Cách nấu phở bò đơn giản, giữ nguyên hương vị cho quán kinh doanh

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách nấu phở bò đơn giản bằng nồi điện nấu phở, đảm bảo giữ nguyên hương vị và các chất dinh dưỡng, ai ăn cũng phải nức nở khen ngon. Cùng theo dõi và vào bếp ngay nhé!

(Phở bò chính là món ăn “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam)

Xem thêm thông tin: Tư vấn chọn mua nồi nấu phở dùng điện phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu phở bò

  • Thịt thăn bò
  • Xương ống bò
  • Bánh phở
  • Xương ống bò
  • Hành tây
  • Rễ rau mùi tàu
  • Mía tươi
  • Các loại rau thơm ăn kèm: giá đỗ, rau mùi tàu, rau mùi ta, ớt sừng, chanh, hành hoa, kinh giới, tía tô.
  • Gia vị: mỳ chính, đường, nước mắm, muối, hạt tiêu xay, dầu ăn, tương ớt, ớt xào, quế, hồi, thảo quả, gừng tươi, hành tím, hạt mùi, tương đen.

Hướng dẫn cách nấu phở bò đơn giản 

Bước 1: Sơ chế xương bò

(Sơ chế xương bò kỹ càng để nước dùng không còn mùi hôi)

  • Xương bò mua về bạn đem rửa sạch, để ráo. 
  • Bạn chuẩn bị một nồi nước, đun tới khi nước trong nồi sôi thì thả xương bò vào chần qua cho tới khi nước trong nồi sôi trở lại, các cặn bẩn trong xương bò tiết ra hết và nổi lên mặt nước thì vớt xương bò ra ngoài, rửa với nước cho thật sạch. 

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

(Mía sẽ giúp nước dùng có vị ngọt tự nhiên)

  • Mía bạn chặt lấy 2 khúc ngắn dài khoảng 10 cm.
  • Hành tím, hành tây, gừng và mía bạn để nguyên vỏ sau đó cho lên bếp nướng chín. Bạn nướng tới khi phần vỏ ngoài chuyển sạch màu đen, các nguyên liệu tỏa ra mùi thơm thì lấy ra ngoài, cạo sạch vỏ.
  • Hành hoa, rau mùi và các loại rau thơm bạn nhặt rồi rửa sạch sau đó ngâm với nước muối loãng.
  • Hoa hồi, quế, thảo quả, hạt mùi bạn cho lên chảo rang thơm sau đó cho tất cả vào một túi vải nhỏ, sạch rồi buộc chặt.

Bước 3: Nấu nước dùng phở bò

(Nước dùng chính là linh hồn của món phở bò)

  • Để nấu nước dùng, bạn cho toàn bộ số xương bò đã làm sạch vào nồi nước sau đó đem ninh nhừ từ 2-3 tiếng. Tiếp theo, bạn lần lượt thêm các loại gia vị gồm: hành tây, mía, gừng, hành tím nướng, rễ mùi và túi vải đựng gia vị đã chuẩn bị từ trước vào nồi hầm cùng xương. 
  • Bạn tiếp tục ninh xương với lửa nhỏ thêm khoảng 2-3 tiếng thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn. 

Bước 4: Chế biến thịt thăn bò và bánh phở

(Thịt thăn bò thái mỏng dùng để chần trước khi ăn)

  • Thịt thăn bò mua về bạn rửa thật sạch sau đó chia làm 2 nửa. 1 nửa bạn thái lát thật mỏng còn một nửa bạn đem luộc chín sau đó thái miếng vừa ăn.
  • Bạn chuẩn bị một nồi nước, đun tới khi nước sôi thì cho bánh phở vào chần sơ sau đó vớt bánh phở ra ngoài, để ráo nước.
  • Hành hoa và hành tây tươi bạn thái thành những lát mỏng.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

(Cách nấu phở bò đơn giản phải không nào?)

  • Bạn cho bánh phở vào bát tô sau đó lần lượt thêm vào hành tây thái lát, hành hoa và thịt bò.
  • Cuối cùng, bạn chan nước dùng đang sôi vào bát là có thể thưởng thức.
  • Món phở bò sẽ có thơm ngon và hấp dẫn hơn khi bạn thêm vài giọt nước cốt chanh, một xíu giấm ớt hoặc ăn cùng rau sống và quẩy rán.

Hy vọng rằng với cách nấu phở bò đơn giản này bạn sẽ có món phở bò thơm ngon, hấp dẫn chỉ trong nháy mắt. 

Bí quyết cách nấu phở bò đơn giản của các quán kinh doanh

Để quá trình nấu phở bò trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức, hiện nay các quán kinh doanh thường lựa chọn sử dụng nồi nấu phở điện thay vì nấu bằng bếp than, bếp gas theo phương pháp truyền thống. 

(Nồi nấu phở có nhiều mức dung tích để bạn lựa chọn)

Nồi nấu phở điện là thiết bị chuyên được dùng để ninh xương làm nước dùng tại các quán kinh doanh bún phở. Khi sử dụng thiết bị này, người dùng sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian, công sức, đồng thời đảm bảo quá trình nấu nướng sạch sẽ, an toàn. Ngoài ra, đây cũng là chiếc nồi đa năng, có thể sử dụng để nấu canh, luộc rau củ quả, thịt cá rất tiện dụng.

(Bộ 3 nồi nấu phở sẽ giúp các quán ăn nấu phở nhanh chóng)

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, bạn có thể lựa chọn chiết áp nồi nấu phở (núm vặn to nhỏ) hoặc sử dụng nồi nấu phở điện có các mức dung tích khác nhau, dao động từ loại 20 lít đến 200 lít. Trong đó, nếu là quán ăn nhỏ, bạn có thể lựa chọn bộ 3 nồi gồm: nồi ninh xương, nồi nấu nước dùng và nồi nấu nước chần bánh phở. Để được tư vấn kỹ càng khi mua nồi nấu phở, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây. 

>>> Kinh nghiệm mua nồi nấu phở dùng điện trong 7 bước đơn giản

Một số mẫu nồi nấu phở bạn có thể tham khảo sử dụng

Dựa vào hệ thống điện, hiện nay nồi nấu phở được chia thành 2 loại chính gồm: nồi nấu phở tủ điện rời và nồi nấu phở điện liền. Trong đó:

Nồi nấu phở điện liền là sản phẩm có hệ thống điều khiển gắn liền vào thân nồi. Loại nồi này sẽ phù hợp khi bạn thường xuyên phải di chuyển nồi nấu phở để sử dụng.

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ ĐIỆN LIỀN” id=9814,7815,806,815]

Nồi nấu phở tủ điện rời là sản phẩm có hệ thống điều khiển được lắp đặt riêng, do đó đảm bảo an toàn điện cho người dùng. Loại nồi này sẽ phù hợp khi bạn có thể lắp đặt nồi nấu phở cố định để sử dụng.

[dssanpham td=”NỒI NẤU PHỞ TỦ ĐIỆN” id=980,994,996,1002]

Hy vọng rằng, với cách nấu phở bò đơn giản mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến thành công món ăn này để kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng nồi nấu phở, đừng quên liên hệ với NEWSUN bằng cách để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi điện vào số Hotline: 0961.555.155 để được chúng tôi tư vấn miễn phí. 

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm