Cách làm cơm rang kim chi chua cay, thơm ngon ấm bụng

admin
Ngày đăng: 04-01-2021-Cập nhật: 04-01-2021

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm cơm rang kim chi thịt bò chua cay, hấp dẫn, cực kỳ thích hợp thưởng thức trong cái lạnh tê tái của mùa đông miền Bắc. Cùng đọc bài viết và bắt tay chế biến ngay bạn nhé!

(Cách làm cơm rang kim chi nhìn chung khá đơn giản)

Nguyên liệu làm cơm rang kim chi

  • Cơm nấu để nguội
  • Thịt bò tươi
  • Kim chi cải thảo cắt nhỏ
  • Trứng gà
  • Rượu nấu ăn mirin
  • Ớt bột
  • Mè rang
  • Nước mơ ngâm đường 
  • Các loại gia vị: nước tương, tương ớt Hàn Quốc, đường, muối, dầu mè, dầu ăn, hạt tiêu xay.

Hướng dẫn cách làm cơm rang kim chi Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế thịt bò

(Sơ chế thịt bò trước khi chế biến)

  • Thịt bò tươi mua về bạn đem rửa sạch, bạn có thể rửa bằng nước lọc hoặc bằng rượu pha gừng đập dập đều được. 
  • Bạn thấm khô thịt bò sau đó dùng dao thái thịt thành miếng dạng bản mỏng.

Bước 2: Chế biến thịt bò

(Áp chảo thịt bò)

  • Bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào một xíu dầu ăn và đun tới khu dầu nóng thì cho thịt bò vào cùng các nguyên liệu: muối, hạt tiêu xay, rượu mirin, nước tương, đường, nước lọc mỗi loại 1-2 thìa. Bạn quấy đều để các nguyên liệu tan hết, quyện lẫn vào nhau.
  • Bạn tiến hành áp chảo thịt bò cho tới khi nước trong chảo cạn, 2 mặt miếng thịt chín và có màu vàng đẹp mắt thì tắt bếp, gắp miếng thịt ra đĩa.

Bước 3: Ốp trứng

(Ốp trứng)

Bạn bắc một chảo lên bếp, thêm dầu ăn và đợi tới khi dầu nóng già thì đập trứng vào ốp trong khoảng 4-5 phút đến khi trứng chín, có lòng đào thì tắt bếp, lấy trứng ra đĩa.

Bước 4: Làm cơm rang kim chi

  • Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 1 chút dầu ăn sau đó đun tới khi dầu nóng già thì cho kim chi thái nhỏ vào xào cùng ớt bột trong khoảng 3 phút.
  • Sau 3 phút, bạn cho cơm vào cùng nước mơ ngâm đường, bột ớt, tương ớt Hàn Quốc, dầu mè. Bạn đảo đều cơm và chiên trong khoảng 3-4 phút tới khi thấy cơm săn đều thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. 

(Xào kim chi cùng bột ớt)

  • Nếu kinh doanh nhà hàng, quán ăn, trong quá trình chế biến thịt bò, ốp trứng bạn có thể rang cơm để tiết kiệm thời gian và các khách hàng không phải chờ đợi lâu. Hiện nay, các loại máy rang cơm tự động được sử dụng vô cùng phổ biến. Sử dụng thiết bị này bạn có thể rang cơm ngay cả khi đang chế biến các món ăn khác.

(Rang cơm tự động bằng máy rang cơm)

  • Máy rang cơm tự động có hệ thống cánh đảo, cánh vét và chảo rang tự động do đó sẽ giúp bạn chế biến món cơm rang săn hạt, có hương vị thơm ngon hơn hẳn phương pháp rang cơm thủ công.

Giới thiệu máy rang cơm tự động NEWSUN

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Món cơm rang kim chi sau khi hoàn thành bạn cho vào bát con, nén chặt sau đó dùng đĩa úp ngược lại. Bạn đặt thịt bò, trứng ốp lên trên phần cơm rang. Ngoài ra, để món ăn trông bắt mắt hơn, bạn có thể trang trí với dưa chuột và cà chua.

(Món cơm rang kim chi đã hoàn thành)

Hy vọng rằng, với cách làm cơm rang kim chi mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn này thật ngon, thật hấp dẫn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các loại máy rang cơm tự động trong quán ăn, nhà hàng của mình, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Bạn có thể tham khảo thông tin về các loại máy rang cơm tự động dưới đây:

[dssanpham td=”MÁY RANG CƠM TỰ ĐỘNG” id=26626,26639,26651]

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm