Kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh giò chả – Tại sao?

Kinh doanh giò chả đã giúp không ít người kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng, thậm chí trong các dịp như Lễ Tết, nhiều “tỷ phú giò chả” còn đạt mức doanh thu lên đến cả tỷ đồng. Tại sao có con số đáng kinh ngạc như vậy? Trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ đưa ra  lý do tại sao kinh doanh giò chả thu được lợi nhuận cao. Cùng theo dõi nhé!

Giò chả là mặt hàng kinh doanh thu lợi nhuận cao
Giò chả là mặt hàng kinh doanh thu lợi nhuận cao

Bỏ 1 đồng chi phí sẽ lãi về 2.5 đồng khi kinh doanh giò chả

Giò chả là mặt hàng chế biến sẵn, tuy nhiên, khác với bún, phở, bánh mỳ, khi kinh doanh giò chả bạn sẽ không tốn tiền thuê mặt bằng và thuê nhân viên phục vụ. Bên cạnh đó, số vốn bỏ ra để sắm sửa trang thiết bị cũng không quá cao, nên bạn sẽ dễ dàng thu được khoản lợi nhuận “trong mơ” khi lựa chọn kinh doanh giò chả.

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: tủ hấp giò chả 10 khay (60kg/mẻ)

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ, bạn nên có sự cân đối các khoản chi phí sao cho sử dụng nguồn vốn hợp lý. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, sau đây sẽ là một số khoản chi phí cơ bản nếu bạn muốn bắt tay vào kinh doanh giò chả.

Chi phí thuê nhân công

Các công đoạn làm giò chả từ thái thịt, xay giò đến đóng gói hiện nay đều được hỗ trợ bởi máy móc. Do đó hầu hết các hộ kinh doanh thường không thuê nhân công mà tận dụng nguồn nhân lực sẵn có trong gia đình. 

Chi phí thuê mặt bằng

Nếu bán buôn sản phẩm cho các cửa hàng giò chả nhỏ lẻ, việc thuê mặt bằng là điều hoàn toàn không cần thiết. Bạn có thể sản xuất giò chả ngay tại gia sau đó trực tiếp giao hàng để tiết kiệm chi phí. Trong trường hợp vừa bán buôn vừa trực tiếp bán lẻ, bạn có thể thuê mặt bằng nhỏ hoặc tự làm quầy để bày hàng di động.

Hầu hết các cơ sở đều tận dụng nguồn nhân lực và mặt bằng sản xuất sẵn có
Hầu hết các cơ sở đều tận dụng nguồn nhân lực và mặt bằng sản xuất sẵn có

>>> Đọc thêm bài viết: Kinh doanh giò chả phải xin những loại giấy phép gì?

Chi phí mua nguyên liệu

Nguyên liệu để sản xuất giò chả chủ yếu là thịt lợn và một số loại gia vị. Trong đó, thịt lợn sẽ là nguyên liệu chính và chiếm phần lớn chi phí về nguyên liệu.

Với mức giá thịt lợn hiện nay dao động từ 100.000 – 110.000 đồng/kg và mỡ heo có giá khoảng 45.000 đồng/kg thậm chí có thể thấp hơn, tính trung bình, nếu một ngày bạn sản xuất 50kg giò chả thành phẩm thì chi phí cần bỏ ra để mua nguyên liệu sẽ nằm trong mức 3,5 triệu đồng (cho khoảng 30kg thịt heo và nguyên liệu). Giả sử, giò chả được bán ra với mức giá 180.000 đồng/kg tức là bạn sẽ thu được khoản lãi khoảng 5 triệu đồng sau khi đã trừ đi toàn bộ chi phí.

Tuy nhiên, đó chỉ là doanh thu dành cho các cơ sở sản xuất giò chả quy mô nhỏ. Đối với các cơ sở sản xuất giò chả quy mô lớn, mỗi ngày cung cấp ra thị trường từ 6 – 7 tạ giò thì mức doanh thu sẽ là hơn 100 triệu đồng, tương đương với khoản lãi thu về xấp xỉ 70 triệu đồng mỗi ngày (bỏ 1 đồng thu về hơn 2 đồng). Điều đó có nghĩa rằng thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng là một con số thực tế mà nhiều “tỷ phú giò chả” hiện nay đang có được.

Kinh doanh giò chả chỉ cần bỏ vốn ít

Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, bạn sẽ cần bỏ vốn sắm các loại máy móc khác nhau để quy trình chế biến trở nên nhanh chóng và tiết kiệm công sức nhất có thể. Một số loại máy móc cơ bản mà cơ sở nào cũng nên sắm chính là máy xay giò chả và tủ hấp giò chả. Ngoài ra, với quy mô sản xuất chuyên nghiệp hơn, bạn có thể cần sử dụng đến máy xay đùn thịt và máy hút chân không.

Máy xay giò chả

Máy xay giò chả là thiết bị giúp xay nhuyễn thịt để làm giò, tùy vào quy mô sản xuất, bạn có thể lựa chọn máy có các mức năng suất khác nhau: 5 – 7 – 10 – 15 – 20 – 25 – 30 – 40 – 50kg/mẻ. Với các hộ quy mô lớn, máy xay giò chả có năng suất từ trên 25kg/mẻ sẽ là phù hợp nhất.

Máy xay giò chả công nghiệp có nhiều mức năng suất khác nhau
Máy xay giò chả công nghiệp có nhiều mức năng suất khác nhau

Tủ hấp giò chả

Giò chả sau khi đóng gói sẽ được hấp chín bằng tủ hấp giò chả. So với phương pháp luộc truyền thống, giò chả hấp có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn. Mức giá tủ hấp giò chả cũng có sự dao động phụ thuộc vào dung tích tủ: 4khay – 6 khay – 8 khay – 10 khay – 12 khay – 24 khay.

Tủ hấp giò chả bằng điện cho năng suất và chất lượng cao
Tủ hấp giò chả bằng điện cho năng suất và chất lượng cao

Nhìn chung, quy mô càng lớn, các loại máy móc bạn cần đầu tư sẽ có giá trị càng cao. Tuy nhiên, mức đầu tư chỉ nằm trong khoảng: 30 – 100 triệu đồng. Đây là khoản đầu tư khá nhỏ so với việc mở cửa hàng hay nhập một mặt hàng nào đó về và tự kinh doanh. 

Rủi ro khi kinh doanh giò chả là rất thấp

Ở giai đoạn đầu kinh doanh giò chả, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, chỉ cần nắm vững các nguyên tắc kinh doanh sau đây, bạn nhất định sẽ sớm đạt được mức lợi nhuận mong muốn:

  • Nắm vững công thức sản xuất: Giò chả ngon chính là “thỏi nam châm” thu hút khách hàng, khiến khách hàng quyết định có mua giò chả của bạn nữa hay không. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần nắm được công thức sản xuất giò chả ngon, sau đó liên tục cải thiện để món ăn ngày càng đặt đến độ hoàn hảo hơn.
  • Chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm: Tuyệt đối không sử dụng hàn the, chất hóa học hoặc thịt lợn kém chất lượng để sản xuất giò chả. Đó là nguyên tắc bạn cần tuân thủ khắt khê vừa để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, vừa để giữ vững lòng tin của khách hàng.
  • Đa dạng hóa sản phẩm: Bạn có thể sản xuất giò lụa, chả quế, xúc xích, giò bò, chả cá,… Hãy đa dạng hóa các mặt hàng của mình để đáp ứng được thêm nhiều khách hàng.

Ngoài gặp khó khăn ở khâu tiêu thụ, các rủi ro khác khi kinh doanh giò chả gần như rất ít. Chính vì vậy, kinh doanh giò chả có thể nói là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận và siêu dễ dàng.

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề kinh doanh giò chả. Nếu bạn có dự định bắt tay ngay vào kinh doanh sau khi đọc bài viết này, đừng quên liên hệ với NEWSUN để có thêm nhiều lời khuyên bổ ích, đồng thời được chúng tôi tư vấn lựa chọn loại máy xay giò chả, tủ hấp giò chả phù hợp để sử dụng. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm

Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm

Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

Xem thêm