Trị bách bệnh ngay tại nhà với cách ngâm rượu bọ cạp đúng chuẩn

Từ lâu, rượu bọ cạp đã được chứng minh là loại rượu thuốc có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: bổ huyết khí, bổ thận, chữa đau lưng, trị động kinh, người co quắp, cấm khẩu miệng méo, ung nhọt vỡ mủ, tráng kiện gân cốt, tăng cường sinh lực,…Tuy nhiên, không phải cứ thích là ngâm mà cần phải ngâm đúng cách thì rượu bọ cạp mới chữa được nhiều bệnh. Sau đây NEWSUN thương hiệu số 1 trên thị trường về cung ứng nồi nấu rượu, sẽ chỉ bạn cách ngâm rượu bọ cạp đúng chuẩn, để phát huy được hết công dụng của rượu bọ cạp mang lại.

Cách ngâm rượu bọ cạp đúng chuẩn

Xem thêm thông tin: Bạn đã biết cách ngâm rượu nho đúng chuẩn?

Những công dụng bất ngờ của rượu ngâm bọ cạp

Trước khi đi vào chi tiết cách ngâm rượu bọ cạp, chúng ta hãy cùng điểm qua những lợi ích mà loại rượu này mang đến cho sức khỏe người dùng.

– Theo y học hiện đại: Trong cơ thể bọ cạp có chứa đến 14 loại nguyên tố vi lượng khác nhau, 17 axit amin cùng nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể con người, có tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường sức khỏe, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng hồi phục, tái tạo và phát triển các tế vào ở cơ thể người. Rượu ngâm bọ cạp sẽ giúp phát huy tối đa những công dụng trên, đồng thời còn được dùng như một loại rượu thuốc để điều trị hiệu quả các bệnh về xương khớp (thấp khớp, viêm khớp mãn tính, đau liệt nửa người, tê bì chân tay,…), bệnh đột qụy, uốn ván, ung mủ,…., hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

– Theo y học cổ truyền: Bọ cạp có tính bình, độc, vị mặn hơi cay, có công dụng khu phong, chủ trị động kinh, co giật, uốn ván, trị các chứng phong, miệng mắt méo lệch, bán thân bất toại, bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý,….

Để có một bình rượu ngâm bọ cạp quý, mang lại hiệu quả điều trị cao thì bạn cần phải nắm rõ cách ngâm đúng chuẩn và làm theo đúng quy tắc ngâm bất di bất dịch đó. Đã có nhiều trường hợp tự ngâm bọ cạp tại nhà không đúng cách dẫn tới ngộ độc khi uống, do đó bạn phải rất cẩn trọng khi ngâm loại rượu này.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách ngâm bọ cạp với rượu chuẩn nhất mà bạn đọc có thể áp dụng.

2 cách ngâm rượu bọ cạp đúng chuẩn

Hiện nay có 2 cách làm rượu ngâm bọ cạp đó là cách ngâm bọ cạp tươi và ngâm bọ cạp khô. Chúng tôi sẽ chia sẻ cả 2 phương pháp này, bạn đọc có thể lựa chọn một trong 2 cách sau cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình.

Cách 1: Ngâm bọ cạp tươi

Chuẩn bị:

Chuẩn bị những con bọ cạp đen, còn đuôi để ngâm rượu

  • Bọ cạp tươi: 6 con. Nên chọn bọ cạp đen, đã trưởng thành, có độ dài 12cm. Tuyệt đối không cọn con bị cụt đuôi.
  • Rượu trắng loại 40 độ: 1 lít. Rượu trắng loại ngon, nếu không tự nấu rượu được thì bạn nên mua rượu tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo an toàn chất lượng.
  • Bình thủy tinh đựng rượu
  • Cồn y tế 90%
  • Nước muối pha sẵn
  • Nồi hấp

>> Muốn có rượu trắng đảm bảo chất lượng ngâm bọ cạp, bạn nên tự nấu rượu bằng nồi nấu rượu tại nhà. Quy trình nấu rượu cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian và công sức là sẽ có ngay những lít rượu thơm ngon, đảm bảo an toàn nhất.

Quy trình thực hiện cách ngâm rượu bọ cạp tươi:

Bước 1: Cho bọ cạp vào chậu rồi đổ còn y tế vào sát trùng khoảng 1 tiếng, sau đó vớt ra ngâm với nước muối ấm (nước muối này được pha theo tỉ lệ: 3 lít nước với 300g muối trắng).

Bước 2: Vớt bọ cạp ra rồi tráng lại với rượu trắng.

Bước 3: Bỏ bọ cạp vào nồi hấp, tiến hành hấp cách thủy trong 20 phút, sau đó cho bọ cạp ra để nguội.

Bước 4: Cho bọ cạp vào bình rồi đổ rượu trắng vào, đậy kín nắp, để vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, sau 6 tháng là đem ra dùng được.

Thành quả sau khi ngâm rượu bọ cạp

Cách 2: Cách ngâm rượu bọ cạp khô

Với cách ngâm bọ cạp khô, bạn tiến hành sơ chế bọ cạp giống như bước 1 -> bước 3 của các ngâm rượu bọ cạp tươi.

Tiếp đó, bạn đem bọ cạp đi phơi khoảng 12 ngày nắng.

Trước khi ngâm, bạn đem nướng qua con bọ cạp (không nướng cháy) để tạo mùi thơm.

Cho bọ cạp vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng lên, đậy kín nắp, ngâm trong khoảng 6 tháng là đem ra dùng.

Khi sử dụng rượu bọ cạp, bạn cần thăm hỏi ý kiến bác sĩ, tùy theo tình trạng sức khỏe và mục đích sử dụng mà sẽ có cách dùng khác nhau. Không được dùng quá liều lượng sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý là rượu bọ cạp chống chỉ định cho những người bị loét dạ dày, xơ gan.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm sản phẩm: nồi nấu rượu bằng củi 20 kg/mẻ

Trên đây là toàn bộ cách ngâm rượu bọ cạp đúng chuẩn, chúc bạn áp dụng thành công để có một bình rượu quý trị “bách bệnh” tại nhà nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm