Cách vệ sinh và bảo quản máy xay giò chả mini để máy bền bỉ

Máy xay giò chả mini là thiết bị chuyên dùng để xay thịt làm giò chả, thích hợp với các hộ gia đình hoặc cơ sở kinh doanh giò chả quy mô nhỏ. Để máy có thể hoạt động bền bỉ, không cháy hỏng và đảm bảo an toàn thực phẩm, người dùng cần chú ý vệ sinh và bảo quản máy xay giò chả thường xuyên, đúng cách. Sau đây, bạn viết sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh và bảo quản máy xay thịt làm giò chả mini giúp tăng tuổi thọ của máy lên hàng chục năm.

 

Cách vệ sinh máy xay giò chả mini sau khi vừa xay thịt

Bước 1: Vệ sinh máy lần 1 bằng nước sạch để loại bỏ thịt thừa

Trong quá trình xay thịt, phần lưỡi dao và thành cối xay là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thịt. Chính vì vậy, thịt sẽ bám lên bề mặt các bộ phận này, nếu không làm hỏng, dễ dẫn đến tình trạng thịt gây ra mùi khó chịu, mất vệ sinh an toàn thực phẩm. 

(Máy xay giò chả mini 2 kg/mẻ NEWSUN)

Để vệ sinh máy xay giò chả mini ngay sau khi vừa xay thịt, trước tiên bạn hãy dùng nước sạch đổ vào lòng cối xay, sau đó dùng giẻ lau để thịt tan lẫn vào nước, không còn bám dính trên thành cối và lưỡi dao. Trong bước này, bạn cần chú ý thật cẩn thận vì lưỡi dao máy xay rất sắc bén, có thể khiến bạn bị đứt tay. Cách an toàn nhất là bạn hãy lấy một chổi cọ ngắn để vệ sinh lòng cối và lưỡi dao. Sau khi đã làm thịt tan hết vào nước, bạn mở chốt khóa rồi nghiêng máy để đổ nước bẩn ra ngoài. 

Bước 2: Vệ sinh máy lần 2 bằng nước tẩy rửa

Sau bước làm sạch phần thịt còn sót bên trong máy, bước tiếp theo bạn cần thực hiện chính là vệ sinh máy với nước tẩy rửa để máy không còn nhờn rít, không còn mùi hôi.

(Lưỡi dao máy xay giò chả rất sắc bén nên bạn phải thật cẩn thận)

Để thực hiện, bạn hãy hòa một lượng vừa đủ nước rửa chén vào nước sạch, sau đó dùng giẻ lau lau sạch toàn bộ lòng cối, lưỡi dao, bên trong và bên ngoài máy xay. Bạn cần lau thật cẩn thận, vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo dầu mỡ đi hết không còn bám dính vào máy. 

(Máy xay giò chả mini NEWSUN có thể nghiêng cối để vệ sinh dễ dàng)

Trong quá trình lau rửa, bạn cần tránh không để nước bắn vào động cơ của máy gây chập cháy. Sau khi đã vệ sinh máy với nước tẩy rửa, bạn mở chốt khóa, nghiêng máy để đổ nước trong cối ra bên ngoài. Cuối cùng, bạn dùng nước sạch tráng lại một lần nữa cho thật sạch.

Bước 3: Mở van xả nước khoang chứa đá lạnh

(Van xả nước đá lạnh của máy xay giò chả 3kg/mẻ)

Đối với các loại máy xay giò chả mini từ 2kg/mẻ trở nên, bạn cần thực hiện thêm một bước làm sạch cuối cùng đó chính là mở van xả nước ở khoang chứa đá lạnh. Sau khi nước trong khoang đã xả hết, bạn hãy đổ nước vào trăng và xả lại một lần nữa cho thật sạch.

Cách bảo quản máy xay giò chả mini bền lâu, tăng tuổi thọ

(Bảo quản tốt sẽ giúp máy xay giò chả mini tăng tuổi thọ và luôn sáng bóng)

Ngoài vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, để máy xay giò chả mini bền lâu và có tuổi thọ cao, bạn còn cần biết bảo quản máy đúng cách. Để bảo quản, bạn hãy làm theo các lưu ý sau đây:

  • Không đặt máy ở những nơi gồ ghề, ẩm bụi.
  • Khi không sử dụng, hãy khóa cần trục để máy cố định, không rung lắc.
  • Tránh các tác động ngoại lực tối đa, đảm bảo máy không bị móp méo.
  • Không để máy ở nơi có động vật gặm nhấm vì có thể chúng sẽ cắn đứt dây dẫn của máy.
  • Không để máy trong tầm với của trẻ em vì lưỡi dao có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm.

>> xem thêm:

  • Bất an với chiêu trò chế biến giò chả bẩn khi giá thịt heo tăng cao
  • 4 cách nhận biết giò chứa hàn the đơn giản, đảm bảo chính xác
  • Cách bảo quản giò chả không bị hỏng trong mùa nắng nóng

 

Hy vọng rằng, với cách vệ sinh và bảo quản máy xay giò chả mini mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể sử dụng hiệu quả, bền bỉ chiếc máy của mình trong thời gian dài. Ngoài ra, nếu gặp bất cứ sự cố nào cần thay mới hoặc sửa chữa máy xay giò chả, bạn hãy liên hệ ngay cho NEWSUN để được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm