Thì ra bí quyết làm chả cá giòn dai chính nằm ở 3 yếu tố này!

Bí quyết làm chả cá giòn dai là điều được nhiều hộ kinh doanh giấu kín, coi như “chìa khóa vàng” tạo nên sự khác biệt và thành công trong kinh doanh. Vậy, bí quyết này có những gì đặc biệt? Trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ tổng hợp và tiết lộ cho bạn những lưu ý “đáng giá” để có món chả cá thơm ngon, không bở nhão. Cùng theo dõi nhé!

Bí quyết làm chả cá giòn dai
Bí quyết làm chả cá giòn dai

Muốn làm chả cá giòn dai, nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất

Cá tươi là nguyên liệu chính làm nên món chả cá và đây cũng là thành phần có vai trò quyết định hương vị món ăn này. Vậy, làm sao để chọn được cá tươi và loại cá nào thích hợp nhất để làm chả cá? Khi trả lời được hai câu hỏi này, bạn đã nắm trong tay một phần của bí quyết làm chả cá giòn dai rồi đó.

>>> Đọc thêm bài viết: Thì ra đây chính là cách làm giò lụa không dùng bột nở truyền thống

Cách chọn cá tươi ngon để làm chả cá

Cách chọn cá tươi dễ nhất chính là bạn chọn những con cá còn sống, vẫn đang bơi lội dưới nước. Nếu chọn cá đã chết, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm như mắt cá còn trong, vảy cá dính chắc với thân hoặc thân cá tươi bóng, không bị bợt. Ngoài ra, cá tươi phần mang cũng có màu đỏ và độ đàn hồi tốt, khi thả vào nước cá sẽ chìm thay vì nổi như cá đã ươn.

Bạn tuyệt đối không nên chọn loại cá đã bốc mùi hôi tanh, thân cá bợt, nhớt và bong vảy nhiều. Khi sử dụng những loại cá này, món chả vừa không thơm ngon, vừa khó đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cá tươi là nguyên liệu có vai trò quyết định chất lượng chả cá
Cá tươi là nguyên liệu có vai trò quyết định chất lượng chả cá

Các loại cá dùng làm chả 

Tùy thuộc vào khu vực, quy mô bạn nên có sự chọn lọc kỹ càng loại cá dùng làm chả. Hiện nay, một số loại cá được các cơ sở chế biến dùng làm chả phổ biến có thể kể đến là: cá rô, các trôi, cá basa, cá mè, cá diếc,… Mỗi loại sẽ có hương vị và giá thành khác nhau do đó bạn nên có sự cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp.

Máy móc làm chả cá là yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm

Bên cạnh nguyên liệu, máy xay giò chả là yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm. Nếu cá không được làm sạch vảy, tách hết xương, món ăn sẽ bị sạn và nếu máy xay chả không nhuyễn, thịt cá sẽ bị vón cục, dẫn đến món ăn bở hoặc giảm sút về hương vị. Chính vì thế, bạn cần có sự chắt lọc khi chọn mua các thiết bị trong dây chuyền làm chả cá.

Để giữ thịt cá tươi, không bị chín do ảnh hưởng bởi nhiệt sinh ra từ ma sát của lưỡi dao, rất nhiều hộ kinh doanh hiện nay lựa chọn máy xay chả cá có thêm khoang bỏ đá của NEWSUN. Với khoang bỏ đá, thịt cá sẽ được giữ lạnh trong suốt quá trình xay, người dùng vì vậy không cần xay chả cá với đá như phương pháp truyền thống.

Sử dụng máy xay có khoang bỏ đá để chả cá dai ngon hơn
Sử dụng máy xay có khoang bỏ đá để chả cá dai ngon hơn

Nhờ có cải tiến với khoang bỏ đá, máy xay chả cá NEWSUN đã giúp rất nhiều hộ kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm, cho ra món chả có tỷ lệ đạt chuẩn, thay vì phải thêm bột để chả cá không bị nhão do xay cùng đá viên. Nếu thiết bị của bạn đang gặp vấn đề, bạn có thể tìm hiểu thêm về linh kiện máy xay giò chả

Phụ gia cũng có vai trò quan trọng giúp làm chả cá giòn dai

Thông thường, phụ gia sẽ được thêm vào chả cá trong quá trình xay để tạo độ dai giòn và giữ nước cho món ăn. Ngoài ra, một số loại phụ gia còn giúp bảo quản chả cá lâu hơn, tránh tình trạng chả cá bị thiu, nhớt hỏng. 

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, bạn nên lựa chọn các loại phụ gia có nguồn gốc rõ ràng và được cấp phép sử dụng trong ngành thực phẩm. Tuyệt đối không dùng phụ gia không rõ nguồn gốc, hàn the hoặc chất tạo màu hóa học.

Sử dụng phụ gia được phép dùng cho thực phẩm
Sử dụng phụ gia được phép dùng cho thực phẩm

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đưa ra sẽ giúp bạn làm chả cá giòn dai thành công để kinh doanh. Nếu cần được tư vấn quy trình sản xuất chả cá công nghiệp chuẩn, bạn có thể liên hệ với NEWSUN chúng tôi sẵn sàng tư vấn và giải đáp giúp bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm

Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm

Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

Xem thêm