Kinh doanh quán cơm sườn cần chuẩn bị những gì?

Cơm sườn là món ăn rất bình dân, phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, kinh doanh quán cơm sườn là một ý tưởng không tồi cho những ai đang muốn khởi nghiệp. Vậy mở quán cơm sườn ngon, đông khách ngoài việc chuẩn bị vốn, nguyên liệu chế biến, tủ nấu cơm công nghiệp để nấu cơm thì còn phải chuẩn bị những gì nữa các bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Những thứ cần chuẩn bị để kinh doanh quán cơm sườn
Những thứ cần chuẩn bị để kinh doanh quán cơm sườn

5 yếu tố quan trọng cần trước bị trước khi kinh doanh quán cơm sườn

Chuẩn bị nguồn vốn khởi nghiệp

Trước khi kinh doanh quán cơm sườn bạn cần chuẩn bị nguồn vốn để bắt đầu quá trình setup quán. Nếu bạn muốn mở quán cơm bình dân thì nguồn vốn sẽ dao động khoảng chỉ từ 30 – 45 triệu. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích của bạn thì số tiền đầu tư sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Các bạn cần phân chia nguồn vốn theo các khoản chi phí như sau: 

  • Tiền thuê mặt bằng cho cửa hàng. 
  • Tiền trang trí, cải tạo lại mặt bằng.
  • Tiền mua sắm đồ dùng như bàn ghế, tủ hấp cơm công nghiệp, bếp, bát, đĩa, xoong nồi…
  • Tiền mua các nguyên vật liệu để chế biến cơm sườn.
  • Tiền dự trù các chi phí phát sinh trong quá trình quán hoạt động.
Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh quán cơm sườn
Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh quán cơm sườn

Lựa chọn thuê mặt bằng phù hợp

Để kinh doanh quán bán cơm sườn bình dân đông khách bạn nên lựa chọn những vị trí có đông dân cư, đường đi lại thuận tiện, không gian thoáng mát,… Một trong những lưu ý quan trọng trong việc thuê mặt bằng là cần chọn những nơi sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, tránh xa những khu vực có nguồn nước bị ô nhiễm, gần bãi rác thải sinh hoạt hàng ngày.

Đăng ký giấy phép kinh doanh trước khi mở quán cơm

Sau khi tìm được địa điểm thuận lợi để kinh doanh các bạn nên hoàn thành các thủ tục về mặt pháp lý trước khi đưa quán vào hoạt động. Bạn có thể lên phường, xã để đăng ký và tốt nhất bạn cũng nên xin giấy chứng nhận và cam kết đảm bảo kinh doanh an toàn thực phẩm để khách hàng có thể tin tưởng khi đến với quán thưởng thức các món ăn.

Chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho quán cơm sườn

Để có thể kinh doanh quán cơm sườn phục vụ khách hàng bạn cần chuẩn bị bát đũa, thìa, chén, tăm, hộp giấy lau, các nguyên liệu chế biến như gạo, xương sườn, các loại gia vị và thêm các nguyên liệu vật liệu để chế biến thêm các món ăn kèm theo. Nhằm có thể đa dạng các món ăn trong thực đơn menu hàng ngày cho quán. 

Ngoài ra các loại thiết bị nhà bếp như: xoong nồi, tủ hấp cơm, máy cương xương, máy cắt thịt, bếp nấu… là rất cần thiết và không thể thiếu được.

Chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho quán cơm sườn
Chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho quán cơm sườn

Chuẩn bị nhân sự phục vụ cho quán 

Trong thời gian đầu khi kinh doanh quán cơm sườn bình dân bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn thuê nhân viên một cách phù hợp nhất để có thể tiết kiệm được thêm một khoản. Bạn nên lựa chọn chỉ một nhân viên để có thể bưng bê, phục vụ khách hàng đồng thời có thể sửa bát đũa, dọn dẹp cùng bạn. 

Nên lựa chọn những bạn chăm chỉ, thật thà, lễ phép, nhiệt tình với khách hàng, luôn vui vẻ, cởi mở khi bán hàng. Như vậy quán bạn sẽ tạo được ấn tượng rất lớn cho các khách hàng đến ăn.

Công thức nấu cơm sườn ngon, thu hút đông khách

Khi mở quán cơm sườn, bạn cần phải có công thức nấu cơm sườn ngon, khác biệt so với các đối thủ. Dưới đây NEWSUN sẽ bật mí cho bạn công thức nấu cơm sườn ngon bạn có thể tham khảo cho quán của mình.

Công thức nấu cơm sườn ngon, thu hút đông khách
Công thức nấu cơm sườn ngon, thu hút đông khách

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Gạo: tùy thuộc số lượng bạn định nấu 
  • Xương sườn
  • Hành lá, tỏi, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu,, đường, mật ong…
  • Củ cà rốt, của cải

Cách làm cơm sườn ngon 

Bước 1: Chuẩn bị, làm nước sốt ướp thịt ngon 

Bạn cần cho tất cả các hỗn hợp đường, dầu ăn, mật ong, nước mắm, tỏi băm nhỏ, hành khô xay nhuyễn, hạt tiêu… trộn đều với nhau cho sáng lại.

Bước 2: Tẩm ướp sườn 

Cho hỗn hợp nước xốp ở trên vào từng miếng sườn đã được thái miếng và ướp khoảng 1 – 2 tiếng.

Bước 3: Nấu cơm chín đều

Thay vì bạn phải mất rất nhiều công sức để nấu cơm như trước đây, thì giờ đây bạn chỉ cần cho cơm vào tủ hấp cơm công nghiệp là có thể hấp cơm một cách nhanh chóng, chín đều. 

Bạn có thể lựa chọn các loại tủ nấu cơm bằng nhiên liệu là điện hoặc gas có số khay lần lượt là 4 khay, 6 khay, 8 khay, 10 khay, 12 khay và 24 khay. Tủ có thể hấp được số lượng lớn cùng một lúc. Đặc biệt là cơm luôn được giữ nóng nguyên cả một ngày nhờ được bảo quán bên trong tủ hấp cơm.

Bước 4: Nướng sườn 

Mang sườn cho vào bếp nướng để từ 30 – 40 phút là bạn có thể nướng chín hết tất cả các nướng sườn một cách đồng đều, màu sắc vàng ươm, đẹp mắt, gia vị ngấm tẫn vào bên trong thịt. 

Dùng bếp nướng thịt công nghiệp đã dần thay thế cho các cách nướng như bằng than củi mất nhiều thời gian, công sức như trước đây. 

Bước 5: Làm nước chấm ngon 

Cuối cùng để một món cơm sườn thơm ngon chuẩn bị thì không thể thiếu phần nước chấm sườn. Bạn có thể pha nước chấm theo công thức riêng của mình, nhưng thông thường nước chấm tỏi, ớt, chanh, đường, nước mắm và thường được rất nhiều các thực khách yêu thích.

Món cơm sườn nướng thơm ngon hấp dẫn
Món cơm sườn nướng thơm ngon hấp dẫn

Như vậy là NEWSUN đã chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm kinh doanh quán cơm sườn đông khách cần chuẩn bị những gì trước khi mở quán. 

Nếu như các bạn vẫn còn đang thắc mắc, hoặc muốn mua các sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp, máy cưa xương, máy thái thịt, máy xay giò chả… Thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0961.555.155 để được các nhân viên tại Điện máy NEWSUN tư vấn miễn phí 24/7. 

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên sẽ giúp bạn kinh doanh quán cơm sườn đông khách và ngày càng phát triển!

Bài viết liên quan

Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN

Dựa vào công suất của tủ cơm công nghiệp điện thì người dùng có thể tính toán dễ dàng lượng … Đọc thêm » “Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN”

Xem thêm

Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong các bếp … Đọc thêm » “Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cơm bình dân đã chuyển sang dùng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho … Đọc thêm » “Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội”

Xem thêm

Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt … Đọc thêm » “Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn”

Xem thêm

Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng

Để làm hài lòng khách hàng thì gà hấp của bạn phải vừa ngon và cũng cần đảm bảo nhanh … Đọc thêm » “Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng”

Xem thêm