Những công dụng bất ngờ của rượu có thể bạn chưa biết

Nếu bạn tưởng rằng rượu chỉ có tác dụng là đồ uống giải khát trong những cuộc vui, bữa tiệc,…thì có lẽ bạn đã nhầm. Khử mùi cơ thể, làm túi chườm lạnh, làm sạch tai, trị lở loét miệng,…chính là một trong rất nhiều công dụng của rượu mang đến cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cùng nồi nấu rượu NEWSUN tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé.

Khử mùi cơ thể

Ít ai biết rằng rượu có thể dùng để khử mùi hôi của cơ thể rất hiệu quả. Thấm một ít rượu vào bông tẩy trang hoặc khăn sạch và lau những vùng có mùi hôi là cách loại bỏ vi khuẩn gây mùi trên cơ thể bạn rất nhanh chóng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời khi chưa kịp mua sản phẩm khử mùi chuyên dụng, bạn không nên quá lạm dụng bởi nếu để cồn tiếp xúc với da lâu dài có thể gây hại và làm bào mòn da.

Tìm hiểu: Rượu Sake – Xứng danh quốc tửu xứ sở hoa anh đào

Làm túi chườm

Nhiệt độ đóng băng của rượu thấp hơn nước, bạn có thể tận dụng đặc tính này để làm túi chườm lạnh bằng rượu, khi bị thương hoặc bong gân hãy chườm vào vết thương sẽ giảm đau nhanh chóng.

Trị lở miệng (nhiệt miệng)

Thỉnh thoảng bạn có bị lở miệng (nhiệt miệng) do nóng trong hoặc ăn nhiều đồ cay nóng hay không? Gặp trường hợp này, bạn không cần phải khó chịu nữa, chỉ cần lấy một chút rượu thoa lên vết lở, chúng sẽ nhanh chóng liền lại mà thôi.

Làm sạch tai

Làm sạch bằng bông ngoáy tai cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy tất cả chỗ ráy tai đó xuống. Ngoáy tai quá nhiều cũng không tốt, nên thay vào đó có thể trộn một ít giấm trắng cùng rượu, dồn vào một lọ nhỏ, thỉnh thoảng dùng tăm bông thấm và đặt vào trong tai, dung dịch này sẽ sát khuẩn và làm sạch chỗ ráy tai. Đầu tăm bông còn lại hãy nhúng vào nước sạch và nhẹ nhàng làm sạch dụng dịch rượu, giấm trắng.

Loại bỏ chấy hiệu quả

Chấy là cơn ác mộng của một mái tóc đẹp chắc khỏe, loại bỏ chúng không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần một chút rượu trắng và bình xịt, xịt vào tóc, đợi một lúc và dùng lược dày chải hết tất cả chỗ chấy chết ra.

Khử trùng vết thương

Một trong những công dụng hữu ích nhất của rượu mà chúng ta không thể bỏ qua đó là khử trùng vết thương. Khi bị xây xát nhẹ ở vùng da, bạn có thể thấm một ít rượu vào bông y tế để sát trùng vết thương, cồn có tác dụng bịt kín lỗ chân lông ở da ngăn cho vi trùng xâm nhập từ bên ngoài vào.

Bên cạnh đó, rượu còn có tác dụng giảm bớt vết đỏ trên da. Sau khi tẩy lông, làn da sẽ xuất hiện những vết đỏ xấu xí, bạn chỉ cần thấm rượu lau trên bề mặt da sẽ giảm bớt vết đỏ mà không bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

Làm nước rửa tay

Cồn là chất cơ sở trong bất kì loại nước rửa tay nào và vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng rượu để làm nước rửa tay tại nhà theo công thức: 120ml gel lô hội, 1/2 muỗng canh rượu và một vài giọt dầu trà trộn chung vào nhau trong một chai nhỏ. Như vậy bạn đã có một chai nước rửa tay tự chế sử dụng rất tiện dụng và hiệu quả.

Ngoài một số công dụng trên, rượu còn có thể dùng làm sạch gương, các vết keo dính… và rất nhiều lợi ích khác nữa mà bạn có thể khai thác.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm được những công dụng hữu ích của rượu để áp dụng mỗi khi cần thiết. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trong mục tin tức của NEWSUN để có thêm nhiều kiến thức về nồi nấu rượu bằng củi 20 kg/mẻ, kinh nghiệm trong cuộc sống bạn nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm