Có nên mua máy rang cơm thanh lý giá rẻ hay không?

Máy rang cơm tự động là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho mọi nhà hàng, bếp ăn, quán cơm chiên hiện nay. Để tiết kiệm chi phí mở quán, nhiều người đã có ý định lựa chọn một chiếc máy rang cơm thanh lý giá rẻ thay vì một chiếc máy rang cơm mới. Tuy nhiên, mua đồ cũ liệu có tốt và tiết kiệm thật hay không? Đồ cũ thanh lý sẽ có những ưu điểm nhược điểm gì, hãy cùng Điện máy NEWSUN tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Lý do khách hàng chọn mua máy rang cơm thanh lý

Hầu hết khách hàng khi tìm đến đồ thanh lý là do muốn mua một sản phẩm với giá thành rẻ. Một chiếc máy rang cơm tự động cũ có giá chỉ bằng 50-70% giá mua máy mới. Do đó, nếu yêu cầu không quá cao cũng như xác định chỉ sử dụng trong thời gian nhất định thì việc lựa chọn máy rang cơm thanh lý có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá để dành cho các việc khác.

Những vấn đề gặp phải khi mua máy rang cơm cũ

Trước khi mua máy rang cơm cũ, chắc hẳn bạn cũng đã xác định trước rằng đồ cũ chất lượng sẽ không thể bằng đồ mới được. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua bởi có thể bạn sẽ gặp phải những vấn đề dưới đây:

Mua máy thanh lý giá cao

Như đã nói ở trên, nhiều người chọn mua máy rang cơm thanh lý là vì giá máy rẻ hơn so với mua mới. Tuy nhiên lại chưa chắc đã tiết kiệm nếu so giá đó với khoảng thời gian máy đã sử dụng. Nếu không tính toán kỹ rất có thể bạn sẽ mua phải máy rang cơm thanh lý với mức giá cao. Nói một cách dễ hiểu, để biết chiếc máy rang cơm bạn mua thanh lý có thực sự rẻ hay không, bạn cần làm một vài phép tính chia và so sánh.

Giả sử bạn mua một chiếc máy rang cơm đã sử dụng được 2 năm với giá 11 triệu đồng, trong khi máy mua mới có giá 15 triệu đồng. Thời gian sử dụng trung bình của một chiếc là trong 6 năm liên tục. Do vậy, nếu khi mua máy rang cơm cũ, bạn chỉ có thể sử dụng thêm 4 năm nữa. Làm một phép toàn nhỏ so sánh chi phí giữa máy cũ là 11/4 triệu/năm và máy mới 15/6 triệu/năm.

Dễ thấy chi phí của máy cũ lớn hơn so với máy mới, chưa kể đến chất lượng máy sử dụng càng về sau sẽ càng kém. Trong trường hợp này, có thể khẳng định chắc chắn rằng bạn đang bị mua máy cũ với giá cao.

Tham khảo thêm các dòng lò nướng cơm niêu, lò nướng Salamander NEWSUN để hỗ trợ công việc kinh doanh ngày càng hiệu quả hơn.

Động cơ hoạt động kém hiệu quả

Giá không rẻ đã đành, chưa kể đến những rủi ro về chất lượng, hiệu quả sử dụng của máy. Đa số nguyên nhân người ta thanh lý máy rang cơm còn đến từ các lý do như: máy cũ hỏng, máy lỗi thời, chi phí sửa chữa cao, rang cơm không ngon, chín không đều, tốn nhiều nhiên liệu,…

Lỗi hay gặp nhất ở máy rang cơm cũ đó là động cơ máy hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến năng suất máy giảm. Với những máy rang cơm sử dụng động cơ kém chất lượng, chỉ sau 1 2 năm máy đã rất xuống cấp. Với lỗi này, bạn sẽ phải chi thêm một khoản phí để thay động cơ mới cho máy, tiêu tốn một khoản không nhỏ.

Máy cũ bị hoen gỉ, bong tróc

Các loại máy rang cơm làm tự hợp kim hay inox kém chất lượng và tráng thêm lớp chống dính thường sẽ bong tróc sau một thời gian ngắn sử dụng. Điều này sẽ gây nên nhiều bất tiện khi sử dụng và không đảm bảo an toàn vệ sinh, nhất là chảo rang, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với cơm, thức ăn và muối mặn.

Chưa kể đến nếu khách hàng nhìn thấy cơm của quán đang được chiên trên một chiếc máy rang cơm cũ kỹ, gỉ sét, trông kém sạch sẽ thì sẽ cảm thấy mất cảm tình và không có ý định quay lại quán.

Cơm rang lâu, năng suất rang không cao

Giả sử một chiếc máy rang cơm thông thường có thể rang được 10-15 suất cơm trong duy nhất 1 mẻ 3-5 phút. Cơm rang chín đều, săn hạt, thơm ngon, màu vàng tươi bắt mắt. Vậy mà chiếc máy rang com thanh lý bạn mua cũng chảo rang kích thước như vậy, lại chỉ rang được 6-8 suất cơm mỗi mẻ. Nếu như rang nhiều cơm sẽ chín không đều, tốn nhiều thời gian và màu cơm không được tươi ngon. Như vậy, sử dụng máy rang cơm cũ sẽ cho năng suất giảm, chất lượng cơm không ngon bằng, lại còn tốn nhiều nhiên liệu sử dụng.

Không có chính sách bảo trì, bảo hành

Ngoài việc giá cả, chất lượng không đảm bảo, mua thanh lý máy rang cơm bạn còn không nhận được bảo hành, bảo trì từ nhà sản xuất. Nếu nói xác suất máy lỗi hỏng trong quá trình sử dụng của máy mới là 1-2 thì đối với máy cũ, xác suất đó phải lên đến 5-7 phần. Bởi ngay từ đầu, chất lượng của máy chỉ được kiểm chứng qua lời quảng cáo của người bán.

Chưa kể đến với các sản phẩm máy cũ bạn còn rất khó biết được nguồn gốc xuất xứ của máy, là máy hàng Việt Nam hay nhập kghaaur Trung Quốc, do đó rất khó tìm được linh kiện thay thế khi xảy ra hỏng hóc.

Tóm lại, khi so sánh lâu dài về chi phí bạn có thể thấy mua đồ mới chất lượng tốt hơn, chiên cơm nhanh hơn, không tốn nhiên liệu và tuổi thọ cũng lâu hơn. Còn với mức chi phí thấp ban đầu khi mua đồ cũ mà lại phải gánh thêm tiền nhiên liệu hàng tháng, tiền sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng nhiều mà chỉ dùng được trong thời gian ngắn thì bạn nên sử dụng thiết bị mới. Sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

Máy rang cơm NEWSUN chất lượng, giá rẻ cho mọi quán kinh doanh

NEWSUN đã nghiên cứu và sản xuất dòng máy rang cơm tự động nhằm mang dòng sản phẩm Việt Nam chất lượng cao – giá rẻ đến gần hơn với người tiêu dùng. Sản phẩm được NEWSUN chú trọng vào chất lượng nhưng vẫn tối ưu về chi phí để đảm bảo ai cũng có thể mua máy rang cơm tốt với giá rẻ, thay vì tìm đến các sản phẩm thanh lý. Máy rang cơm NEWSUN sở hữu những đặc điểm nổi bật sau:

  • Máy được làm từ chất liệu inox cao cấp giúp truyền nhiệt nhanh chóng, không han gỉ, chống dính siêu tốt.
  • Động cơ dây đồng vô cùng bền bỉ, giúp xoay chảo, đảo vét cơm liên tục mà không gặp sự cố.
  • Trang bị hệ thống cánh đảo và cánh vét đảm bảo cơm chín đều, săn hạt.
  • Hệ thống điều khiển hiện đại, dễ dàng sử dụng.

Hiện nay, NEWSUN cung cấp đa dạng các dòng máy rang cơm, từ máy rang cơm tự động 1 tốc độ, máy rang cơm tự động điều chỉnh tốc độ, máy rang cơm tự động kèm bếp xào đến máy rang cơm tự động kèm quạt hút mùi. Mỗi loại lại được chia thành nhiều kích thước chảo rang khác nhau, cho mức năng suất đáp ứng nhu cầu của các quán kinh doanh:

– Máy rang cơm tự động đường kính chảo 50cm, năng suất 6-8 suất/mẻ, mỗi mẻ từ 3 – 5 phút.

– Máy rang cơm tự động đường kính chảo 55cm, năng suất 10-12 suất/mẻ, mỗi mẻ từ 3 – 5 phút.

– Máy rang cơm tự động đường kính chảo 60cm, năng suất 13-15 suất/mẻ, mỗi mẻ từ 3 – 5 phút.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi mua máy rang cơm thanh lý. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn chọn mua lò nướng, máy rang cơm máy đun nước nóng, hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm