Cách làm xúc xích bằng giò sống để kinh doanh tại nhà đạt hiệu quả cao

Với hương vị thơm ngon, cùng hàm lượng dinh dưỡng cao, xúc xích hiện là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đây cũng là món ăn có cách làm khá đơn giản, vì vậy bạn có thể chế biến cho cả gia đình hoặc làm số lượng lớn để kinh doanh đều được. Trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm xúc xích bằng giò sống chuẩn công thức của hội nhà nghề, cùng theo dõi nhé!

Xúc xích là món ăn được nhiều người yêu thích
Xúc xích là món ăn được nhiều người yêu thích

Xem thêm: Mách bạn cách chọn mua máy buộc chỉ xúc xích phù hợp với cơ sở chế biến

Nguyên liệu làm xúc xích bằng giò sống

  • Giò sống
  • Lòng non của lợn
  • Hạt tiêu 
  • Giấm ăn
  • Rượu trắng
  • Bột mỳ, bột năng
  • Các loại gia vị: hạt nêm, mỳ chính, nước mắm, muối, đường, dầu điều

Cách làm xúc xích bằng giò sống 

Bước 1: Sơ chế lòng non

  • Lòng non mua về bạn đem rửa sạch, sau đó ngâm cùng hỗn hợp gồm: rượu trắng, giấm ăn và muối trong khoảng 10 phút rồi bóp cho tới khi lòng non hết nhớt thì rửa lại thật sạch với 3 lần nước. 
  • Tiếp theo, bạn lộn phần bên trong của lòng ra bên ngoài và dùng dao cạo sạch toàn bộ lớp màng bám, chỉ để lại một lớp vỏ mỏng đủ để nhồi xúc xích. 
  • Phần lòng đã được làm sạch và cạo mỏng, bạn đem đi phơi nắng hoặc sấy khô để có lớp vỏ xúc xích dai, không bị nứt khi nhồi.

Bước 2: Trộn giò sống

Giò sống làm xúc xích
Giò sống làm xúc xích
  • Phần giò sống bạn đem trộn cùng các nguyên liệu gồm: muối, nước mắm, hạt tiêu xay, đường, hạt nêm và 2 chén rượu trắng. Bạn trộn thật đều tay để các nguyên liệu tan hết và ngấm vào giò sống.
  • Khi các nguyên liệu đã tan, bạn tiếp tục cho bột năng và dầu điều vào sau đó trộn thật kỹ rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc tô lại, để vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 45 phút.

Bước 3: Nhồi xúc xích

Tùy thuộc vào số lượng xúc xích làm nhiều hay ít bạn nên sử dụng những dụng cụ nhồi và buộc chỉ phù hợp. 

  • Nếu chỉ sản xuất số lượng ít trong quy mô gia đình, bạn có thể sử dụng vỏ chai nhựa hoặc túi bắt kem để nhồi xúc xích.
  • Nếu sản xuất xúc xích với số lượng lớn để kinh doanh, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại máy đùn xúc xích quay tay hoặc máy đùn xúc xích dùng điện.

Lưu ý: Bạn nên nhồi xúc xích chắc tay nhưng không được quá căng. Ngoài ra, bạn cũng nên châm các lỗ nhỏ để xúc xích không bị bục trong quá trình hấp.

Bước 4: Hấp chín xúc xích

Bạn đem phần xúc xích đã nhồi đi hấp chín trong khoảng 30 phút với lửa nhỏ. Khi hết 30 phút, bạn dùng tăm đâm thử vào xúc xích, nếu thấy thịt còn dính là xúc xích chưa chín, cần hấp thêm. Ngược lại, bạn có thể lấy xúc xích ra và thưởng thức.

Hấp xúc xích
Hấp xúc xích

Dây chuyền làm xúc xích bằng giò sống để kinh doanh

Trong trường hợp bạn muốn làm xúc xích để kinh doanh, việc chế biến thủ công từng công đoạn sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức. Sau đây, NEWSUN sẽ gợi ý cho bạn các loại máy trong dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp được rất nhiều cơ sở áp dụng.

  • Máy xay nhuyễn thịt: Máy xay là thiết bị giúp bạn xay nhuyễn thịt làm xúc xích. Sử dụng thiết bị này, giò sống sau khi xay sẽ nhuyễn mịn, hồng tươi, không bị chết làm ảnh hưởng đến chất lượng xúc xích.
  • Máy đùn và máy buộc chỉ xúc xích: Để quá trình nhồi xúc xích trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức, bạn nên cân nhắc sử dụng máy đùn và buộc chỉ xúc xích tự động.
  • Tủ hấp xúc xích: Đây là thiết bị giúp bạn hấp chín xúc xích tự động với số lượng lớn.
  • Lò khói xúc xích: Nếu cần sản xuất lạp xưởng, xúc xích xông khói bạn có thể tham khảo sử dụng tủ xông khói xúc xích.
  • Máy hút chân không: Để xúc xích được bảo quản tốt nhất sau khi sản xuất, bạn nên đóng gói hút chân không bằng máy hút chân không chuyên dụng.

Hy vọng rằng, với cách làm xúc xích bằng giò sống mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn này một cách dễ dàng, cho hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại máy móc trong dây chuyền làm xúc xích, Bếp chiên nhúng đơn rán xúc xích bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận 

Thời tiết hơi se se lạnh cùng cả nhà, bạn bè nhâm nhi món dồi sụn chiên, nướng là hết … Đọc thêm » “Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận “

Xem thêm

Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?

Bạn đang thắc mắc xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào? Mời các bạn … Đọc thêm » “Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?”

Xem thêm

Máy nhồi xúc xích có thể sử dụng để làm gì? 

Máy nhồi xúc xích là một trong những thiết bị cần có trong dây chuyền sản xuất xúc xích công … Đọc thêm » “Máy nhồi xúc xích có thể sử dụng để làm gì? “

Xem thêm