Cách nấu phở bò, bún bò tái ngon dành riêng cho quán ăn bình dân

Nếu có ý định mở quán ăn bình dân với các món chủ đạo là bún, phở thì chắc hẳn bạn đang rất muốn biết cách nấu bún bò tái/chín hoặc cách nấu phở bò tái/chín thế nào vừa ngon để thu hút khách hàng, vừa tiết kiệm để thu hồi vốn nhanh đúng không nào? Vậy thì hãy cùng NEWSUN đơn vị số một sản xuất và phân phối nồi nấu phở bằng điện trên thị trường đi tìm hiểu cách nấu phở hay bún bò tái/chín ngon thật ngon nhé!

Nguyên liệu nấu phở bò tái, bún bò tái

(Nguyên liệu ảnh hưởng lớn đến chất lượng phở)

Nguyên liệu chính: đuôi bò, xương bò, thịt bò, bánh phở

Nguyên liệu phụ: hành tây, gừng, hạt mùi, rễ cây mùi, thảo quả, hòa hồi, quế khô, 2 đốt mía, bánh phở, hành lá, rau mùi, chanh tươi, ớt và một vài gia vị nêm nếm.

Cách nấu phở bò tái/chín, bún bò tái/chín ngon hấp dẫn thực khách

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Xương bò và đuôi bò rửa sạch, chặt thành miếng nhỏ rồi ngâm vào nước muối loãng khoảng 2 tiếng để khử mùi hôi. Riêng thịt bò bạn chia làm hai phần đêm rửa sạch, một phần thái mỏng và ướp với gừng tươi, gia vị, một phần để nguyên miếng.

+ Nướng chín hành tây, hành khô, gừng rồi cạo vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Riêng mía cũng đem nướng rồi rửa sạch nhưng không cần cạo vỏ.

+ Rang nhỏ lửa hoa hồi, quế, thảo quả đến khi dậy mùi thì đổ tất cả vào túi vải, buộc chặt miệng.

+ Các nguyên liệu còn lại rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Nấu nước dùng

(Nước dùng chính là bí quyết của người nấu phở)

+ Rửa lại phần xương bò, đuôi bò đã ngâm muối bằng nước sạch, sau đó cho vào nồi đun tới khi nước sôi thì tắt bếp, đổ nước đi và rửa sạch xương bò, đuôi bò lại một lần nữa rồi cho vào nồi cùng phần thịt bò nguyên miếng rồi đổ lượng ngập nước.

+ Khi nước ninh xương bò, đuôi bò sôi, bạn lấy môi vớt hết bọt ra ngoài cho đến khi nước trong thì dừng. Sau đó, bạn cho túi gia vị, hành tây, gừng, mía, rễ mùi đã chuẩn bị ở trên vào nồi, không quên nêm nếm thêm hạt nêm bột canh, muối, mỳ chính vừa ăn. Tiếp tục ninh nồi nước dùng với lửa nhỏ trong ít nhất 2-4 giờ để đảm bảo xương và các chất dinh dưỡng thôi hết ra và nước dùng ngon ngọt.

+ Đối với phần thịt bò nguyên miếng, bạn chỉ đun tới khi thịt chín tới là vớt ra ngâm vào nước đun sôi để nguội rồi thái lát.

Bước 3: Trình bày

(Cách trình bày phở khá đơn giản)

Chần bánh phở, bún bằng nước sôi trong 30 giây trước khi cho vào tô. Đối với thịt bò, tùy thuộc vào nhu cầu khách muốn ăn chín hay tái bạn sẽ sử dụng loại thịt bò phù hợp.

Nếu khách muốn dùng thịt bò tái thì bạn dùng phần thịt tươi chưa chín, chần sơ qua trong nồi nước dùng tới khi tái thì cho vào tô và thêm các loại rau thơm.

Nếu khách muốn dùng thịt bò chín thì bạn xếp các miếng thịt lên trên phần bún, phở rồi chan nước dùng và thêm rau là xong.

Những lưu ý trong cách nấu phở bò tái, bún bò tái đối với các quán kinh doanh

(Phở bò tái làm món ăn được nhiều người yêu thích)

Để nấu được món phở bò, bún bò ngon hấp dẫn thực khách bạn cần lưu ý một vài mẹo nhỏ sau đây:

+ Cần chọn lựa các nguyên liệu sạch sẽ, tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

+ Đối với nước dùng, chỉ nên đun nhỏ lửa cho nước sôi liu diu thì nước mới trong, mới ngọt. Nếu bạn đun với lửa quá to, nước dùng sẽ bị đục. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng nồi áp suất khi ninh xương làm nước dùng.

+ Bạn không nên dùng nước mắm để nêm vào nước dùng vì nước mắm sẽ làm chua nước phở.

+ Nước dùng chan phở phải thật sôi thì mới thơm ngon và đảm bảo người ăn không bị ngán.

Những điều các quán kinh doanh phở bò tái cần biết

Thông thường quán ăn bình dân thường có sự kết hợp các món ăn lẫn nhau. Ví dụ khi bán phở bò, bún bò người ta thường bán thêm cơm rang dưa bò. Đây đều là những món ăn rất phổ biến, có ở hầu hết các quán ăn bình dân vì dễ nấu và thuận tiện. Chính vì vậy bạn có thể tham khảo thêm cách nấu cơm rang dưa bò để thêm vào menu cửa hàng của mình.

Ngoài ra, để nấu phở bò, bún bò sạch sẽ, an toàn và đảm bảo nước dùng có thể sôi ngay khi cần thiết bạn nên sử dụng nồi nấu phở NEWSUN.

(Nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN)

Nồi nấu phở NEWSUN là loại nồi nấu phở chuyên dụng đang được các quán ăn chuyên kinh doanh bún phở bò sử dụng phổ biến bởi nó vừa có chất lượng cao lại vô cùng tiện lợi.

Hi vọng rằng, với cách nấu phở bò, bún bò tái ngon mà bài viết đã cung cấp bạn, có thể tạo ra được những bát phở bò, bún bò ngon hấp dẫn thực khách. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu mua bộ nồi nấu phở bán cả ngày NEWSUN thì có thể liên hệ bằng cách nhắn tin tại Website, Fanpage hoặc gọi theo số Hotline: 0961.555.155 của NEWSUN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé! Chúc bạn thành công với dự định kinh doanh của mình!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm