Hướng dẫn sử dụng, vệ sinh và bảo quản máy rang chà bông

Trước kia, để rang chà bông các cơ sở sản xuất thường phải sử dụng những loại chảo gang lớn, cùng với đó là 1 – 2 nhân công liên tay đảo chà bông trong suốt quá trình kéo dài 1 – 2 tiếng rất tốn thời gian và công sức. Tuy nhiên, ngày nay với sự xuất hiện của máy rang ruốc, công đoạn này đã được đơn giản hóa, trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều. Vậy, cách sử dụng loại máy này như thế nào? Cùng đọc bài viết sau đây để được hướng dẫn sử dụng máy rang chà bông, cũng như biết cách vệ sinh và bảo quản thiết bị này tốt nhất bạn nhé!

Cách sử dụng máy rang ruốc

Máy rang ruốc là thiết bị hoạt động hoàn toàn tự động, do đó người dùng có thể sử dụng rất dễ dàng, đơn giản chỉ với vài thao tác sau đây:

Bước 1: Kiểm tra các chi tiết máy

(Cấu tạo chi tiết máy sao ruốc)

Người dùng cần kiểm tra kỹ càng các chi tiết của máy rang chà bông trước khi sử dụng, đảm bảo máy hoàn toàn sạch sẽ, không có rác bên trong, đồng thời dây dẫn điện không có sự cố đứt gãy, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Người dùng cũng cần đảm bảo nguồn điện đầu vào tương thích với điện áp của máy.

Bước 2: Cho nguyên liệu vào khoang máy

(Khoang máy sao ruốc)

Khi đã chắc chắn máy rang chà bông có thể hoạt động ổn định, người dùng tiến hành cho chà bông vào trong khoang máy. Cần đảm bảo lượng chà bông bạn cho vào không vượt quá năng suất của máy.

Bước 3: Khởi động máy

Người dùng tiến hành kết nối máy rang ruốc với nguồn điện sau đó bật công tắc khởi động máy. Tiến hành cài đặt thời gian và nhiệt độ:

  • Cài đặt nhiệt độ bằng cách nhấn phím set sau đó ấn phím mũi tên lên hoặc xuống để tăng giảm nhiệt độ từ 120 – 150 độ C. 
  • Cài đặt thời gian bằng cách ấn dấu “+” hoặc “-” để tăng giảm thời gian trong khoảng 60 – 90 phút sao cho phù hợp với từng mẻ rang. 

Bước 4: Rang chà bông

Sau khi khởi động máy sẽ tự chạy theo chương trình đã cài đặt cho tới khi hết thời gian. Người dùng cần lưu ý nên cho cánh đảo chạy từ 5 – 10 phút sau khi máy dừng để ruốc nguội, tránh trường hợp cháy khét.

Bước 5: Hoàn thành

Khi chà bông đã nguội bớt người dùng tắt công tắc để cánh đảo dừng lại, sau đó rút chốt nghiêng máy để đổ ruốc ra bên ngoài.

Hướng dẫn vệ sinh máy rang ruốc đúng cách

(Cần vệ sinh máy rang chà bông ngay sau khi sử dụng)

Để máy rang chà bông luôn luôn bền bỉ, sáng bóng như mới và hoạt động hiệu quả, người dùng cần vệ sinh máy ngay sau khi sử dụng. Các bước vệ sinh diễn ra như sau:

  • Bước 1: Dùng nước rửa sạch các sợi chà bông còn sót bên trong khoang máy.
  • Bước 2: Sử dụng nước tẩy rửa để rửa sạch toàn bộ bên trong và bên ngoài máy. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý không để nước bắn vào động cơ máy trong quá trình vệ sinh.
  • Bước 3: Làm sạch lại máy bằng nước.
  • Bước 4: Lau khô và bảo quản máy kỹ càng.

Lưu ý: Trong quá trình vệ sinh, người dùng cần rút chốt để nghiêng toàn bộ thân máy làm nước chảy ra ngoài dễ dàng.

Bảo quản máy rang ruốc sau khi sử dụng

(Cần bảo quản máy rang chà bông đúng cách)

Máy rang chà bông cần được bảo quản kỹ càng sau khi sử dụng. Trong quá trình bảo quản, người dùng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Đặt máy ở nơi có nền chắc chắn, bằng phẳng, thông thoáng.
  • Tra mỡ hoặc dầu vào xích và vòng bi để bảo dưỡng định kỳ 20 – 30 ngày/lần.
  • Để máy tránh xa vòng tay trẻ em hoặc những nơi trẻ em hay chơi đùa.
  • Không để máy ở nơi có động vật gặm nhấm.

>> xem thêm:

  • Đọc ngay bài viết nếu bạn chưa biết nên làm ruốc thủ công hay bằng máy!!!
  • Bất ngờ với 5 tiện ích tuyệt vời máy xay ruốc bông đem lại cho người dùng
  • 5 món ăn có thể làm từ máy xay chà bông

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy rang ruốc cũng như quy trình vệ sinh và bảo quản máy sau sử dụng. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn sử dụng thiết bị này bền bỉ, hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn cần được tư vấn khi mua sản phẩm hoặc cần hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hãy liên hệ ngay với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm