Cách làm cơm rang gà ngậy thơm, đậm đà siêu hấp dẫn

Cách làm cơm rang gà trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được món cơm rang tơi hạt, vừa ngậy vị gà, vừa có sự hòa quyện tuyệt vời của các loại nguyên liệu, đảm bảo ăn hoài không ngán. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời trong ngày Tết, phòng khi bạn đã quá ngán với món gà luộc quen thuộc. Cùng theo dõi để nắm được cách thực hiện nhé!

Cơm rang gà là món ăn cực kỳ hấp dẫn
Cơm rang gà là món ăn cực kỳ hấp dẫn

Nguyên liệu làm cơm rang gà

  • Cơm nấu để nguội
  • Thịt ức gà 
  • Thịt xông khói
  • Trứng gà
  • Các loại rau củ quả: ớt ngọt, cà chua, ngô ngọt, hành tây, đậu Hà Lan, cà rốt, hành hoa, hành củ.
  • Các loại gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, đường, nước tương, hạt nêm, mỳ chính.

Bí quyết chế biến cơm rang gà nhanh chóng, chất lượng

Nếu muốn mở quán kinh doanh cơm rang gà, bạn nên tham khảo sử dụng máy rang cơm tự động để quy trình chế biến nhanh chóng, đồng thời đảm bảo chất lượng món ăn.

Máy rang cơm tự động là thiết bị sở hữu hệ thống cánh đảo, cánh vét và chảo rang có khả năng xoay tự động, nhờ đó cơm sẽ được đảo đều trong suốt quá trình chế biến, không bị cháy khét, đạt chuẩn chất lượng.

Máy rang cơm là thiết bị được sử dụng ngày càng phổ biến
Máy rang cơm là thiết bị được sử dụng ngày càng phổ biến

Chi tiết cách làm cơm rang gà với máy rang cơm tự động

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Thịt ức gà mua về bạn đem rửa sạch, sau đó thái thành những miếng nhỏ dạng hạt lựu, cho ra bát để riêng.
  • Ớt, hành tím, cà chua, cà rốt bạn rửa sạch, thái hạt lựu.
  • Đậu Hà Lan bạn rửa sạch, để ráo.
  • Ngô ngọt bạn gọt lấy hạt.
  • Hành tây bạn rửa sạch, lột vỏ sau đó thái hạt lựu.

Bước 2: Chần các loại rau củ

  • Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi, thêm 1 xíu muối sau đó thả đậu Hà Lan, ớt ngọt, cà rốt vào chần trong 2-3 phút thì vớt ra.
  • Ngay sau khi vớt ra, bạn cho các loại rau củ này vào bát nước đá lạnh ngâm trong 2 phút để giữ được độ giòn của rau củ.

Bước 3: Chế biến thịt

  • Bạn chuẩn bị một chảo chiên, thêm dầu và đun tới khi dầu nóng già thì cho thịt xông khói vào rán sơ. 
  • Khi thấy thịt xông khói sém vàng, bạn gắp ra để riêng vào đĩa.

Bước 4: Làm cơm rang gà bằng máy rang cơm

Bạn chuẩn bị sẵn một máy rang cơm, kết nối máy với bình gas và nguồn điện ổn định sau đó bật bếp gas để chảo rang nóng. Khi chảo đã nóng, bạn cho dầu ăn vào, sau đó cho thịt gà thái nhỏ cùng 1 xíu đường vào xào tới khi thịt gà săn lại.

Bạn tiếp tục cho hành tím, hành tây thái nhỏ vào xào cùng thịt gà trong khoảng 1 phút thì thêm hạt tiêu xay sau đó trút nguyên liệu ra đĩa riêng. Bạn tiếp tục cho hỗn hợp các nguyên liệu gồm: ngô ngọt, ớt chuông, cà rốt, đậu Hà Lan vào xào khoảng 2 phút, khi các nguyên liệu vừa chín tới bạn trút ra đĩa.

Bạn thêm dầu vào chảo, đun tới khi dầu nóng thì cho hành tím và cà chua vào xào. Khi thấy cà chua đã mềm nhừ bạn thêm muối, nước tương vào và trộn đều sau đó trút phần cơm đã chuẩn bị từ trước vào chảo.

Bạn hạt cánh đảo của máy, bật công tắc quay và để máy rang cơm tự động. Sau khoảng 3-4 phút, thấy cơm đã săn đều, bạn cho phần thịt gà và rau củ vào xào cùng. Cuối cùng, bạn cho thịt xông khói, hạt tiêu xay và nêm nếm lại gia vị cho món ăn.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

  • Khi món ăn đã hoàn thành, bạn tắt cánh đảo, tắt gas, sau đó múc cơm ra đĩa.
  • Bạn trang trí xung quanh đĩa cơm vài lát cà chua và dưa chuột để đĩa cơm trông bắt mắt hơn.
Món cơm rang gà đã hoàn thành
Món cơm rang gà đã hoàn thành

Hy vọng rằng, với cách làm cơm rang gà mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn sẽ biết thêm một món ăn hấp dẫn để bổ sung vào sổ tay ẩm thực của mình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng máy rang cơm tự động, bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn cụ thể về giá cả, cách thức giao hàng, vận chuyển. Hiện nay NEWSUN có 5 chi nhánh trên toàn quốc, vì vậy bạn có thể lựa chọn chi nhánh gần nhất của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách!

Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, cơm thố đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc được … Đọc thêm » “Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cơm thố thu hút đông khách!”

Xem thêm

Top 10 quán cơm rang ngon nhất Hồ Chí Minh ăn là mê tít

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ ăn cơm rang ngon, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn … Đọc thêm » “Top 10 quán cơm rang ngon nhất Hồ Chí Minh ăn là mê tít”

Xem thêm