởng thức, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại ngon hơn ngoài hàng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm