Học cách làm cơm rang dưa bò thơm ngon chuẩn vị Hà thành

Cơm rang dưa bò đậm đà hương vị Hà thành thường có màu vàng đẹp mắt kết hợp với vị ngon ngọt của thịt bò và chút chua chua của cải dưa khiến bất kỳ ai cũng bị hấp dẫn ngay từ lần đầu thưởng thức. Trong bài viết ngày hôm nay, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách làm cơm rang dưa bò thơm ngon với công thức siêu đơn giản cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

300gr cơm nguội

250gr thịt bò (thăn, bắp)

250gr dưa cải chua

2 quả trứng gà

Dưa chuột (làm dưa góp ăn kèm)

Gia vị: mắm, muối, dầu hào, hạt nêm, đường, hành khô, hạt tiêu,…

Dụng cụ: Bát, đĩa, chảo chống dính, máy chiên cơm,…

Lưu ý:

– Cơm nguội bạn nên nấu từ hôm trước với lượng nước ít hơn bình thường rồi để ngăn mát tủ lạnh cho hạt cơm se lại, khi chiên sẽ giòn ngon hơn.

– Chọn dưa cải có độ chua vừa phải, nếu mua phải dưa quá chua bạn nên rửa qua với nước, vắt và để ráo nước sẽ giúp làm giảm độ chua của dưa.

Cách làm cơm rang dưa bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Ướp cơm cùng các gia vị: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê dầu hào và ⅓ muỗng cà phê hạt tiêu. Đeo găng tay nilon bóp đều trong khoảng 2 phút cho tơi hạt cơm.

– Lấy ra khoảng 40gr cơm trên và trộn với một chút bột chiên giòn. Phần này dùng để chiên giòn, sau đó sẽ trộn chung với cơm rang chính để tạo độ giòn hấp dẫn cho món ăn.

– Đập 2 quả trứng gà vào phần cơm chính còn lại, trộn đều để các nguyên liệu hòa trộn với nhau có màu vàng đẹp mắt, khi chiên sẽ giúp cơm trở nên vàng ruộm và tươi hạt hơn.

– Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng rồi ướp với tỏi băm, 2 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê dầu hào, ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu và trộn đều, ướp trong 15-20 phút.

– Dưa cải chua rửa sạch rồi vắt để ráo nước để cho khi rang có độ giòn sần sật, sau đó thái nhỏ vừa miếng ăn.

Bước 2: Xào thịt bò với dưa cải chua

– Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu đun nóng, phi thơm tỏi băm rồi cho phần dưa chua, ½ thìa đường, ½ thìa bột nêm vào đảo đều trong 2 phút.

– Cho tiếp phần thịt bò đã ướp vào xào chung với lửa lớn, đảo đều tay đến khi bò chín tái thì để riêng ra đĩa.

Bước 3: Chiên cơm với máy rang cơm

– Cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào máy rang cơm, bật bếp đun nóng đến khi thử đầu đũa thấy sủi tăm thì cho 40gr cơm đã trộn bột chiên giòn vào chiên giòn vàng, vớt ra để riêng.

– Phi thơm hành khô, cho phần cơm chính còn lại vào rang trên lửa vừa. Đảo đều tay đến khi hạt cơm se lại và tơi. Nếu bạn sử dụng máy chiên cơm có hệ thống đảo cơm và chảo xoay tự động thì chỉ cần 3-5 phút là sẽ cho ra một mẻ cơm tơi hơn, săn hơn và không bị khô như cách rang thủ công truyền thống.

– Khi cơm đã săn se lại, cho thêm cơm chiên giòn, bò xào, dưa cải chua xào vào đảo đều. Bạn nêm nếm lại gia vị cho phù hợp gia đình, thêm hành lá cắt nhỏ, đảo đều và tắt bếp.

– Múc cơm ra đĩa, rắc lên trên ít tiêu xay là món ăn thêm bắt mắt và hấp dẫn.

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng cơm niêu hay đơn giản là muốn tự làm cơm niêu thơm ngon tại nhà, hãy tham khảo thêm các dòng lò nấu cơm niêu của NEWSUN nhé!

Bước 4: Làm dưa góp dưa chuột ăn kèm

Dưa chuột rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt miếng tròn/vát mỏng, trộn với gia vị (đường, chanh, tỏi, ớt, muối, tiêu) vừa ăn.

Thành phẩm món cơm rang dưa bò thơm ngon

Cơm rang có màu vàng ươm đẹp mắt. Khi ăn cảm nhận được độ giòn, tơi của cơm đậm vị quyện với thịt bò mềm ngọt tự nhiên, dưa cải chua nhẹ làm nên món ăn trứ danh của Hà thành một thời.

Một số lưu ý nhỏ:

+ Thịt bò không nên ướp muối sẽ bị tiết nước khi xào sẽ dai. Khi xào, nên xào nhanh thịt bò trên lửa lớn.

+ Dùng mỡ lợn sẽ giúp món ăn dậy mùi thơm đặc trưng và ngon hơn.

+ Rang cơm trên máy rang cơm chuyên dụng là ngon nhất.

+ Tùy theo khẩu vị mỗi gia đình, có 2 cách xào dưa bò: Cách truyền thống cũ của Hà Nội là xào khô thịt bò và dưa rồi trộn vào cơm rang. Còn có cách xào mềm bò, dưa, cà chua và hành tây và múc để bát riêng ăn kèm với cơm rang.

Trên đây, NEWSUN đã chia sẻ đến bạn cách làm cơm rang dưa bò siêu thơm ngon chỉ với vài bước đơn giản tại nhà. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các loại máy móc chế biến thực phảm như máy rang cơm, máy đun nước sôi, lò nướng Salamander, lò nướng cơm niêu,… hãy liên hệ tới số Hotline của NEWSUN để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm